Bổ nhiệm thần tốc hotgirl kế toán: Vì sao chưa xử lý?

Theo ông Thắng, do chị Thảo đang nghỉ chế độ thai sản nên chưa thể tiến hành kỷ luật.

Xung quanh những xôn xao vụ Giám đốc Sở bổ nhiệm cán bộ sai quy định, ngày 20/6, ông Mai Nhữ Thắng, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa (người vừa được giao phụ trách) cho biết, đã phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý nhanh chóng, dứt điểm, không bao che.

Đối với trường hợp của chị Nguyễn Thị Phương Thảo (28 tuổi, kế toán trưởng của Sở NN& PTNT), ông Thắng cho biết: "Đến thời điểm tháng 4/2018, chị Thảo nghỉ chế độ thai sản nên chưa thể tiến hành kỷ luật.

Khi nào chị Thảo đi làm lại thì Hội đồng kỷ luật sẽ họp xem xét hình thức xử lý theo đúng quy định, không bao che. Sau đó sẽ bố trí công tác khác, phù hợp với chuyên môn, trình độ”.

Về việc này, cùng ngày, trao đổi với báo Đất Việt, luật sư Phạm Hoài Nam (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng, trường hợp nữ kế toán trưởng trên đang nghỉ chế độ thai sản thì sau thời gian nghỉ này, đến lúc đi công tác lại mới được xử lý.

bo nhiem than toc hotgirl ke toan vi sao chua xu ly

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa

"Đối với người có tội mà đang mang thai thì phải đợi người ta sinh con xong hết thời kỳ thai sản thì mới áp dụng biện pháp kỷ luật được. Nếu bổ nhiệm sai cán bộ thì cơ quan chức năng cứ xử theo luật công chức, tùy theo mức độ vi phạm của họ. Có những trường hợp sinh con được vài tháng lại tiếp tục có bầu lại thì cũng không thể xem xét kỷ luật mà vẫn phải đợi hết thời gian thai sản", luật sư Nam nói.

Có cùng quan điểm như trên, luật sư Phạm Công Hùng - nguyên Thẩm phán Tòa án nhân dân Tối cao cũng cho rằng, nếu trường hợp người vi phạm đang trong thời kỳ thai sản thì không thể áp dụng các biện pháp xử lý.

"Việc này cần phải xem xét, xác định xem lỗi của người bổ nhiệm hay lỗi của nữ kế toán này như khai man để người ta bổ nhiệm thì mới có hình thức xử lý kỷ luật cho phù hợp. Trong trường hợp nếu nữ kế toán này có lỗi gì khác nhưng đang trong thời kỳ nghỉ chế độ thai sản hay nuôi con nhỏ thì cũng không thể xử lý kỷ luật được", luật sư Hùng nhấn mạnh.

Được biết, năm 2017, Ban Nội chính Tỉnh ủy Thanh Hóa đã kiểm tra, phát hiện tại Văn phòng Sở để ngoài sổ sách 150 triệu đồng tiền thu phí, lệ phí (tháng 10 và 12 năm 2016) từ cơ sở.

Với cương vị là Kế toán văn phòng sở, chị Nguyễn Thị Phương Thảo đã không kiểm tra, phát hiện việc này.

Số tiền này được thu nộp về thủ quỹ, không báo qua kế toán. Tại thời điểm kiểm tra, số tiền này được xác định đã nộp cho thủ quỹ, nhưng chưa được đưa vào sổ sách kế toán.

Theo đánh giá của 1 cán bộ Sở NN&PTNT Thanh Hóa, chị Thảo là 1 cán bộ trẻ đẹp, nhanh nhẹn, làm việc hiệu quả.

Trước đó, theo hồ sơ, chị Thảo sau thời gian hợp đồng (4 tháng), thời gian thử việc ở Phòng hành chính tổng hợp – Chi cục bảo vệ thực vật Thanh Hóa 11 tháng, đến ngày 29/8/2014, Giám đốc Sở thời điểm đó là ông Lê Như Tuấn đã tiếp nhận về thử việc tại Văn phòng Sở.

Chỉ sau 1 tháng thử việc tại Văn phòng Sở, ông Tuấn đã giao cho chị Thảo phụ trách kế toán của cơ quan. Sau đó 1 năm, chị Thảo tiếp tục được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng của cơ quan này.

Việc bố trí kế toán trưởng thiếu kinh nghiệm, non nghiệp vụ, thời gian công tác tại Sở mới 30 ngày, vừa hết tập sự đã bố trí phụ trách kế toán ngay, tròn một năm chưa hoàn thành tốt đã bố trí làm kế toán trưởng khiến dư luận rất bức xúc.

Trong một diễn biến mới liên quan đến quyết định bổ nhiệm cán bộ sai của ông Lê Như Tuấn, nguyên Giám đốc Sở NN& PTNT Thanh Hóa, ông Mai Nhữ Thắng cho rằng: "“Sau khi hủy bỏ quyết định lãnh đạo Sở đã mời các cá nhân liên quan lên làm việc, trao đổi nắm lại tâm tư, nguyện vọng. Sau đó sẽ bố trí công việc theo vị trí, chuyên môn phù hợp”.

Cũng theo ông Thắng, đây là bài học cho lãnh đạo Sở trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực thi nhiệm vụ.

Tập thể và cá nhân có liên quan đang kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để có báo cáo Ban Thường vụ, Chủ tịch UBND tỉnh.

Hiện tại tất cả các công tác liên quan tới bổ nhiệm, điều động, luân chuyển không được xem xét, chờ Sở có Giám đốc mới.

bo nhiem than toc hotgirl ke toan vi sao chua xu ly Bổ nhiệm \'thần tốc\' kế toán hotgirl: UBND Thanh Hóa thông tin

Đại diện UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã xác định được sai phạm trong việc bổ nhiệm \'thần tốc\' bà Nguyễn Thị Phương Thảo.

bo nhiem than toc hotgirl ke toan vi sao chua xu ly Giám đốc Sở bổ nhiệm thần tốc hotgirl kế toán nói gì?

Theo đại diện Chi cục bảo vệ thực vật Thanh Hóa, nữ kế toán trưởng của Sở NN&PTNT tỉnh rất trẻ đẹp, "tràn đầy sức ...

/ http://baodatviet.vn