Bộ Công an sẽ truy nã quốc tế nguyên Phó giám đốc Eximbank

Sáng 24/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát xác nhận, bộ Công an đang hoàn tất thủ tục để truy nã quốc tế nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM.

Theo đó, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát (bộ Công an) cho biết, sau khi tiếp nhận đơn tố giác có dấu hiệu vi phạm pháp luật đối với ông Lê Nguyễn Hưng (SN 1971), nguyên Phó giám đốc ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu (Eximbank) chi nhánh TPHCM, Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đã vào cuộc điều tra để làm rõ.

Quá trình điều tra, bước đầu, cơ quan công an xác định, ông Hưng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng Eximbank.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C44) bộ Công an đã tiến hành khởi tố bị can Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TPHCM .

Hiên,cơ quan công an xác định, bị can Hưng đã bỏ trốn nên phát lệnh truy nã đối với Lê Nguyễn Hưng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cũng theo lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát, cơ quan điều tra bộ Công an đang hoàn tất thủ tục, đề nghị Interpol truy nã quốc tế đối với bị can Hưng.

bo cong an se truy na quoc te nguyen pho giam doc eximbank
Bị can Lê Nguyễn Hưng (ảnh nhỏ).

Trước đó, như tin đã đưa, sáng 23/2, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ban lãnh đạo Eximbank đã thông tin cụ thể về vụ việc Phó Giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM Lê Nguyễn Hưng chiếm đoạt khoản tiền hơn 245 tỷ đồng của khách hàng thân thiết.

Eximbank cho biết, vụ việc đã được bà C.T.B. – “nạn nhân” của thương vụ lừa đảo chấn động trên phát hiện từ cuối tháng 2/2017.

Khi đến hạn tất toán các sổ tiết kiệm, bà B. có ý kiến khiếu nại Eximbank do số dư trên sổ tiết kiệm không trùng khớp với số dư thể hiện trên bản gốc các sổ tiết kiệm.

Đại diện Eximbank khẳng định, toàn bộ các giao dịch với khách hàng C.T.B. từ trước đến khi phát hiện vụ việc đều do ông Lê Nguyễn Hưng – nguyên Phó giám đốc Chi nhánh Eximbank TP.HCM trực tiếp theo dõi, liên hệ khách hàng cũng như phê duyệt trên chứng từ giấy và trên hệ thống Korebank của Eximbank.

Ngày 6/3/2017, Eximbank đã chủ động gửi đơn tố giác hành vi có dấu hiệu tội phạm của ông Lê Nguyễn Hưng - nguyên Phó Giám đốc Chi nhánh TP.HCM đến Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an (C44), đề nghị C44 xem xét, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Eximbank cũng đã có các văn bản gửi cơ quan CSĐT bộ Công an để xin ý kiến về việc giải quyết các yêu cầu rút tiền của bà B. và một số khách hàng có liên quan.

Ngày 12/6/2017, C44 khẳng định chữ ký của bà C.T.B. trên các chứng từ có liên quan đến việc rút tiền là thật.

Ngày 30/8 và ngày 16/11/2017, Eximbank tiếp tục đề nghị C44 khởi tố vụ án, điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Đầu tháng 2/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Eximbank, chi nhánh TP.HCM.

bo cong an se truy na quoc te nguyen pho giam doc eximbank

Sau vụ 245 tỷ \'bốc hơi\' ở Eximbank, NHNN yêu cầu siết chặt giao dịch

Sự việc hy hữu xảy ra tại Eximbank khiến khách hàng và ngân hàng bị thiệt hại hàng trăm tỷ đồng, NHNN đã có văn ...

bo cong an se truy na quoc te nguyen pho giam doc eximbank

Vì sao sếp Eximbank TP.HCM có thể rút ruột 245 tỷ tiết kiệm của khách?

Vụ việc Phó giám đốc chi nhánh Eximbank TP.HCM rút 245 tỷ đồng trong sổ tiết kiệm của khách hàng rồi bỏ trốn đang đặt ...

/ nguoiduatin.vn