Batshuayi lập hat-trick, Chelsea đại thắng Nottingham

Đoàn quân của Antonio Conte hạ Nottingham 5-1 để tiến vào vòng bốn Cup Liên đoàn gặp Everton.

batshuayi lap hat trick chelsea dai thang nottingham Arsenal thắng tối thiểu trong ngày Alex Ferguson dự khán
batshuayi lap hat trick chelsea dai thang nottingham David Luiz bị đuổi, Chelsea chia điểm cùng Arsenal

Ghi bàn: Kenedy 13’, Batshuayi 19’, 53’, 86’, Musonda 40’ - Darikwa 90+1’

Michy Batshuayi có hat-trick, cặp cầu thủ trẻ Kenedy - Musonda ghi danh trên bảng điểm và Hazard đá trọn 90 phút là những gì Conte cần cho ngày ra quân ở Cup Liên đoàn Anh. Các cầu thủ dự bị của Chelsea còn cho thấy chiều sâu đội hình mà Conte đang sở hữu.

batshuayi lap hat trick chelsea dai thang nottingham
Batshuayi là ngôi sao sáng nhất của Chelsea trong trận ra quân ở Cup Liên đoàn. Ảnh: Reuters.

Hazard lần đầu đá chính cho đội bóng chủ sân Stamford Bridge mùa này. Dù không ghi bàn, anh vẫn để được nhắc tới qua hai đường kiến tạo cho Batshuayi lập công. Kenedy cũng bỏ ngoài tai những lời chỉ trích sau bê bối lăng mạ người Trung Quốc, để mở điểm cho đội nhà. Một cầu thủ trẻ khác cũng hưởng “niềm vui nhân đôi” - đá chính và ghi bàn - là Charly Musonda. Nhưng nhân vật chính của buổi trình diễn tại Stamford Bridge là Batshuayi.

Trung phong người Bỉ đang tiến bộ nhanh chóng ở mùa giải này, với bốn bàn qua sáu trận. Cú hat-trick vào lưới đội bóng đến từ giải hạng Nhất không đáng nói nhiều, nhưng nó giúp anh tự tin hơn mỗi khi khoác áo Chelsea ra trận.

batshuayi lap hat trick chelsea dai thang nottingham
Những cầu thủ trẻ như Musonda đem lại niềm vui cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

Lợi thế sân nhà giúp Chelsea kiểm soát cuộc chơi ngay từ phút đầu. Họ sớm có bàn mở điểm sau khi Rudiger thực hiện đường tạt chuẩn xác để Kenedy thoát xuống đệm bóng vào góc gần. Không lâu sau, Hazard lên tiếng với pha xử lý và chọc khe cho Batshuayi từ ngoài vòng cấm, để chân sút 23 tuổi dễ dàng hạ gục thủ môn Henderson.

Lần đầu chơi trọn 90 phút cho Chelsea cũng không thể quên với Musonda, với cú sút chéo góc tung lưới Nottingham ở phút 40. Trước trận, Conte đặt không ít kỳ vọng vào tiền vệ 20 tuổi, và ông được đền đáp xứng đáng.

Chelsea chơi thong dong trong hiệp hai, nhưng vẫn ghi thêm hai bàn, trong đó có tình huống dọn cỗ không chút ích kỉ của Hazard. Anh được Fabregas đặt vào thế đối mặt thủ môn, nhưng vẫn nhả ra để người đồng hương Batshuayi đệm bóng vào lưới. Hat-trick của cựu tiền đạo Marseille được ấn định bằng đùi, sau cú đá rung chuyển xà ngang của Kenedy.

Đội hình thi đấu:

Chelsea (3-4-3): Caballero; Rudiger, Christensen (Clarke-Salter 70’), Cahill; Zappacosta (Sterling 76’), Fabregas (Ampadu 56’), Bakayoko, Kenedy; Hazard, Batshuayi, Musonda

Dự bị không sử dụng: Eduardo, Willian, Moses, Morata.

Nottingham (3-5-2): Henderson; Worrall, Hobbs, Mancienne; Lichaj, Dowell (Clough 74’), Bouchalakis, Osborn, Fox (Darikwa 60’); Walker (Brereton 65’), Cummings

Dự bị không sử dụng: Smith, McKay, Clough, Carayol, Vellios

https://thethao.vnexpress.net/tin-tuc/cac-giai-khac/batshuayi-lap-hat-trick-chelsea-dai-thang-nottingham-3644417.html

/ Xuân Bình / vnexpress.net