BLV Quang Huy: Tính toán của HLV Park Hang Seo quá chuẩn

BLV Quang Huy cho rằng phong cách Park Hang Seo một lần nữa được thể hiện trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về. 

Đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chung kết AFF Cup 2018 sau khi vượt qua Philippines với tổng tỉ số 4-2 sau 2 lượt trận bán kết. Ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, các học trò của HLV Park Hang Seo đã khiến đối thủ bất lực suốt cả trận trước khi tung ra đòn kết liễu ở những phút cuối với 2 bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng.

blv quang huy tinh toan cua hlv park hang seo qua chuan

Tuyển Việt Nam cảm ơn người hâm mộ sau chiến thắng trước Philippines. (Ảnh: Duy Thành)

"Lượt về Philippines nguy hiểm hơn. Họ phải thắng nên chơi quyết tử, máu me hơn hẳn nên đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn. Các cầu thủ có biểu hiện mất sức. Hai đội cùng nghỉ 4 ngày nhưng Philippines hồi phục nhanh hơn. Họ có nhiều cầu thủ gốc châu Âu, thể chất tốt hơn nên chủ động đè chúng ta bằng thể lực", BLV Quang Huy nhận xét về trận đấu.

Anh cho rằng đội tuyển Việt Nam đã trải qua những phút khó khăn nhất từ đầu giải trong hiệp thi đấu đầu tiên. Đó là khi các học trò của HLV Park Hang Seo khổ sở trước những pha tranh chấp quyết liệt của đối thủ và có một vài pha xử lý không an toàn.

"Hiệp 1 đội tuyển Việt Nam chơi không như ý muốn và có vẻ thụ động. Đội bạn chơi thể lực khó chịu quá trong khi mình mất nhiều sức, phòng ngự không ra phòng ngự mà tấn công cũng không ra tấn công. Hiệp 1 là hiệp đấu khó khăn nhất từ đầu giải", BLV Quang Huy chia sẻ.

blv quang huy tinh toan cua hlv park hang seo qua chuan

Đội tuyển Việt Nam đánh bại Philippines để giành quyền vào chung kết sau 10 năm chờ đợi.

Gặp khó khăn ở hiệp 1 nhưng khi các cầu thủ đã bắt nhịp được với trận đấu, mọi thứ hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của đội chủ nhà như những toan tính của nhà cầm quân người Hàn Quốc. BLV Quang Huy cho rằng đội tuyển Việt Nam trong hiệp 2 mang đến cảm giác an tâm hơn, nhất là khi đối thủ càng chơi càng vội vàng và bộc lộ điểm yếu. Chính HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ rằng ông phát hiện ra sự hụt hơi của Philippines từ sau phút 65.

"Hiệp 2 khi Huy Hùng vào sân chúng ta đá tốt hơn hơn vì Huy Hùng chốt giữa rất chắc. Và khi phát hiện đội bạn có vẻ mệt rồi, bộc lộ xoay sở chậm thì Tiến Linh vào sân. Đúng ý ông Park, rõ ràng bên kia rất lúng túng và khi Công Phượng vào sân thì phá nát hàng phòng ngự đối thủ. Tính toán của HLV quá chuẩn và đây là một trận đấu nữa mang đậm phong cách của ông Park Hang Seo", BLV Quang Huy phân tích.

"Có thể ông Park tính toán để đá nửa cuối hiệp 2. Philippines là đội bóng tập hợp chưa lâu nên không có sự nhuần nhuyễn cần thiết. Việc giữ được sức cũng là vấn đề. Có thể Philippines đá cùng nhau chưa lâu nên không được đồng bộ. Đó là cơ hội để ông Park tung đòn kết liễu".

blv quang huy tinh toan cua hlv park hang seo qua chuan HLV Park Hang Seo: ‘Ấn tượng nhất khoảnh khắc Công Phượng ghi bàn’

HLV Park Hang Seo chia sẻ điều ấn tượng nhất của ông về trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

blv quang huy tinh toan cua hlv park hang seo qua chuan Philippines liên tục đá láo, HLV Park Hang Seo nổi điên với trọng tài

Chứng kiến các học trò liên tục nằm sân vì những pha tranh chấp quyết liệt hơn mức cần thiết của đối thủ, HLV Park ...

blv quang huy tinh toan cua hlv park hang seo qua chuan AFF CUP 2018: Nước cờ cao của HLV Park Hang-seo

Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo, tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup sau 10 năm chờ đợi của người ...

blv quang huy tinh toan cua hlv park hang seo qua chuan Tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup: Vượt mọi thách thức, chẳng ngại Malaysia

Đánh bại Philippines với tỉ số 2-1, tuyển Việt Nam chính thức lọt vào chung kết AFF Cup 2018, qua đó tiến gần tới giấc ...