'Bê tông cốt chuối' trên cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi: 'Không sao'

Theo ông Thành, tuyến cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi thường dùng nhất là gỗ hoặc là xốp, còn dùng chuối vẫn không có vấn đề gì.

Ngày 4/9, nhiều người chia sẻ hình ảnh chụp dải phân cách bằng bê-tông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có độn cây chuối ở giữa.

Nói về việc này, tối cùng ngày, ông Nguyễn Tiến Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, khẳng định đó không phải là "bê tông cốt chuối" như thông tin lan truyền và không ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

"Hình ảnh đó đã hơn một tháng, vào khoảng giữa tháng 8, thuộc phần lan can bê tông của đường cao tốc.

Tôi khẳng định nó không ảnh hưởng gì đến chất lượng bê tông cũng như công trình cả", ông Thành nhấn mạnh.

be tong cot chuoi tren cao toc da nang quang ngai khong sao

Hình ảnh bê-tông "độn" chuối gây xôn xao. Ảnh: NLĐ

Theo ông Thành, thực tế đó là vị trí để lắp hộp kỹ thuật điện. Ông Thành giải thích để lắp hộp điện thì phải tạo một lỗ trống, nếu đổ bê-tông liền sau đó đục lỗ sẽ dễ hỏng bê-tông nên người ta dùng vật liệu mềm để độn vào.

"Người ta thường dùng xốp, vải hoặc cây chuối độn vào đều được. Sau mình hoàn thiện cho nó vuông vắn để lắp hộp điện kỹ thuật chứ có phải cốt thay thép bằng chuối đâu", ông Thành cho biết thêm.

Trưởng Ban quản lý dự án đường Quảng Ngãi – Đà Nẵng cũng cho biết, trên toàn tuyến có rất nhiều hộp kỹ thuật. Tuy vậy, số lượng hộp sử dụng chuối trong thi công là không nhiều.

be tong cot chuoi tren cao toc da nang quang ngai khong sao

Vị trí có "bê tông cốt chuối" là hộp kỹ thuật. Ảnh: TTT

"Tôi cũng đã nhắc nhở các nhà thầu là để như thế kiểu gì cũng bị chụp ảnh không hay nhưng mà trong nghề thì đó không ảnh hưởng gì cả", ông Thành khẳng định.

Cũng theo ông Thành, đó chỉ là kỹ thuật trong xây dựng, không hề có chuyện gian dối.

Trước đó, ngày 2/9, tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi có vốn đầu tư hơn 34.500 tỷ đồng đã chính thức thông xe toàn tuyến dài hơn 139 km. Tuyến cao tốc này giúp rút ngắn khoảng cách từ Quảng Ngãi đi Đà Nẵng khoảng 1,5 giờ so với đi trên Quốc lộ 1.

Mai Thùy (Tổng hợp)

be tong cot chuoi tren cao toc da nang quang ngai khong sao Không có chuyện \'bê tông cốt chuối\' trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Hình ảnh "bê tông cốt chuối" lan truyền trên mạng xã hội thực chất chỉ là kỹ thuật trong xây dựng, không hề có chuyện ...

/ http://baodatviet.vn