Bệnh viện mất 87 tấm chì ngăn phóng xạ: Giải thích lạ

Theo ông Tín, những xe tải quen ra vào bệnh viện thường không bị kiểm tra kỹ, còn xe tải khác có lý do hợp lý là cho đi.

Liên quan đến thông tin Bệnh viện ở Cà Mau mất lượng lớn chì che chắn tia phóng xạ, ngày 3/6, trao đổi với báo Đất Việt, ông Nguyễn Văn Tín, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước (Cà Mau) xác nhận sự việc.

"Bệnh viện có lắp camera nhưng chỗ có, chỗ không, không phải lắp xung quanh bệnh viện. Còn chỗ để chì che chắn tia phóng xạ không có camera nên không quay được hình ảnh", ông Tín nói.

Ông Tín thắc mắc, số lượng chì lớn như vậy nhưng không biết sao lại bị mất.

"Theo tôi nhận định phải đưa xe tải vào chở và phải có nhân viên mình tham gia”, ông Tín nói.

benh vien mat 87 tam chi ngan phong xa giai thich la

Dãy nhà chứa chì bị trộm lấy mất. Ảnh: TNO

Giải thích về nhận định này, vị Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước cho rằng, bệnh viện có bảo vệ nhưng lực lượng còn mỏng, xe tải có xe quen, xe lạ nên không kiểm soát kỹ hết từng xe.

"Những xe tải quen đi vào thường không bị kiểm tra kỹ, bởi vậy khi xe tải khác xin vào với lý do hợp lý thì cho đi thôi chứ cũng không nghĩ lại xảy ra sự việc như này. Hiện chúng tôi đã báo lực lượng công an điều tra, xác minh rồi", Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước cho biết thêm.

Như báo chí đưa tin, Phòng trang thiết bị y tế của Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Nước phát hiện mất lượng chì che chắn tia phóng xạ vào ngày 31/5.

Theo thông tin ban đầu, số lượng chì bị mất là 87 tấm chì, trung bình mỗi tấm từ 13-940 kg. Số chì này được để ở nhà kho chứa các trang thiết bị hư hỏng. Số chì trên được tháo ra từ phòng X-quang cũ khi BV đập ra xây lại.

Vụ việc sau đó đã được lãnh đạo bệnh viện phát hiện và trình báo với đến cơ quan công an.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

benh vien mat 87 tam chi ngan phong xa giai thich la Hà Nội lo ngại thảm hoạ nếu nhà máy điện hạt nhân của Trung Quốc rò rỉ

Trong 10 rủi ro có thể trở thành thảm hoạ được Thủ đô liệt kê, có vấn đề rò rỉ phóng xạ từ các nhà ...

benh vien mat 87 tam chi ngan phong xa giai thich la Việt Nam học Mỹ kỹ năng ứng phó sự cố nguồn phóng xạ

Tại khóa đào tạo do chuyên gia Mỹ giảng dạy, học viên được học cách xây dựng kế hoạch, kỹ năng ứng phó với sự ...

/ Đất Việt