Biệt thự ông Nguyễn Thanh Hóa: Vẫn đang bàn cách xử lý

Ngày 20/3/2018, cơ quan chức năng phường Trung Văn tiếp tục họp bàn xử lý những sai phạm tại căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa.

Ông Đặng Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: "Sau thời gian xin tự phá dỡ phần vi phạm, đến nay toàn bộ 3 tấm tường bao trang trí trên sân thượng căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Cục trưởng Cục phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đã được dỡ bỏ hoàn toàn".

Giải thích về việc gia đình ông Hóa phá dỡ phần vi phạm trật tự xây dựng chậm, ông Hùng cho hay, việc phá dỡ vi phạm được tiến hành từ ngày 12/3 nhưng sau khi lực lượng chức năng xuống kiểm tra thấy việc này không đảm bảo an toàn lao động, trật tự giao thông nên đã yêu cầu dừng việc phá dỡ cho đến khi đảm bảo các yêu cầu an toàn.

Ông Hùng nói thêm, đó mới chỉ là xử lý sai phạm về trật tự xây dựng. Căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa còn sai phạm về quy hoạch khi xây vượt quá số tầng quy định.

biet thu ong nguyen thanh hoa van dang ban cach xu ly

Căn biệt thự gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa tại phường Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

"Theo bản đồ quy hoạch 1/500 thì các căn biệt thự, liền tại dự án C37 Bộ Công an chỉ có 3 tầng và 1 mái vát. Nhưng nhà ông Hóa lại xây tới 4 tầng.

Chúng tôi đang tiến hành họp bàn phương án xử lý, kiên quyết yêu cầu gia đình ông Hóa tháo dỡ tầng 4 theo đúng bản đồ quy hoạch, để căn nhà chỉ còn 3 tầng và 1 mái vát như những căn biệt thự, liền kề khác" - ông Hùng cho biết.

Được biết, căn biệt thự này do bà Nguyễn Thị Bích Hồng - vợ ông Hóa đứng tên làm chủ.

Sau đó, bà Hồng cho một công ty nội thất thuê lại với giá 30 triệu đồng/tháng, thời hạn 10 năm.

Cuối năm 2017, khi UBND phường Trung Văn thông báo kết luận vi phạm tại căn biệt thự cho bà Hồng biết.

Bà Hồng cho rằng do đơn vị thuê lại tự xây sai phép, gia đình bà Hồng không biết gì về việc này.

Sau này những cuộc họp về việc phá dỡ phần vi phạm cũng không có sự tham gia của bà Hồng và những thành viên trong gia đình mà chỉ có đại diện công ty nội thất thuê nhà tham dự.

Việc cam kết, thuê người phá dỡ vừa rồi cũng là đại diện công ty nội thất đứng ra làm.

Còn ông Nguyễn Thanh Hóa bị cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ khởi tố, bắt tạm giam ngày 11/3 để điều tra liên quan đến một vụ án đánh bạc qua mạng có quy mô lên tới hàng ngàn tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan.

Nhật Hưng

biet thu ong nguyen thanh hoa van dang ban cach xu ly Những con số "khủng"trong vụ đánh bạc liên quan đến nguyên Cục trưởng C50

Tính đến ngày 17/3, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố 83 bị can, gồm: 41 bị can về ...

biet thu ong nguyen thanh hoa van dang ban cach xu ly Vợ nguyên Cục trưởng Nguyễn Thanh Hóa nói gì?

Bà Hồng cho rằng đơn vị thuê căn biệt thự tự ý xây dựng sai phép, gia đình không biết gì về việc này.

biet thu ong nguyen thanh hoa van dang ban cach xu ly Có phải ông Nguyễn Thanh Hóa bị bắt, biệt thự mới bị tháo dỡ phần xây sai phép?

Khi phát hiện xây dựng sai phép trong căn biệt thự của gia đình ông Nguyễn Thanh Hóa, phường Trung Văn đã đến kiểm tra, ...

/ Theo Đất Việt