Bất ngờ với việc giữ vóc dáng đẹp nhờ làm... việc nhà

Theo tờ Daily Mail, các chuyên gia của tổ chức Viện Nội trợ Tốt (GHI - Anh) nhận thấy việc quét bụi, lau sàn và dọn vệ sinh phòng tắm đã chứng tỏ là những cách hiệu quả nhằm đốt cháy calorie.

Chỉ trong 2 giờ, các nhà nghiên cứu phát hiện một cá nhân có thể đốt cháy 600 calorie bằng cách cấp tập làm việc nhà. Con số này cao hơn gấp đôi số calorie mà một người có thể đốt cháy từ một cuộc chạy dài 5 km.

Trong cuộc nghiên cứu, các đối tượng được gắn thiết bị FitBit Flex 2 giúp đo mức năng lượng được sử dụng trong khi làm một việc vặt. Để xác định lượng calorie được đốt cháy trong mỗi hoạt động, nhóm chuyên gia đã tính mức bình quân trong các phiên làm việc kéo dài 20-40 phút.

Lượng calorie bị đốt cháy khi làm việc nhà được ghi nhận cụ thể như sau: Lau cửa kính: 115 calorie trong 20 phút. Lau sàn: 107 calorie trong 20 phút. Dọn vệ sinh phòng tắm: 100 calorie trong 20 phút. Hút bụi: 86 calorie trong 20 phút. Quét bụi: 194 calorie trong 40 phút.

Dù bạn không phải lúc nào cũng muốn làm việc nhà nhưng lợi ích mà bạn biết được có thể thúc đẩy bạn làm điều đó thường xuyên hơn. “Không may là có một số việc nhà tốn công tốn sức cần phải làm, nhưng tin vui là bạn sẽ gìn giữ được vóc dáng khi làm những công việc đó”, chuyên gia Verity Mann thuộc GHI phát biểu.