Bếp ăn mầm non: Thịt lợn nghi có sán, thịt gà mủn...

Hiện công an đã vào cuộc điều tra làm rõ việc phụ huynh trường mầm non Thanh Khương tố trẻ bị ăn thịt lợn nghi có sán, thịt gà đã mủn.

bep an mam non thit lon nghi co san thit ga mun

Những miếng thịt lợn nghi có sán khi chưa chế biến và khi đã nấu chín tại bếp ăn trường mầm non Thanh Khương.

Sự việc bếp ăn trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) bị phụ huynh phát hiện dùng thịt lợn nghi có sán gạo, thịt gà đông lạnh bị mủn ra nấu cho trẻ ăn đang khiến dư luận xôn xao. Nhiều ngày nay, các gia đình không cho con đến trường, có lớp học chỉ có duy nhất 1 học sinh và 2 cô giáo. Tất cả cũng chỉ bởi người dân không còn tin vào nguồn thực phẩm được cung cấp cho ngôi trường này.

Ngày 6/3, Hiệu trưởng trường mầm non Thanh Khương đã bị đình chỉ để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an. Ban quản lý an toàn thực phẩm tỉnh Bắc Ninh cũng đang phối hợp đơn vị liên quan làm rõ nguồn gốc thực phẩm cung cấp tại trường Mầm non Thanh Khương và một số đơn vị khác mà Công ty Hương Thành cung ứng.

Trước đó, thật đáng ngạc nhiên khi trả lời các cơ quan báo chí, ông Đoàn Duy Phương- Giám đốc Công ty TNHH Hương Thành- nơi cung cấp thực phẩm để nấu ăn cho trường Thanh Khương và nhiều bếp ăn tập thể khác lại cho rằng thịt lợn của mình không có vấn đề gì cả.

Trong khi chỉ nhìn bằng mắt thường cũng có thể thấy rõ, những hạch nhỏ màu trắng nổi lên như hạt gạo nằm ẩn trong miếng thịt, có thể dùng tay tách ra được. Còn chậu thịt gà nấu cho các cháu (theo cam kết với phụ huynh là thịt gà tươi) thì đã bị mủn ra.

Đơn giá của công ty bán thịt cho trường mầm non, số thịt lợn nghi có sán gạo này, giá không hề rẻ, thậm chí còn đắt hơn giá thị trường.

Thịt lợn nghi có sán, thịt gà đông lạnh đã biến chất vào bếp ăn mầm non giá không hề rẻ, chỉ có thứ duy nhất rẻ trong trường hợp này, đó là lương tâm của một số người đã rơi xuống đáy. Chỉ vì lòng tham, vì đồng tiền che mờ mắt họ nên những miếng thịt đáng lẽ bị mang đi tiêu hủy, lại được đưa vào trường học, nấu cho trẻ ăn.

Phụ huynh đóng tiền ăn cho con, mong con mình được ăn uống, học hành tử tế. Ấy vậy mà chính họ chứ không phải ai khác, lại là những người phát hiện ra chuyện động trời ở bếp ăn này.

Nếu không có ai biết, những đứa bé tội nghiệp kia sẽ phải ăn thịt lợn nghi có sán gạo đến bao giờ? Và biết bao nhiêu bệnh tật sẽ bám theo chúng suốt cả cuộc đời về sau.

Cái ác trong xã hội ngày hôm nay đơn giản thế đấy. Nó chỉ xuất phát từ một chữ “hám tiền”. Hám tiền đến mức đánh mất cả lương tâm, hám tiền đến mức nhắm mắt chà đạp lên đạo lý và hám tiền đến mức làm cả những việc “trời không dung, đất không tha”.

Người ta vì đồng tiền mà sẵn sàng đầu độc nhau, cho nhau ăn cả những thứ thực phẩm bẩn, độc hại, bất chấp hậu quả, bất chấp cả luật “nhân – quả”, sẵn sáng làm điều ác với chính đồng loại của mình. Đạo đức xã hội và niềm tin của cộng đồng cũng vì thế mà suy đồi. Con người không dám tin vào con người.

Mức xử phạt thực phẩm bẩn có lẽ vẫn còn quá nhẹ. Một vụ đầu độc thực phẩm thế này, số lượng nạn nhân có thể lên tới hàng trăm, nhưng có lẽ chỉ phạt vài triệu đồng hay vài chục triệu đồng. Chính vì thế mà chẳng ai thấy sợ.

Và chúng ta- nạn nhân của những cái ác trong cộng đồng dường như đang rơi vào một vòng xoáy không lối thoát khi con người càng ngày càng đối xử tàn tệ với nhau. Những đứa bé ăn phải thực phẩm bẩn do người lớn đầu độc chúng, lớn lên rồi sẽ ra sao? Chúng có thể giữ được sự hồn nhiên trong trẻo, “nhân chi sơ tính bản thiện” hay không? Đó là một câu hỏi buồn và đầy đau xót.

bep an mam non thit lon nghi co san thit ga mun Trẻ bị cô giáo tát tới tấp do không chịu ăn: Đóng cửa cơ sở mầm non

UBND xã Yên Thường đã có công văn đóng cửa cơ sở nhà trẻ Ngôi sao hạnh phúc (Happy Stars), nơi cô giáo lôi học ...

bep an mam non thit lon nghi co san thit ga mun Cô giáo đánh con, phụ huynh thoả thuận bồi thường 19 triệu, sau đòi lên 100 triệu

Bà Đinh Thị Anh Đào, Hiệu trưởng Trường Mầm non Tây Thạnh 2 cho hay, phụ huynh yêu cầu bồi thường 24 triệu đồng, sau ...

bep an mam non thit lon nghi co san thit ga mun Bé 3 tuổi tử vong ở trường mầm non: Do sợi dây rút áo ấm siết vào cổ ngạt thở

Qua điều tra, cơ quan Công an huyện Đô Lương, Nghệ An xác định cháu Đ.V.T. (3 tuổi) tử vong tại Trường Mầm non xã ...

/ http://baodatviet.vn