Biển vắng, Chủ tịch Đà Nẵng phê bình cán bộ: Tôi buồn!

Thời gian gần đây, lượng khách du lịch tắm biển Đà Nẵng giảm đáng kể khiến Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ phê bình nhiều sở, ngành.

Chiều ngày 8/8/2018, chia sẻ với Đất Việt, ông Nguyễn Quang Thanh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng cảm thấy buồn vì bị Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phê bình trong cuộc họp của thành phố diễn ra trong ngày 7/8/2018 vì để biển vắng khách.

Ông Thanh cho biết, với chức năng là cơ quan chuyên môn của thành phố nên những ý kiến của Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ, ông Vinh sẽ tiếp thu và cố gắng khắc phục trong thời gian tới.

"Với chức năng là cơ quan tham mưu cho thành phố, chúng tôi sẽ phối hợp thông tin tốt hơn tới người dân để người dân được hiểu rõ. Rất mong các cơ quan báo chí ủng hộ, thông tin cụ thể chính xác để người dân trong và ngoài nước nắm được thông tin" - ông Thanh bày tỏ.

bien vang chu tich da nang phe binh can bo toi buon

Biển Đà Nẵng đang vắng khách tắm vì nhiều nguyên nhân.

Về vấn đề du khách ngứa khi tắm biển Đà Nẵng, ông Thanh cho biết cơ quan chuyên môn chính là Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Du lịch. Còn Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp để thông tin nhưng để có thông tin chính xác nhất thì vẫn là ở 2 sở ngành kia.

Ông Thanh cho biết: "Theo quy chế phát ngôn thì cơ quan chuyên môn chính thông tin sẽ chính xác và cụ thể nhất".

Trước đó, trong cuộc họp của UBND TP. Đà Nẵng ngày 7/8/2018, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho hay, thời gian qua có nhiều doanh nghiệp kêu ca tình trạng biển Đà Nẵng vắng khách du lịch đã ảnh hưởng tới môi trường đầu tư của thành phố, biết bao nhiêu chuyến bay, tour du lịch tới Đà Nẵng bị hủy.

Ông Thơ cho rằng, nguyên nhân là do xuất hiện thông tin biển Đà Nẵng bị ô nhiễm khiến người tắm bị ngứa. Tuy nhiên, các mẫu kết quả gửi đến Viện Hải dương học Nha Trang và Đại học Khoa học Huế, Đại học Sư phạm Đà Nẵng để nhờ các chuyên gia phân tích, xác định nguyên nhân không phải do biển Đà Nẵng bị ô nhiễm.

Nguyên nhân khiến khách du lịch tắm ở Đà Nẵng bị ngứa là do xuất hiện tảo sillic có thể gây ngứa và dị ứng da. Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện thêm một số sao biển, sứa ở các khu vực tắm.

“Khách tắm bị ngứa không phải vì biển ô nhiễm nhưng thông tin cứ tràn lan. Sau đó, khi có kết quả kiểm tra nước biển chính thức cho thấy biển Đà Nẵng vẫn bình thường lại không có ai thông tin gì hết. Cả ngành du lịch, ngành tài nguyên rồi ngành thông tin truyền thông cũng im lặng không có phản hồi gì mạnh mẽ để người dân, du khách hiểu rõ”, ông Thơ nói.

bien vang chu tich da nang phe binh can bo toi buon Bổ nhiệm người bị kỷ luật: Chủ tịch Đà Nẵng nói gì?

Theo Chủ tịch Đà Nẵng, không phải trường hợp nào bị kỷ luật cũng giống nhau, cần phải đánh giá một cách công bằng đối ...

bien vang chu tich da nang phe binh can bo toi buon Cựu Chủ tịch Đà Nẵng: \'Nghe lời dân thì sân Chi Lăng đã không mất\'

"Nếu trước đây chính quyền Đà Nẵng lắng nghe ý kiến của người dân thì sân Chi Lăng đã không mất. Ý định chuộc lại ...

/ http://baodatviet.vn