Bật mí thông tin vị trọng tài sẽ cầm còi trong trận Việt Nam gặp Iraq vào tối 8/1

Trọng tài người Qatar Abdulrahman Al Jassim sẽ cầm còi ở trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Iraq vào tối 8/1.

Theo báo Lao Động, ông Abdulrahman Al-Jassim có quốc tịch Qatar, sinh năm 1987 và trở thành trọng tài FIFA từ năm 2013.

bat mi thong tin vi trong tai se cam coi trong tran viet nam gap iraq vao toi 81
Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim.

Trong sự nghiệp của mình, vị "Vua áo đen" này từng góp mặt ở World Cup 2018 trong vai trò điều hành công nghệ VAR và từng bắt chính tại U20 World Cup 2017, giải đấu có U20 Việt Nam tham dự.

Vì trọng tài này cũng không hề xa lạ với ĐT Việt Nam bởi từng điều khiển trận bán kết lượt đi giữa ĐT Philippines và ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 trên sân Panaad (Bacolod, Philippines).

Ở trận đấu đó, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 sau 2 pha lập công của Anh Đức và Văn Đức.

Trọng tài Abdulrahman được cho là một ông vua sân cỏ rất nghiêm khắc và luôn sẵn sàng rút thẻ đối với những hành vi tiểu xảo hoặc chơi bóng bạo lực.

Trong trận giao chiến giữa ĐT Việt Nam và Philippines, Quang Hải bên phía ĐT Việt Nam là cầu thủ duy nhất bị phạt thẻ vàng. Ngoài ra, vị trọng tài đến từ Qatar cũng rút 2 thẻ vàng khác để cảnh cáo cầu thủ Philippines.

Trước thềm Asian Cup 2019, đại diện trọng tài đã cùng BTC có buổi họp với ĐT Việt Nam để phổ biến luật cùng những cảnh báo.

Được biết, HLV Park Hang-seo cũng quán triệt các cầu thủ tuyệt đối không vận dụng tiểu xảo và phản ứng trọng tài.

bat mi thong tin vi trong tai se cam coi trong tran viet nam gap iraq vao toi 81
Huấn luyện viên Park Hang-seo hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tích cực trước đối thủ mạnh Iraq. (Ảnh: Zing.vn)

Theo Zing.vn, ngoài ra, HLV Park Hang-seo cho biết thêm về trận cầu diễn ra vào tối 8/1: "Đó sẽ là trận đấu khó khăn vì Iraq là đội rất mạnh. Không ai biết trước kết quả, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất".

"Chúng tôi đã thành công năm ngoái ở vòng chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc, ASIAD ở Indonesia và AFF Cup. Chúng tôi đang có sự tự tin lớn. Người hâm mộ cũng kỳ vọng nhiều hơn vào đội tuyển. Tôi biết điều đó và nghĩ đội có đủ thời gian để chuẩn bị cho giải đấu".

HLV Park Hang-seo thừa nhận: "Sự mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam là có thật, bởi nhiều người lên tuyển sau mùa giải V.League kéo dài. Tôi đồng ý rằng thể lực là điều đáng lo của tuyển Việt Nam".

Minh Anh (tổng hợp)

bat mi thong tin vi trong tai se cam coi trong tran viet nam gap iraq vao toi 81 Park Hang-seo: \'Sẽ là một trận đấu khó khăn với Iraq\'

HLV đội tuyển Việt Nam thận trọng trước trận ra quân ở bảng D Asian Cup 2019.

/ Người Đưa Tin