Bé trai 4 tháng tuổi bị bỏ rơi trong xe rác gần làng trẻ SOS Hà Nội

Người phụ nữ khoảng 30 tuổi đến gửi con ở làng SOS, trong khi làm thủ tục thì chị bỏ đi và để cháu bé trong xe rác.

Khoảng 9h sáng 5/12, công nhân dọn rác ở đường Phạm Thận Duật, gần Làng trẻ em SOS Hà Nội, phát hiện một bé trai khoảng 4 tháng tuổi nằm trong xe đẩy chứa đầy rác.

be trai 4 thang tuoi bi bo roi trong xe rac gan lang tre sos ha noi
Bé trai được phát hiện trong thùng xe rác. Ảnh: T.Đ

Bé trai nặng khoảng 7 kg, mặc áo phông dài tay hình con vịt vàng, quần dài màu trắng. Cạnh cháu bé không có quần áo, giấy tờ, vật dụng khác.

"Cô công nhân hốt hoảng hô to, gọi tôi tới trợ giúp. Tôi vội chạy ra thì thấy một bé trai kháu khỉnh nằm trên xe cựa quậy. Tôi vội bế cháu xuống phủi qua vết bẩn. Cháu không khóc, mặt mũi bụ bẫm tươi tỉnh, có lẽ cháu mới bị bỏ lại. Tội nghiệp!", bà Lanh, 62 tuổi, bán nước gần đó kể.

be trai 4 thang tuoi bi bo roi trong xe rac gan lang tre sos ha noi
Người dân chăm sóc bé trai. Ảnh: T.Đ

Người dân đã thay quần áo và pha sữa cho cháu bé. Đến khoảng 11h, cháu bé được đưa vào Làng trẻ em SOS để chăm sóc tạm thời.

Ông Nguyễn Quang Hưng, trợ lý Giám đốc Làng trẻ em SOS Hà Nội cho hay, sáng cùng ngày có một người phụ nữ khoảng 30 tuổi xưng là mẹ bế theo cháu bé này đến bày tỏ mong muốn gửi tại đơn vị.

"Chúng tôi đang hướng dẫn làm thêm một số thủ tục thì người này bế cháu bỏ đi, một lúc sau tôi nhận được tin có cháu bé bị bỏ ở thùng rác, qua kiểm tra ban đầu đúng là cháu bé ban sáng. Hiện sức khỏe của cháu ổn định, không quấy khóc", ông Hưng nói thêm

Tất Định

be trai 4 thang tuoi bi bo roi trong xe rac gan lang tre sos ha noi Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở ghế đá bệnh viện

Bé gái nặng 3,5 kg nằm trong túi nilon màu đen được phát hiện trên ghế đá bệnh viện ở Quảng Ninh.

be trai 4 thang tuoi bi bo roi trong xe rac gan lang tre sos ha noi Bé trai ba tháng tuổi bị bỏ rơi cùng bức thư cầu cứu

Bức thư để lại nêu hoàn cảnh người mẹ nuôi con một mình, bị bệnh hiểm nghèo nên phải bỏ rơi bé ba tháng tuổi.

/ VnExpress