Bi kịch cướp nhầm nhà con gái tướng công an của du học sinh

Kiên mua nhiều hung khí đem về giấu trong nhà trước 5 tháng, sau đó đi tìm các căn biệt thự có cây cối xung quanh để đột nhập.

Suốt phiên xử tại TAND thành phố Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) ba tuần trước, Lê Đình Kiên (29 tuổi, trú phường Thạch Linh) liên tục khóc, cúi đầu thừa nhận vì tình thương mù quáng đã đi cướp tài sản, đẩy cả gia đình rơi vào bi kịch. Phía dưới hội trường, một số người thở dài, tiếc nuối cho nam thanh niên trẻ, học thức cao, chỉ vì những phút suy nghĩ thiếu chín chắn mà vướng lao lý.

Trong dáng vẻ thư sinh, mắt đeo kính cận, khuôn mặt lo lắng, sợ hãi, Kiên khai đang học cao học ngành kinh tế tại Trung Quốc. Mỗi lần về thăm nhà, thấy bố và mẹ thường xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nên rất buồn và thương mẹ. Trong đầu nam thanh niên lóe lên ý nghĩ sẽ đi trộm tiền để mua nhà, đưa mẹ đến nơi khác sinh sống.

bi kich cuop nham nha con gai tuong cong an cua du hoc sinh

Bị cáo Kiên tại tòa. Ảnh: Đức Hùng

Bị cáo trình bày, cuối năm 2017, khi từ Trung Quốc về Việt Nam, xe dừng ở Lạng Sơn đã vào chợ mua một bó dây rút, đèn pin xung điện, một con dao gấp. Về đến nhà ở phường Thạch Linh, Kiên tiếp tục đi mua thêm dao gọt hoa quả, quần áo dài tay tối màu, giày thể thao, sau đó giấu kín trong nhà, chờ có cơ hội thì sử dụng đi trộm tài cắp tài sản.

Đầu tháng 5, Kiên đi dọc thành phố Hà Tĩnh tìm mục tiêu. Khi qua Khu đô thị Sông Đà, thấy ngôi nhà của chị Quy có thiết kế hiện đại, dưới sân đỗ hai ôtô, bên ngoài có hàng rào trồng xen kẽ cây cối, dễ đột nhập vào trong nên đi xung quanh quan sát, nắm đường đi lối lại để ra tay. Anh ta sau đó mang hung khí đến để bên mép đường, cách nhà chị Quy 200 m rồi về nhà ngủ, chờ đêm khuya đến gây án.

Khoảng 2h ngày 9/5, Kiên đi bộ từ nhà đến nơi để hung khí, mặc quần áo tối màu, đi giày ba ta, đội mũ, đeo khẩu trang rồi trèo qua gốc cây, nhảy xuống vườn nhà chị Quy. Kiên mở cửa để vào nhà song không vào được nên ngồi chờ bên ngoài. Đến 5h30, khi bà Nguyễn Thị Thuận (người giúp việc) mở cửa, Kiên xông đến kề dao vào cổ khống chế, yêu cầu đưa lên gặp nữ gia chủ.

bi kich cuop nham nha con gai tuong cong an cua du hoc sinh

Căn biệt thự của gia đình chị Quy. Ảnh: Đức Hùng

Chủ tọa hỏi, khi cầm dao, nếu người nhà chống trả thì bị cáo sẽ hành động như thế nào? Kiên đáp thời điểm đó đã nói với chị Quy rằng "bình tĩnh, tôi chỉ muốn lấy tiền rồi đi". Lúc nữ gia chủ nói không có tiền, Kiên liền truy vấn: "Hai chiếc ôtô dưới sân là của ai?". Chị Quy đáp: "Của ông bà cho".

Lấy xong 75 triệu đồng, Kiên phát hiện két sắt ở góc phòng nên yêu cầu mở ra, thấy sổ tiết kiệm có nhiều tiền, hắn bắt đi rút về. Chị Quy bảo: "Trong một ngày chỉ rút được không quá 100 triệu đồng", Kiên nói: "Rút được bao nhiêu thì rút".

Để an tâm, Kiên lấy một chiếc điện thoại khác bỏ vào túi áo chị Quy, nói rằng "đã cài phần mềm giám sát", yêu cầu kết nối FaceTime quay lại cảnh đi rút tiền. Kiên dọa nếu báo cảnh sát thì đừng trách hắn "vô tình" với bốn con tin đang bị khống chế ở trong nhà gồm: hai con, bố chồng (khoảng 60 tuổi) và người giúp việc.

Có mặt tại tòa, chị Quy cho hay, lúc thấy Kiên vào phòng thì rất sợ hãi, vì lo lắng hai đứa trẻ sẽ bị hại nên làm theo các yêu cầu. Được ra ngoài rút tiền, chị nghĩ đây là cơ hội rất tốt để liên lạc với người thân. Chờ một tích tắc sơ hở, không quan sát của tên cướp, người phụ nữ này đã kịp báo cho bố là thiếu tướng Trần Công Trường (Phó chánh Văn phòng Bộ Công an).

bi kich cuop nham nha con gai tuong cong an cua du hoc sinh

Bị cáo Kiên khóc khi nói chuyện với mẹ tại tòa. Ảnh: Đức Hùng

Ông Trường thời điểm này đang ở Hà Tĩnh nên gọi thêm hai công an tới nhà con gái. Kiên sau khi không liên lạc được với chị Quy, nhìn qua cửa sổ thấy ba người đàn ông dưới cổng, biết bị lộ nên yêu cầu tất cả các con tin im lặng. Trong lúc đang loay hoay tìm cách đối phó, anh ta bị ông Trường xông vào giữ tay, tước hung khí, đá vào cửa nhà tắm rồi khống chế.

Tại phiên xử, ông Trường cùng những người trực tiếp bắt cướp có đơn xin vắng mặt. Phía gia đình bị cáo chỉ có bố mẹ, song họ liên tục gục đầu nằm giữa bàn khóc, không nói được lời nào. Chị Quy và người giúp việc sau hồi thẩm vấn đã đề nghị xin giảm nhẹ hình phạt cho Kiên để anh ta còn có cơ hội sửa chữa lỗi lầm.

"Bị cáo học thức cao, nếu thương mẹ thì phải cố gắng học xong để kiếm tiền, sau đó xử lý mọi việc sau. Giờ thì tiền cũng không có, tương lai rơi vào ngõ cụt, người thân sống trong đau khổ, giày vò, như thế không xót hơn sao?", một hội thẩm nói và cho hay đây cũng là một bài học cho nhiều ông bố bà mẹ trong giải quyết các mâu thuẫn gia đình.

Được nói lời sau cùng, Kiên khóc, xin lỗi bố mẹ cùng gia đình bị hại, mong được tòa xử khoan hồng để sớm được trở về làm lại cuộc đời.

Nhận bản án 7 năm tù về tội Cướp tài sản, Kiên cúi đầu bước ra xe thùng, chỉ kịp ngoái nhìn mẹ già đứng thẫn thờ giữa sân tòa lau nước mắt.

bi kich cuop nham nha con gai tuong cong an cua du hoc sinh Công an lật tẩy chiêu bị cướp của thanh niên 21 tuổi

Xài hết số tiền gia đình cho rồi mang xe máy cầm cố, Thông mua dao tự rạch vào tay gây chảy máu rồi báo ...

bi kich cuop nham nha con gai tuong cong an cua du hoc sinh Cướp của gái mại dâm sau cuộc \'mây mưa\'

Thiện thỏa thuận với gái mại dâm vào khách sạn mua vui. Sau đó gã trai không trả tiền mà khống chế, cướp sạch tài ...

bi kich cuop nham nha con gai tuong cong an cua du hoc sinh Hai tên cướp giật túi xách của nữ du khách giữa trung tâm Sài Gòn

Giật túi xách của cô gái quốc tịch Canada, hai tên cướp bỏ chạy thì bị người dân và cảnh sát truy đuổi, bắt gọn.

/ https://vnexpress.net