Bị điều động, giám đốc bệnh viện từ chối nhận nhiệm vụ mới

Giám đốc bệnh viện nói về lý do không nhận nhiệm vụ mới là do "sức khỏe không được đảm bảo".

Chiều 5-4, ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình, cho biết vừa báo cáo UBND tỉnh này để xin ý kiến về trường hợp của bác sĩ Nguyễn Quốc Lĩnh, nguyên giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch, về việc không đến nhiệm sở nhận công tác mới.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình có quyết định điều động, bổ nhiệm ông Nguyễn Quốc Lĩnh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạc, đến nhận nhiệm vụ mới tại Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình và giữ chức vụ giám đốc trung tâm này với thời hạn 5 năm kể từ ngày 2-4-2018.

bi dieu dong giam doc benh vien tu choi nhan nhiem vu moi

Bác sĩ Nguyễn Quốc Lĩnh trong một lần trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động

Cùng với đó, UBND tỉnh Quảng Bình cũng tiến hành điều động, luân chuyển ông Nguyễn Tất Thắng, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản, ra thay vị trí ông Lĩnh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch.

Tuy nhiên, mấy ngày qua, ông Lĩnh không đến cơ quan nhận công tác mới. Đặc biệt, ông vừa có đơn gửi các ban ngành chức năng xem xét xin thôi việc khiến nhiều người bất ngờ.

Hiện Sở Y tế tỉnh Quảng Bình đã tạm phân công một phó giám đốc phụ trách Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản. "Sở cũng đã động viên, khích lệ tinh thần anh Lĩnh nhưng anh cũng quyết tâm nghỉ hưu rồi, anh trình bày là lý do sức khỏe không được đảm bảo" - ông Cường nói.

Được biết, bác sĩ Nguyễn Quốc Lĩnh có trình độ thạc sĩ, là một người được đánh giá có chuyên môn cao, y đức tốt. Kể từ khi nhận nhiệm vụ làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Bố Trạch đến nay, ông Lĩnh đã đưa chất lượng bệnh viện lên một bước tiến mới.

Hoàng Phúc.

bi dieu dong giam doc benh vien tu choi nhan nhiem vu moi Sản phụ tử vong sau 3 tháng nhờ thầy cúng "đuổi vong"

Tin vào bói toán, gia đình đưa chị T. đến gặp “cậu” L. và được phán là đang bị "vong" theo, nếu muốn khỏe mạnh ...

bi dieu dong giam doc benh vien tu choi nhan nhiem vu moi Đưa con đi cấp cứu, cha say xỉn "quậy" bệnh viện

Trong cơn say, một người đàn ông đưa con gái đi cấp cứu đã lăng mạ, xúc phạm các y bác sĩ và đập phá ...

/ https://nld.com.vn