BLV Quang Huy: Pháp vừa hay, lại còn may

Sau 90 phút trên sân Luzhniki, Pháp đánh bại Croatia 4-2 để giành cúp vàng thế giới năm 2018. Pháp chơi tuyệt hay, song cũng rất may.

Tiền đạo Griezmann, Pogba và Mbappe liên tiếp ghi bàn giúp ĐT Pháp dẫn ĐT Croatia 4-2.

Với tôi, Pháp hoàn toàn xứng đáng khi giành chức vô địch. World Cup 2018 là giải đấu mà tập thể của HLV Didier Deschamps chơi rất hay, nhưng cũng có sự trợ giúp đắc lực từ “thần may mắn”.

Các vị trí trong đội hình của Les Blues đều chơi rất tốt, đặc biệt là dấu ấn của HLV Deschamps. Trận chung kết, Deschamps thay người cực kỳ hợp lý, và góp công lớn nhất cho chiến thắng của đội nhà.

blv quang huy phap vua hay lai con may
Hiệp một kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Pháp.

Sau 20 năm, Pháp lại ngạo nghễ đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới. So với thế hệ của World Cup 1998, Pháp 2018 không hào hoa, cống hiến bằng, song đây là giải đấu mà thầy trò HLV Deschamps cho thấy lối chơi của lí trí. Pháp sở hữu rất nhiều tài năng xuất chúng, song luôn ra sân với tinh thần biết người, biết ta.

Pháp chơi bóng không cống hiến, song từng bước tiến đều rất chắc chắn. Những Pogba, Mbappe, Griezmann, Kante vẫn còn khá trẻ, và tập thể này đủ sức giữ vững vị thế số 1 trong tương lai.

Croatia nhập cuộc chủ động, nhưng thua vì thiếu may mắn

Trước khi trận đấu diễn ra, Croatia là đội bóng bị giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá nằm ở cửa dưới. Vì thế, ít ai nghĩ rằng họ lại lựa chọn cách nhập cuộc chủ động như vậy. Từ tiếng còi khai cuộc, đội bóng á sọc đỏ-trắng mạnh dạn triển khai những tình huống tấn công như “trút nước” về phía khung thành của Pháp.

Đây không phải là trận đầu tiên Pháp nhập cuộc trong thế chiếu dưới. Vậy nên đoàn quân của HLV Didier Deschamps rất bình tĩnh để chống trả đối thủ. Kể từ phút 15 trở đi, Pháp bắt đầu kiểm soát bóng nhiều hơn và phần nào chiếm lĩnh được thế trận. Từ tình huống cố định ở phút 18, một lần nữa Pháp khai thông thế bế tắc nhờ tình huống không chiến.

Rất không may cho Croatia khi người khiến họ nhận bàn thua lại là tiền đạo Mario Mandzukic, người có khả năng không chiến tốt nhất ở đội bóng mang áo sọc đỏ-trắng. Sau bàn thua, Croatia vùng lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Rất nhanh, Ivan Perisic tung cú dứt điểm tuyệt vời bên ngoài vòng cấm để cân bằng tỷ số 1-1.

Đưa trận đấu về vạch xuất phát, các cầu thủ Croatia như được tiếp thêm niềm tin và một lần nữa lao lên để chiếm lĩnh thế trận. Một lần nữa, yếu tố may mắn lại ngoảnh mặt với Croatia khi Perisic chạm tay trong vòng cấm. Trọng tài đã tham khảo công nghệ VAR rất kỹ và quyết định chỉ tay vào chấm penalty. Vì thế, không còn gì để bàn cãi ở tình huống này.

Trên chấm penalty, Antonine Griezmann không bỏ lỡ cơ hội để giúp Pháp một lần nữa vượt lên. 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng sau 45 phút đầu tiên. Croatia chơi tuyệt hay, song bị đối thủ dẫn trước vì hai khoảnh khắc thiếu may mắn.

Trái ngược điều đó, Pháp một lần nữa cho thấy họ là đội bóng của những khoảnh khắc quyết định – thi đấu không quá hay, song vẫn nổ súng đều đặn.

Pháp cực kỳ lạnh lùng trong hiệp hai

blv quang huy phap vua hay lai con may
ĐT Pháp lần thứ hai lên ngôi ở World Cup 2018. Ảnh: FIFA.

Sau 45 phút đầu tiên thi đấu co cụm, thể lực của đội tuyển Pháp vẫn được đảm bảo so với Croatia. Dù vậy, Pháp vẫn lựa chọn lối chơi chắc chắn ở hiệp hai thay vì lao lên để áp đặt hoàn toàn đối thủ.

Khác với đối thủ, Croatia không còn cách nào khác dồn lên tấn công toàn lực để tìm bàn gỡ. Sự lạnh lùng đáng kinh ngạc từ Pháp khi họ không nôn nóng, và chỉ chờ thời cơ để tấn công nhanh.

Tình huống của Pogba ở phút 59 diễn ra theo cách như vậy. Tiền vệ mang áo số 6 tung đường chuyền tuyệt vời cho Mbappe mở tốc. Sau đó, chính Pogba thực hiện thành công cú sút bằng chân trái để nâng tỷ số lên 3-1 cho Pháp. Sau đó, đến lượt Mbappe dứt điểm lạnh lùng, khiến hy vọng vào màn lội ngược dòng của Croatia càng thêm nhỏ đi.

Sai lầm của thủ thành Lloris trao cho Mandzukic món quà từ “trên trời rơi xuống”. Dù vậy, bàn thắng này chỉ mang yếu tố danh dự đối với Croatia. 20 phút còn lại, Modric và đồng đội đã làm hết sức mình, song cách biệt vẫn quá lớn và Croatia bất lực đón nhận thất bại.

90 phút trên sân Luzhniki kết thúc và chức vô địch đã nằm gọn trong tay của "Les Bleus". Có đôi chút tiếc nuối cho Croatia, song Pháp rõ ràng xứng đáng hơn.

blv quang huy phap vua hay lai con may
blv quang huy phap vua hay lai con may

Chấm điểm Pháp 4-2 Croatia: Pogba, Mbappe tỏa sáng

Mbappe và Pogba xứng đáng là những cầu thủ chơi ấn tượng nhất trận khi mỗi người sở hữu cho mình 1 pha lập công.

blv quang huy phap vua hay lai con may

World Cup 2018 hạ màn

Lễ bế mạc vòng chung kết bóng đá thế giới lần thứ 21 diễn ra trong hơn 10 phút trên sân Luzhniki, thủ đô Moskva (Nga) ...

https://news.zing.vn/blv-quang-huy-phap-vua-hay-lai-con-may-post860540.html

/ Zing