Bắt giữ cụ bà lừa đảo chiếm đoạt 22 tỷ đồng

Tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt, trong vòng 8 năm, Cao Thanh Tâm (60 tuổi), trú tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã lừa đảo chiếm đoạt 22 tỷ đồng.

Chiều 20/4, thông tin từ phòng Cảnh sát hình sự (PC45), Công an Hà Tĩnh cho biết: Đơn vị vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Thị Tâm (60 tuổi), trú tại thôn Phúc Độ, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo CQĐT, từ năm 2008 - 2016, bà Tâm tự xưng là doanh nhân đi tìm gặp người thân, doanh nghiệp ở vùng miền núi các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa... đặt vấn đề vay mượn tiền hùn vốn làm ăn. Để tạo vỏ bọc là doanh nhân thành đạt cho mình, bà Tâm đã thuê ô tô và tài xế riêng, rủ thêm một số người họ hàng đi cùng đóng vai trợ lý... Khi gặp đối tác, bà Tâm “phao” tin có nhiều lô hàng giá trị như máy xúc, trang sức, xe máy SH nhập về cảng Hải Phòng, Cam Ranh nhưng đang kẹt tại đây, cần số tiền lớn để lấy ra tiêu thụ.

bat giu cu ba lua dao chiem doat 22 ty dong
Bà Cao Thị Tâm tại CQĐT.

Trong vòng 8 năm, Cao Thị Tâm đã lừa 24 người, chiếm đoạt số tiền 22 tỷ đồng. Số tiền này Tâm đều đem tiêu xài cá nhân. Theo cơ quan điều tra, những người đi cùng được bà Tâm bao ăn uống, ở khách sạn hạng sang, song không hề biết đang tham gia lừa đảo. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Cao Thị Tâm đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình.

Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Trưởng phòng PC45 cho biết, một số nạn nhân trong vụ lừa đảo đã có đơn tố cáo gửi cơ quan điều tra, còn một số nạn nhân khác vẫn chưa đến trình báo. Hiện PC45 đã thông báo rộng rãi để các nạn nhân còn lại đến trình báo, phục vụ công tác điều tra vụ việc.

bat giu cu ba lua dao chiem doat 22 ty dong Khởi tố, bắt giam bác sĩ rởm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Với thủ đoạn lừa đảo là giả danh bác sĩ làm việc tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, Nguyễn Thị Thanh Thủy đã ...

bat giu cu ba lua dao chiem doat 22 ty dong Người phụ nữ giả danh nữ cảnh sát trẻ trên kênh phát thanh

Người phụ 52 tuổi ở Bến Tre mạo danh là nữ cảnh sát trẻ tham gia một chương trình truyền thanh, được nhiều người làm ...

/ nguoiduatin.vn