Bí ẩn khoản tiền 600 triệu hỗ trợ nạn nhân tử vong do sụp 'ổ gà'

Người thân nạn nhân tử vong do sụp “ổ gà” trên Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên rút đơn đề nghị khởi tố sau khi nhận 600 triệu đồng từ “một công ty”. Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án Thăng Long khẳng định không hề biết chuyện khoản tiền hỗ trợ 600 triệu đồng cho gia đình ông Danh sau vụ tử vong gần 3 “ổ gà” trên đường.

2 người tới giao hai cuốn sổ tiết kiệm

Những ngày cuối cùng năm 2018, ông Trần Danh, cha đẻ của anh Trần Nguyễn Quang T. (nạn nhân tử vong do xe máy sụp "ổ gà" trên Quốc lộ 1 qua huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên vào sáng sớm 10/12) cho biết, gia đình đã nhận được 600 triệu đồng để hỗ trợ việc ăn học của hai cháu nhỏ con anh T..

Theo đó, có hai người nói là đại diện phía công ty (họ không nói rõ là công ty nào nên ông cũng không biết chính xác) đến để hỗ trợ gia đình 600 triệu đồng để làm sổ tiết kiệm cho 2 con anh T. có chi phí trang trải việc ăn học sau này... Họ mong muốn gia đình làm đơn bãi nại, không khiếu kiện nữa.

“Tôi thấy việc con tôi mất thì cũng đã mất rồi, phía công ty cũng đã hỗ trợ chi phí cho hai cháu nên ngay ngày hôm đó tôi cũng làm đơn bãi nại gửi lên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đông Hòa, viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) huyện Đông Hòa...”, ông Danh chia sẻ với PV báo chí.

bi an khoan tien 600 trieu ho tro nan nhan tu vong do sup o ga
Hiện trường vụ việc.

Cũng theo ông Danh, khi ông gửi đơn bãi nại thì đại diện hai cơ quan trên cho rằng, việc bãi nại chỉ là không khiếu kiện theo luật Dân sự, còn nếu vụ việc có dấu hiệu hình sự, cơ quan chức năng vẫn khởi tố.

Như đã đưa tin trước đó, ông Trần Danh gửi đơn đề nghị cơ quan CSĐT Công an huyện, VKSND huyện Đông Hòa khởi tố vụ án hình sự liên quan đến cái chết của anh T.. Theo đó, ông Danh đề nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Hòa sớm khởi tố vụ án hình sự về tội vi phạm quy định về duy tu, sửa chữa, quản lý công trình giao thông quy định tại Điều 281, BLHS.

Về trách nhiệm dân sự, ông Danh yêu cầu đơn vị có trách nhiệm duy tu, sửa chữa, quản lý đoạn đường trên phải chịu chi phí mai táng, tiền cấp dưỡng nuôi hai con của anh T. đến năm 18 tuổi, tiền tổn thất tinh thần theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, mới đây ông Danh đã gửi đơn rút yêu cầu khởi tố vụ án, đơn bãi nại đến Cơ quan CSĐT Công an huyện, VKSND huyện Đông Hòa.

Vụ tai nạn vẫn đang được làm rõ theo quy định pháp luật!

Theo lãnh đạo Công an huyện Đông Hòa, việc rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án không ảnh hưởng đến quá trình điều tra vụ án. Do đó, vụ tai nạn giao thông làm anh T. tử vong vẫn đang được làm rõ theo quy định pháp luật. Việc gia đình ông Danh rút đơn yêu cầu khởi tố vụ án là quyền của đại diện bị hại.

Trả lời trên báo chí, một cán bộ Công an huyện Đông Hòa khẳng định, trong trường hợp vụ việc có dấu hiệu hình sự, gây hậu quả nghiêm trọng và ảnh hưởng xấu tới dư luận xã hội thì dù có hay không có đơn đề nghị khởi tố của gia đình nạn nhân thì cơ quan chức năng vẫn sẽ khởi tố vụ án hình sự để điều tra làm rõ vụ việc và xử lý những cá nhân liên quan.

Trong một diễn biến khác có liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo ban Quản lý dự án Thăng Long (thuộc bộ Giao thông Vận tải, đại diện chủ đầu tư dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Phú Yên) khẳng định không hề biết chuyện khoản tiền hỗ trợ 600 triệu đồng cho gia đình ông Danh. Theo một lãnh đạo ban Quản lý dự án Thăng Long, đoạn Quốc lộ 1 qua huyện Đông Hòa, nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông chết người, do nhà thầu là tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thi công trước đây.

Đoạn đường này đang trong thời gian bảo hành. Tuy nhiên, nhà thầu trên không thực hiện hết trách nhiệm bảo hành, khắc phục, sửa chữa không triệt để. Do đó, ban Quản lý dự án Thăng Long đã hợp đồng với nhà thầu mới là công ty CP Bắc Phương để sửa chữa các hư hỏng, trong đó có việc khắc phục toàn bộ “ổ gà”. Trước khi xảy ra vụ tai nạn giao thông trên, ban Quản lý dự án Thăng Long đã bàn giao mặt đường Quốc lộ 1 đoạn qua huyện Đông Hòa cho nhà thầu mới là công ty CP Bắc Phương. Tuy nhiên, việc khắc phục, sửa chữa bị chậm do trời mưa!

Trở lại vụ việc đau lòng, trước đó, sáng sớm 10/12, xe máy do anh Trần Nguyễn Quang T. điều khiển bị sụp "ổ gà" trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Hòa Xuân Đông (huyện Đông Hòa) khiến anh tử vong tại chỗ. Đoạn đường này có nhiều "ổ voi", "ổ gà" rộng và sâu nhưng không có tín hiệu cảnh báo. Bước đầu, Công an huyện Đông Hòa xác định xe máy anh T. bị sụp “ổ gà” trên Quốc lộ 1.

Nguyễn Quỳnh

bi an khoan tien 600 trieu ho tro nan nhan tu vong do sup o ga Tông vào ổ gà, 2 người thương vong: Chủ tịch huyện ở Phú Yên nói gì?

(VTC News) - Chưa đầy nửa tháng, Quốc Lộ 1A đi qua huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên xảy ra hai vụ tai nạn thương ...

bi an khoan tien 600 trieu ho tro nan nhan tu vong do sup o ga Một người chết oan vì sụp ổ gà: Chỉ đạo nóng

Lãnh đạo huyện Đông Hòa đề nghị truy trách nhiệm vụ TNGT xảy ra hôm 10/12 vừa qua vì nếu cứ để đường sá như ...

/ Người Đưa Tin