Bị tuyên tử hình, sát thủ thảm sát 5 người xin hiến tạng

Với hành vi sát hại 5 người trong cùng một gia đình, sát thủ vừa bước qua tuổi 18, bị cáo Nguyễn Hữu Tình bị tuyên mức án cao nhất.

Đến 12h30 ngày 9/7, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên bản án đối với Nguyễn Hữu Tình (SN 2000, quê tỉnh An Giang) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

bi tuyen tu hinh sat thu tham sat 5 nguoi xin hien tang

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình.

Trước đó, trong phần xét hỏi tại tòa, Tình trả lời cộc lốc, bất cần. Khi được hỏi đã đâm các nạn nhân bao nhiêu nhát, Tình trả lời: “Rất nhiều. Nhiều lắm. Không nhớ”.

Bị cáo Tình cũng tỏ ra hối hận, khai báo thành khẩn. Chủ tọa hỏi Tình có ân hận không. Tình nói bị cáo rất hối hận, nhưng không thể mô tả được về sự ân hận của bản thân. Chủ tọa hỏi: “3 trẻ nhỏ do bị cáo giết, bị cáo thấy các em có đáng chết không?. Bị cáo Tình đáp: “Bị cáo không có câu trả lời”.

Với hành vi sát hại 5 người trong gia đình ông Mai Xuân C. (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM), bị cáo Tình bị cáo buộc tội Giết người và Cướp tài sản. Sát thủ 18 tuổi này bị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình.

Đại diện VKS thực hành quyền công tố tại tòa nhận định, hành vi của Nguyễn Hữu Tình là đặc biệt nghiêm trọng, phạm tội có tính chất côn đồ, dã man, một lúc giết nhiều người, giết trẻ em…. Bị cáo không còn khả năng cải tạo để trở thành người tốt nên đề nghị HĐXX tuyên phạt Tình tổng hình phạt là tử hình về 2 tội danh nêu trên.

Đại diện gia đình bị hại, ông Mai Xuân Chương cho biết: “Chúng tôi không có yêu cầu gì, tòa cứ làm đúng pháp luật. Chỉ mong xử nhanh cho nó (bị cáo Tình - PV) đi sớm, gia đình tôi mất mát quá nhiều. Chúng tôi giữ nguyên yêu cầu bồi thường tiền ma chay, tổng số tiền là hơn 198 triệu đồng”.

bi tuyen tu hinh sat thu tham sat 5 nguoi xin hien tang

Người nhà các nạn nhân bật khóc khi HĐXX tuyên bản án tử hình đối với Tình.

Bị cáo Nguyễn Hữu Tình khi được nói lời sau cùng đã bày tỏ sự hối hận: “Trước hết, tôi xin lỗi gia đình bị hại, vì hành động thiếu suy nghĩ của tôi mà gây hậu quả lớn như thế. Tôi thành thật xin lỗi. Xin lỗi ba mẹ vì con chưa trả hiếu được cho ba mẹ. Chỉ vì hành động thiếu suy nghĩ mà con phải trả giá bằng mạng sống của mình. Bị cáo xin pháp luật cho bị cáo hiến tạng cho y học để một phần được cảm thấy thanh thản”, Tình nói.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của Tình là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, gây hoang mang dư luận. Hành vi của Tình rất dã man, tàn bạo, giết nhiều người, giết trẻ em. Bị cáo đã coi thường pháp luật, coi thường tính mạng con người, gây đau thương mất mát cho gia đình các nạn nhân nên không thể tha thứ.

Xét thấy Tình không còn khả năng cải tạo để trở thành người có ích, cần loại bỏ vĩnh viễn bị cáo khỏi đời sống xã hội mới đủ sức răn đe, phòng ngừa chung. Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tình mức án tử hình về tội Giết người, 8 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt mà bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Nghe tòa tuyên mức án cao nhất cho sát thủ Nguyễn Hữu Tình, người thân của các nạn nhân một lần nữa bật khóc nức nở. Chị gái của ông C. cho biết, hung thủ gây ra vụ thảm án đã phải đền tội nhưng nỗi đau mà gia đình bà đang phải gánh chịu là không gì bù đắp được.

bi tuyen tu hinh sat thu tham sat 5 nguoi xin hien tang Đẫm nước mắt tại phiên tòa xét xử bị cáo thảm sát 5 người ở Sài Gòn

Từ lúc bị cáo được dẫn tới tòa đến khi Viện kiểm sát đọc cáo trạng, người nhà của gia đình ông Mai Xuân Chinh ...

bi tuyen tu hinh sat thu tham sat 5 nguoi xin hien tang Người nhà gào khóc khi kẻ giết gia đình ông chủ xuất hiện ở tòa

Người nhà của gia đình ông Mai Xuân Chinh gào khóc, toan chạy theo đánh Nguyễn Hữu Tình khi bị cáo này được áp giải ...

/ http://www.nguoiduatin.vn