BLV Quang Huy nói gì khi VTV không thể mua bản quyền ASIAD?

Trước thông tin VTV không thể đàm phán mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018, trong đó có các trận bóng đá của Olympic Việt Nam, bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy vẫn bày tỏ sự “lạc quan”.

Mới đây, VTV đã thông báo trên trang chủ của mình về việc không thể đàm phán mua bản quyền ASIAD 2018.

Lý do là đơn vị giữ bản quyền – Công ty KJSMWORLD CORP có trụ sở tại Hàn Quốc đặt giá quá cao cho trọn gói độc quyền các môn thi đấu tại ASIAD.

Trong khi đó, VTV chỉ muốn mua gói không độc quyền để phát miễn phí như các kỳ Olympic, ASIAD, SEA Games trước đây… nhưng KJSMWORLD CORP không đồng ý.

blv quang huy noi gi khi vtv khong the mua ban quyen asiad

BLV Quang Huy cho rằng Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam nên vào cuộc để tập hợp các nhà đài cùng tháo gỡ vấn đề bản quyền truyền hình ASIAD.

Trao đổi với Dân Việt về vấn đề nêu trên, BLV Quang Huy nói: “VTV đã nói rõ quan điểm của mình và theo tôi, đây là lúc Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam cần thể hiện vai trò. Dù sao, ASIAD và đặc biệt là Olympic Việt Nam cũng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ cả nước”.

BLV Quang Huy cho rằng nên có một cuộc họp giữa các nhà đài với sự chủ trì của Hiệp hội truyền hình trả tiền Việt Nam để tìm cách tốt nhất tháo gỡ vấn đề bản quyền ASIAD.

blv quang huy noi gi khi vtv khong the mua ban quyen asiad

Sức hút của Olympic Việt Nam mà cụ thể là các tuyển thủ U23 Việt Nam khiến giá bản quyền truyền hình ASIAD 2018 bị đẩy lên cao. Ảnh: I.T

“U23 Việt Nam đang là một từ khóa quá “hot” và đối tác nước ngoài cũng dựa vào đó để chào hàng.

Nếu không có kỳ tích lịch sử hồi đầu năm nay của U23 Việt Nam thì tôi nghĩ chuyện bản quyền truyền hình ASIAD sẽ không khó khăn gì”, BLV Quang Huy bày tỏ.

Trước câu hỏi của Dân Việt về việc liệu có thể hy vọng vào một Mạnh Thường Quân xuất hiện để chia sẻ khó khăn về kinh phí, giúp VTV sở hữu bản quyền ASIAD như cách đã “ghi bàn” phút chót có bản quyền World Cup cách đây chưa lâu hay không? BLV Quang Huy chốt lại:

“Phía trước chúng ta cũng chỉ biết chờ đợi và hoàn toàn có khả năng đó chứ. Trong trường hợp xấu nhất các nhà đài Việt Nam không mua được bản quyền ASIAD thì theo tôi, ở thời đại 4.0 hiện nay, không xem được cách này thì khán giả cũng có thể xem cách khác”.

blv quang huy noi gi khi vtv khong the mua ban quyen asiad Bản quyền ASIAD tại Hong Kong chỉ có giá 2 triệu USD

Truyền hình cáp Hong Kong đưa ra quyết định vào phút chót khi đơn vị nắm giữ bản quyền phát sóng ASIAD 2018 bất ngờ ...

blv quang huy noi gi khi vtv khong the mua ban quyen asiad Vụ bản quyền ASIAD: Thất bại được báo trước

Không phải tới bây giờ, việc đàm phán bản quyền truyền hình mới đứng trước nguy cơ đổ bể khi giá cả luôn phi mã ...

blv quang huy noi gi khi vtv khong the mua ban quyen asiad VTV không có bản quyền ASIAD 2018, người hâm mộ không được xem U23

Thông tin không mấy vui vẻ với người hâm mộ khi các môn thể thao ASIAD 2018 không được phát sóng tại Việt Nam.