Bộ VH-TT-DL không thể tước vương miện Hoa hậu của Lê Âu Ngân Anh!

Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL Phạm Cao Thái cho biết bộ không thể ra quyết định thu hồi vương miện của người đẹp Lê Âu Ngân Anh. Pháp luật không quy định cơ quan quản lý tước vương miện của hoa hậu.

bo vh tt dl khong the tuoc vuong mien hoa hau cua le au ngan anh

Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) ngày 24-4, trả lời câu hỏi về việc thu hồi vương miện của Hoa hậu Đại dương , ông Phạm Cao Thái, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL, cho biết bộ không thể ra quyết định thu hồi vương miện của người đẹp này. Mọi quyết định xử lý của cơ quan quản lý nhà nước đều phải căn cứ trên quy định pháp luật, trong khi luật lại không quy định cơ quan quản lý tước vương miện của hoa hậu.

Đại diện này cho biết Hoa hậu Đại dương 2017 là cuộc thi hoa hậu mà ban tổ chức là một doanh nghiệp. Doanh nghiệp này thành lập ban tổ chức, Bộ cấp phép cho cuộc thi nên quyền thu hồi vương miện, danh hiệu phải do đơn vị cấp ra. Bộ đã yêu cầu ban tổ chức (công ty Võ Việt Chung) thu hồi, việc thu hồi hay không là ở công ty.

"Nếu công ty tổ chức vẫn công nhận cô hoa hậu này thì mình cũng không thể nhảy xổ vào đó được. Bây giờ nói bộ thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh thì không được, vì không có quy định ấy. Bộ không thể làm được việc ngoài quy định pháp luật. Tuy nhiên, những gì liên quan đến sự việc từ phía quản lý nhà nước thì bộ sẽ có hành động xử lý. Ví dụ, công ty nào đó, hoặc cụ thể là Công ty Võ Việt Chung, xin cấp phép cho Lê Âu Ngân Anh đi thi quốc tế, cần giấy phép của bộ, thì chắc chắn bộ sẽ không cấp phép"- ông Thái khẳng định.

Lê Âu Ngân Anh đăng quang Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 vào tháng 10-2017. Sau đêm chung kết, hoa hậu bị tố từng sửa mũi rồi tháo sụn mũi trước khi dự thi. Liên quan đến việc này, ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 từng bị phạt 4 triệu đồng. Cục Nghệ thuật biểu diễn đã có công văn yêu cầu đơn vị tổ chức thu hồi vương miện của Lê Âu Ngân Anh nhưng đến nay đơn vị tổ chức vẫn chưa thực hiện.

Trước ý kiến cho rằng thời gian qua, bộ cấp phép tràn lan các cuộc thi sắc đẹp, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL khẳng định không có chuyện này. Các cuộc thi hoa hậu quy mô toàn quốc 1 năm không quá 2 lần, quy mô cấp tỉnh 1 năm không quá 1 lần. Phân cấp việc cấp phép rồi nên không có chuyện muốn cấp là cấp.

Việc hậu kiểm các cuộc thi nhan sắc, nhất là với các người đẹp đã có danh hiệu, ông Thái cho biết sau khi người đẹp đạt danh hiệu, quản lý nhà nước cũng chỉ quản lý những gì nhà nước cho phép. Hoa hậu khi đạt vương miện có những cam kết gì trong phạm vi quản lý nhà nước thì quản lý nhà nước mới can thiệp.

Y.Anh

bo vh tt dl khong the tuoc vuong mien hoa hau cua le au ngan anh Kỳ Duyên xứng danh "nữ hoàng triết lý" với loạt câu "sống ảo" siêu deep

Muốn có những chú thích thật hay ho khi đăng ảnh, bạn nhất định nên học hỏi Kỳ Duyên.

bo vh tt dl khong the tuoc vuong mien hoa hau cua le au ngan anh 5 điểm khác biệt trên khuôn mặt Kỳ Duyên sau 4 năm đăng quang

Chỉ một thời gian ngắn sau khi đăng quang, người đẹp gốc Nam Định đã xuất hiện với chiếc cằm V-line hợp mốt.

bo vh tt dl khong the tuoc vuong mien hoa hau cua le au ngan anh Bộ VHTTDL không thể tước vương miện của HH Ngân Anh vì luật

Dù đã đề nghị ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017 hủy bỏ kết quả cuộc thi, nhưng Bộ Văn hóa Thể ...

/ Người lao động