Bộ Công an vào cuộc vụ Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố chạy án 260 triệu đồng

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Thanh tra Bộ Công an chiều nay 29-11 sẽ vào cuộc để làm rõ vụ Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị cựu thuộc cấp tố nhận 260 triệu đồng liên quan đến chạy án.

Sáng nay 29-11, trả lời các cơ quan báo chí tại cuộc họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Công an tỉnh Thanh Hóa đã báo cáo Bộ Công an về sự việc liên quan đến đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa, người bị cựu cấp dưới "tố" nhận 260 triệu đồng để "chạy án".

bo cong an vao cuoc vu truong cong an tp thanh hoa bi to chay an 260 trieu dong
Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa

"Chiều nay (29-11), Thanh tra của Bộ Công an sẽ vào làm việc về vấn đề này. Còn nội dung, phương pháp, cách thức làm việc của Thanh tra như thế nào thì tôi chưa được biết. Công an tỉnh đã báo cáo Bộ Công an và quan điểm Bộ Công an phải giữ vũng kỷ luật kỷ cương, làm đúng quy định thôi" - Thiếu tướng Trung cho hay.

Trước đó như Báo Người Lao Động đã thông tin, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn ghi âm dài hơn 23 phút có tiêu đề: "Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận tiền chạy án 260 triệu, bị thuộc cấp tố cáo". Qua đoạn ghi âm này cho thấy có nhiều cuộc hội thoại được ghi lại ở nhiều thời điểm khác nhau, trong đó có cả giọng nói của cả nam và nữ. Một trong số những người đó được cho là đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa , và người kia từng công tác trong ngành công an, là cựu thuộc cấp của đại tá Phương.

Trong các đoạn ghi âm có đề cập tới việc người đàn ông được cho làm ở Công an TP Thanh Hóa có liên quan đến vụ việc trộm cắp xe máy có tìm đại tá Phương đề nhờ "chạy án" và có đề cập tới tiền "chạy án", tổng số tiền được nhắc đến là 260 triệu đồng, được đưa nhiều lần…

Chiều 28-11, đại tá Nguyễn Chí Phương , Trưởng Công an TP Thanh Hóa , tỉnh Thanh Hóa xác nhận giọng nói trong đoạn băng ghi âm xuất hiện trên mạng xã hội Fcebook là của ông và cuộc trò chuyện đó là có thật. "Việc đúng sai bây giờ phải do cơ quan có thẩm quyền kết luận" - đại tá Phương nói.

Được biết, trước đó, vào tháng 7-2018, anh Đỗ Đức Hiếu (SN 1989, quê huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) khi đó là cán bộ tại Đội Cảnh sát trật tự - Công an TP Thanh Hóa đã bị tước quân tịch Công an nhân dân, đuổi ra khỏi ngành do liên quan đến hành vi "Trộm cặp tài sản" tại cơ quan công an. Hiếu sau đó bị truy tố và Tòa án nhân dân TP Thanh Hóa đưa ra xét xử ngày 22-11-2018, tuyên phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ về tội "Trộm cắp tài sản".

Tuấn Minh

bo cong an vao cuoc vu truong cong an tp thanh hoa bi to chay an 260 trieu dong Trưởng công an TP Thanh Hóa bác bỏ việc nhận 260 triệu \'chạy án\'

Mạng xã hội lan truyền đoạn ghi âm tố cáo Trưởng công an TP Thanh Hóa nhận 260 triệu để "chạy án". Vị cán bộ ...

/ nld.com.vn