Bé trai 4 tuổi bị thanh niên ném xà beng tử vong: Nghi phạm bị tâm thần?

Liên quan đến vụ "nam thanh niên ném xà beng khiến bé trai 4 tuổi tử vong", lãnh đạo UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) khẳng định nghi phạm là người tâm thần và gia đình đã từng đưa vào bệnh viện để chữa trị.

Ngày 26/4, trao đổi trên báo Lao động, ông Hồ Ngọc Dũng – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc và có hướng xử lý theo đúng quy định của pháp luật, về vụ việc nam thanh niên ném xà beng khiến 1 bé trai tử vong.

Đồng thời ông Dũng cũng cho biết thêm: “Chúng tôi khẳng định, đối tượng là một người tâm thần và gia đình đã từng đưa vào bệnh viện để chữa trị. Thời gian chữa trị xong, trở về lại phát bệnh. Hôm xảy ra sự việc, gia đình Bùi Văn Tiến đang làm nhà, ồn ào quá nên Tiến nổi cơn và đuổi mẹ. Khi mẹ đang chạy, Tiến cầm xà beng của thợ ném, không may trúng cháu bé. Vết thương quá nặng, cháu bé tử vong sau đó”.

be trai 4 tuoi bi thanh nien nem xa beng tu vong nghi pham bi tam than
Khu vực cháu T. bị Bùi Văn Tiến ném xà beng khiến cháu tử vong - Ảnh: Infonet

Cũng theo chính quyền địa phương xã Quỳnh Long, chính quyền địa phương đã làm việc với gia đình đối tượng Tiến trước khi xảy ra sự việc, để vận động và giao trách nhiệm đưa Tiến vào bệnh viện điều trị, tuy nhiên trong thời gian chuẩn bị thì gây ra vụ việc trên.

Liên quan đến vụ việc, sáng 26/4, trao đổi trên báo Dân Việt, ông Bùi Công Cường - Trưởng Công an xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết: Sau khi đối tượng Bùi Văn Tiến (SN 1985) lên cơn tâm thần dùng xà beng đánh chết cháu L.T.T. (4 tuổi), đối tượng đã bị bắt tạm giam và hiện đã được di lý về trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều tra làm rõ.

Về việc quản lý người bị bệnh tâm thần trên địa bàn, ông Cường cho hay: "Trên địa bàn xã chúng tôi có đến 5 người bị mắc bệnh tâm thần được quản lý tại địa phương. Vấn đề này chính quyền địa phương thường xuyên nhắc nhở gia đình có con em mắc bệnh tâm thần đi khám bệnh theo lịch. Nếu bệnh nặng thì phải nhập viện điều trị, chúng tôi hàng tháng vẫn nhắc nhở họ. Tuy nhiên, về vấn đề này gia đình chăm sóc và chữa trị cho bệnh nhân là chính, chính quyền không thể kiểm tra thường xuyên được".

Cũng theo tìm hiểu của PV Dân Việt, bố của cháu T. là L.V.D. (SN 1982) mẹ là V.T.N. (SN 1991), gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn. Cháu T. là con thứ 2 của gia đình. Trong khi đó, gia đình của đối tượng Bùi Văn Tiến cũng thuộc diện khó khăn.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, vào khoảng hơn 13h (ngày 25/4), Bùi Văn Tiến đuổi đánh mẹ ruột mình qua cổng nhà cháu T.. Lúc đó, cháu T. đang đứng trước cổng nhà đã bị Tiến dùng xà beng bằng sắt ném trúng khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

be trai 4 tuoi bi thanh nien nem xa beng tu vong nghi pham bi tam than Hành trình của cậu bé tự kỷ đến huy chương Vàng thế giới

Từ cậu bé 4 tuổi mới biết nói, từng bị chẩn đoán tự kỷ dạng tăng động, Đinh Vũ Tùng Lâm (THCS Cầu Giấy, Hà ...

be trai 4 tuoi bi thanh nien nem xa beng tu vong nghi pham bi tam than Trộm trả quà Noel, khuyên khổ chủ nên gửi tài sản vào ngân hàng

Sau khi "khoắng" đồ, những tên trộm "có tâm nhất thế giới" bất ngờ trả lại vật phẩm kèm tâm thư xin lỗi khiến khổ ...

be trai 4 tuoi bi thanh nien nem xa beng tu vong nghi pham bi tam than Tranh cãi gay gắt vụ bé 4 tuổi bị đánh đến bầm tím người trong lớp học

Trước thông tin ban đầu của cơ quan chức năng, nhận định rằng bé 4 tuổi bị bầm tím khắp người là do bạn đánh ...

/ Đời sống Pháp luật