Bình luận 'gian lận là có thật', điện thoại lạ gọi hỏi

Học sinh sau khi bình luận nói rằng vụ gian lận điểm ở Hà Giang là có thật đã bị số lạ gọi với giọng côn đồ.

Trong vụ điểm thi cao bất thường tại Hà Giang, một số thí sinh phản ánh bị những cuộc gọi đe dọa, khủng bố tinh thần từ những số máy lạ sau khi bày tỏ sự bức xúc về điểm thi.

Chiều 18/7, trao đổi với PV Đất Việt, em C.T (Trường THPT Chuyên Hà Giang)| cho biết bản thân em đã từng bị số lạ gọi điện đến đe dọa sau khi bình luận về sự gian lận vụ điểm thi.

T cho biết: "Hôm đó em có bình luận bên dưới nói rằng vụ gian lận đểm là có thật, không lâu sau đó có một người gọi cho em hỏi "Mày có phải là C.T không? Có phải mày vừa viết cái gì về thi cử ở Hà Giang không". Sau khi bị số lạ gọi, em trả lời rằng "em không hiểu lắm" thì người kia tắt máy. Em cũng không bị số lạ gọi nữa mà em chủ động gọi lại cho số máy đó nhưng thuê bao.

Lúc đó,em cũng không sợ lắm và cảm thấy bình thường. Em chỉ nghĩ một số đối tượng \'trẻ trâu\' gọi thôi".

binh luan gian lan la co that dien thoai la goi hoi

Nhiều bạn đã lên mạng bày tỏ bức xúc về kết quả điểm thi và nhận được nhiều cuộc điện thoại đe doạ ngay sau đó

Sau vụ việc đó, T có kể lại chuyện với mẹ và được mẹ khuyên cẩn thận, tuy nhiên T cũng bảo mẹ là không sao để mẹ đỡ lo.

"Em không định báo công an về vụ việc này vì từ ngày 11-12/7 rồi mà người gọi cho em vẫn không thấy gọi lại hay có động tĩnh gì nên em nghĩ họ chỉ dọa chơi thôi. Nhưng nếu có cuộc điều tra, em sẵn sàng cung cấp thông tin và số điện thoại của người lạ đó cho công an" -T chia sẻ.

T nhớ lại người gọi cho T hôm đó là người có giọng nam và giọng kiểu chợ búa côn đồ.

T cũng cho biết em là người duy nhất trong lớp bình luận như vậy và không rõ có ai bị trường hợp như mình không?.

Cùng ngày, em D.P (học sinh trường PTDT nội trú Hà Giang) chia sẻ thêm: "Sau khi viết bài liên quan đến điểm thi em cũng nhận được nhiều tin nhắn của người lạ nói không hay về việc thi cử ở Hà Giang.

Em nghĩ mọi người không nên đánh đồng tất cả rằng học sinh Hà Giang đều có sự gian lận trong thi cử. Bản thân em và học sinh trong trường, chúng em đều tự lực làm bài và điểm cũng khá cao. Trong kỳ thi vừa rồi em được 25 điểm nếu tính cả điểm cộng. Mức điểm của em so với trường em chưa phải cao nhất.

Tuy nhiên vì em không có ý định thi Đại học nên em cũng không quá quan trọng về điểm số. Nếu bản thân em có nguyện vọng nộp vào các trường Đại học thì em cũng bức xúc bởi chúng em đã chăm chỉ bao nhiêu năm đèn sách, học hành, đến lúc có kết quả lại không bằng những bạn học kém hơn. Em nghĩ như vậy là không công bằng.

Còn việc chúng em bị nhắn tin hay gọi điện đe dọa em cảm thấy cũng bình thường và nếu là em, em cũng sẽ không báo công an. Ví dụ nếu họ gọi điện mình không nghe nữa, nếu nhắn tin mình cũng không đọc là xong".

binh luan gian lan la co that dien thoai la goi hoi

Điểm thi thử của các học sinh được nâng điểm trước đó không cao.

Trước thông tin thí sinh bị gọi điện đe dọa, Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (Công an tỉnh Hà Giang) cho biết, hiện chưa nắm được thông tin về vụ việc này.

"Nếu thật sự có thông tin như vậy và người dân phản ánh thì chắc chắn công an sẽ vào cuộc. Những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự thì công an tỉnh phải vào cuộc xác minh làm rõ để đảm bảo an ninh trật tự nói chung và cho cá nhân nói riêng.

Tuy nhiên việc này phải có người tố cáo và cung cấp thông tin thì công an mới có cơ sở vào cuộc" - Đại tá Canh nói.

Trước đó, trao đổi với báo chí, phụ huynh em C. – học sinh trường THPT chuyên Hà Giang bức xúc cho biết, từ khi biết điểm thi, C. rất buồn, gia đình đã phải động viên C. rất nhiều để em lấy lại tinh thần.

Nhiều bạn có học lực bình thường lại có điểm thi cao hơn C. rất nhiều. Trong khi đó, C. có học lực thuộc top đầu của lớp, trong suốt 3 năm học luôn là học sinh giỏi và đoạt nhiều giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, nhưng giờ còn không biết có đỗ được trường đại học mong muốn hay không.

"C. nhắc đến trường hợp của một thí sinh học lớp không chuyên, có điểm thi thuộc hàng cao nhất cả nước, C. biết rõ học lực của thí sinh này rất kém so với mặt bằng chung, không thể đạt được kết quả như vậy" - chị T. nói.

Chị T. cũng cho biết, sau khi biết điểm, C. viết một dòng trạng thái chia sẻ lên mạng xã hội và nhận được một cuộc gọi từ số máy lạ đe dọa.

Không chỉ có C., theo chị T. những thí sinh khác có tâm trạng bức xúc, lên tiếng về kết quả thi đều nhận được những cuộc điện thoại đe dọa. Tuy nhiên, khi các phụ huynh gọi lại các số máy này thì đều không thể liên lạc được.

binh luan gian lan la co that dien thoai la goi hoi Ông Vũ Trọng Lương, người vừa bị lật tẩy hành vi gian lận thi cử ở Hà Giang là ai?

Ông Vũ Trọng Lương, người trực tiếp can thiệp làm thay đổi điểm thi của 114 thí sinh là một cán bộ có chuyên môn ...

binh luan gian lan la co that dien thoai la goi hoi Gian lận chấm thi THPT Quốc gia 2018 ở Hà Giang: Đề nghị khởi tố vụ án

Lãnh đạo Sở GD-ĐT đã xin ý kiến UBND tỉnh Hà Giang về việc đề nghị công an tỉnh khởi tố, điều tra những vi ...

/ http://baodatviet.vn