Bị nợ lương, thầy giáo Brazil bật khóc khi học sinh gom tiền tặng

Học sinh phát hiện thầy Bruno phải sống chật vật, thậm chí ngủ lại trường nên muốn dành tặng thầy một món quà bất ngờ. 

Bruno Rafael Paiva là giáo viên ở bang Ceara, đông bắc Brazil được rất nhiều học sinh yêu quý. Anh luôn tận tụy với công việc ngay cả khi bị nợ lương hai tháng, theo Little Things.

Thời gian qua, Bruno phải dạy thay cho một đồng nghiệp nữ đang nghỉ sinh. Tuy nhiên, do thủ tục hành chính ở Brazil quá phức tạp, tên của anh không được bổ sung vào bảng lương.

Thầy giáo 28 tuổi buộc phải sinh hoạt và ngủ ngay tại trường vào những ngày trong tuần để tiết kiệm chi phí đi lại. Nhà anh cách trường 55 km.

Khi lâm vào hoàn cảnh đó, Bruno rất tuyệt vọng, thậm chí từng nghĩ đến chuyện bỏ nghề, theo chia sẻ trên Story Trender ngày 2/7.

Phát hiện hoàn cảnh sống chật vật của thầy giáo, học sinh trong lớp quyết định tặng Bruno món quà anh xứng đáng được nhận. Đó là một khoản "lương" trị giá 400 USD được quyên góp từ tiền tiêu vặt của các em, những thiếu niên từ 14 đến 16 tuổi.

Video: Rumble

Một buổi học bình thường như mọi ngày, Bruno bước vào lớp và nhìn thấy một chiếc hộp nhỏ đặt trên bàn giáo viên. Anh đã không nén được những giọt nước mắt khi nhận ra tình cảm chân thành của học trò gửi gắm trong món quà nhỏ.

"Cảm ơn các em", người thầy nghẹn ngào nói. Học sinh ngồi dưới lớp đáp lại: "Không có gì ạ".

Khoảnh khắc Bruno ôm mặt khóc trên bục giảng và từng học sinh chạy lên ôm thầy được một em trong lớp quay lại, đăng lên mạng xã hội từ cuối tháng 5. Đến nay, video tiếp tục được chia sẻ rầm rộ.

"Tôi cảm thấy được bảo vệ bởi chính học sinh mà mình yêu quý. Ngày hôm đó đã thay đổi cả cuộc đời tôi", Bruno kể lại.

Sau khi báo chí địa phương viết về câu chuyện của Bruno, lãnh đạo nhà trường hứa sẽ thanh toán toàn bộ tiền còn thiếu cho thầy vào kỳ lương tiếp theo.

bi no luong thay giao brazil bat khoc khi hoc sinh gom tien tang Thầy giáo đi lạc 10 ngày ăn trái dại trong rừng để sống

Được con trai đưa về đất liền hai ngày, thầy giáo đi lạc ở Phú Quốc vẫn chưa nhớ được vì sao ông vào rừng.

bi no luong thay giao brazil bat khoc khi hoc sinh gom tien tang Thầy Trần Mạnh Tùng: "Tôi đã khóc khi làm đề thi Toán"

Thầy Trần Mạnh Tùng thử làm đề Toán THPT quốc gia 2018 với 50 câu trong 90 phút. Khi hết thời gian, giáo viên này ...

bi no luong thay giao brazil bat khoc khi hoc sinh gom tien tang Vợ chồng thầy giáo ở Đắk Lắk mở phòng trọ, cho 30 thí sinh ăn ở miễn phí

Ngoài việc mở cửa gần chục phòng trọ cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xa tá túc, vợ chồng thầy giáo Phan ...

/ https://vnexpress.net