Bé 20 ngày tuổi bị giết ở Thanh Hóa: Bà ơi sao lại tin thầy bói!

Tự hỏi, thời buổi nào rồi mà còn có người bà răm rắp nghe theo lời phán bâng quơ, thiếu căn cứ của người lạ rồi làm điều xằng bậy, sát hại cả cháu ruột 20 ngày tuổi?

be 20 ngay tuoi bi giet o thanh hoa ba oi sao lai tin thay boi

Khu vực bãi rác, nơi phát hiện thi thể cháu bé xấu số.

Tối qua, công an đã xác định nghi phạm sát hại bé gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa. Cảm giác của tôi và có lẽ là của rất nhiều người quan tâm tới vụ việc chỉ gói gọn trong một chữ: Sốc.

Hóa ra, chẳng có đôi nam nữ nào vào nhà gí dao, bịt miệng uy hiếp để bắt cóc đứa trẻ, cũng chẳng có kẻ xấu xa nào ép bà Phạm Thị Xuân – bà nội cháu bé phải đưa ra lời khai gian dối cả.

Theo lời khai sau này của bà nội cháu bé tại cơ quan công an thì một sự thật khủng khiếp hé lộ (dù lời khai mới từ bà nội và cơ quan điều tra còn phải xác minh): Chính bà Xuân đã tạo dựng lên một màn kịch để che đậy tội ác của mình. Bước đầu, bà khai tại cơ quan điều tra là do nghe lời thầy bói, bởi thầy phán “bé gái là nghiệp chướng của gia đình”, cháu sống thì bà chết và ngược lại nên bà đã chờ cơ hội ra tay.

Tin lời thầy bói – một nguyên nhân không thể ấu trĩ, xuẩn ngốc hơn. Là phụ nữ, từng trải qua quãng thời gian mang nặng đẻ đau, chứng kiến con cái trưởng thành rồi may mắn có được diễm phúc ẵm bồng cháu nội trong tay, sao lại có người đang tâm dùng tay đoạt mạng máu mủ, ruột thịt của mình, bình tĩnh cất giấu thi thể và phi tang, sau đó dựng lên một câu chuyện hoàn toàn bịa đặt như một kẻ tội đồ muốn che giấu hành vi ác nhân của mình?

Tự hỏi, thời buổi nào rồi mà còn có người răm rắp nghe theo lời phán bâng quơ, thiếu căn cứ của một người xa lạ rồi làm điều xằng bậy?

Mà cứ cho những lời phán của thầy bói (như lời bà Xuân khai là đúng) là điềm báo chuẩn xác, rằng sự tồn tại của một đứa trẻ sơ sinh gây đe dọa đến sinh mạng của người thân trong gia đình thì tại sao một người bà hơn 60 tuổi, sống gần trọn kiếp người không thể đặt sức khỏe của cháu nội mình lên trên hết?

Còn nhớ tháng 8/2014, một người cha ở Hà Tĩnh cũng giải thích cho hành vi đánh đập con cái bằng lý do tương tự. Anh ta nghe lời người xem bói, đánh con để trừ khử "vong trẻ con" nhập vào một trong hai cô con gái và mục đích cuối cùng vẫn là để gia đình yên ổn, thoát khỏi kiếp nạn.

Và nhiều vụ việc nghiêm trọng hơn, ra tay sát hại người thân của mình cũng xuất phát từ sự cuồng tín đến mê muội của một số người dân. Những người gây ra tội ác phải trả giá bằng những năm tháng có thời hạn trong tù nhưng còn bản án lương tâm sẽ đeo bám, giày vò họ suốt phần đời còn lại.

Trong khi ngoài kia, không thiếu những người bà, người mẹ chấp nhận hy sinh bản thân mình, sẵn sàng quỳ giập gối ở chốn linh thiêng, thành khẩn cầu xin và van lơn những tháng ngày bình an cho con cháu.

Tôi tin rằng, họ là những người biết trân trọng mối nhân duyên được Trời Phật ban cho và quyết không để cho một người xa lạ dễ dàng cắt đứt mối nhân duyên đó!

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

be 20 ngay tuoi bi giet o thanh hoa ba oi sao lai tin thay boi Bà sát hại cháu: Tội ác thầy bói

Bà Phạm Thị Xuân đã thừa nhận giết chính cháu ruột của mình vì lời thầy bói “nếu cháu gái bà sống thì bà sẽ ...

be 20 ngay tuoi bi giet o thanh hoa ba oi sao lai tin thay boi Bà nội là thủ phạm sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Bà nội giết cháu ở Thanh Hóa: Trưởng công an thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa thông tin, nghi can sát hại bé gái 20 ...

http://www.nguoiduatin.vn/be-20-ngay-tuoi-bi-giet-o-thanh-hoa-ba-oi-sao-lai-tin-thay-boi-a349171.html

/ nguoiduatin.vn