Bắt dân chui qua háng vẫn làm lãnh đạo: Lời thật

Theo bà Liên, trước khi làm quy trình nhân sự, Thường trực Đảng ủy có xin ý kiến Thường trực Huyện ủy về trường hợp của ông Hà và được thống nhất.

Liên quan đến thông tin cán bộ từng bắt dân chui qua háng tái cử Chủ tịch MTTQ, ngày 12/3, trao đổi với báo Đất Việt, ông Vì Văn Hà, Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) cho biết, ông được tái cử chức vụ này là nhờ vào sự cố gắng trong công việc.

"Tôi đi bộ đội về rồi tham gia công tác ở thị trấn, trong quá trình công tác tôi được cất nhắc và được bầu giữ nhiều nhiệm vụ khác nhau.

Trong quá trình công tác, tôi đã có những vi phạm, tuy nhiên những vi phạm đó tổ chức đã xử lý.

Sau đó, tôi lại tiếp tục phấn đấu, tổ chức giao nhiệm vụ gì là tôi cố gắng hoàn thành. Trong lúc làm việc, tôi có nóng nảy để xảy ra một số xích mích với người dân và Phó Chủ tịch thị trấn", ông Hà nói.

bat dan chui qua hang van lam lanh dao loi that

Ông Vì Văn Hà. Ảnh: PLO

Ông Hà nhấn mạnh, ông chỉ có mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau với Phó Chủ tịch thị trấn, còn không có chuyện ông bắt người dân chui qua háng và đánh lãnh đạo. Tuy nhiên, những sự việc đó đã xảy ra từ cuối năm 2016.

"Tôi làm tốt hay không tốt đã có toàn dân chứng kiến và tổ chức xem xét. Có người ưa tôi, có người không ưa tôi, có người dân bảo tôi nóng tính là họ không thích nhưng ngược lại cũng có những người vẫn ủng hộ và bầu cử tôi.

Nếu tôi không có những điểm tốt nhất định thì có lẽ tôi đã không được như vậy. Trong cuộc sống cũng như trong công việc, làm sao tránh được những sai sót. Mình sống vì tập thể, toàn dân chứ không phải cho riêng cá nhân một ai", ông Hà chia sẻ thêm.

Trước đó, theo phản ánh, năm 2006, khi làm Trưởng Công an thị trấn Lang Chánh, ông Hà từng có hành vi đánh người dân tại làng Cui, xã Đồng Lương và bắt dân phải chui qua háng. Sau đó, ông Hà đã bị kỷ luật cảnh cáo Đảng, cách chức Trưởng Công an và chuyển sang làm Xã đội phó.

Năm 2008, khi làm Xã đội phó, ông Hà tiếp tục có những hành vi chửi bới cán bộ trong cơ quan nhưng không bị xử lý. Một năm sau, ông Hà được cất nhắc lên làm Phó Chủ tịch UBND thị trấn Lang Chánh.

Thời gian này, ông Hà lại có hành vi đánh cán bộ văn phòng, chửi bới Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND thị trấn. Ông Hà bị kỷ luật và được chuyển sang làm... Chủ tịch MTTQ thị trấn.

Chưa dừng lại ở đó, cuối năm 2017, ông Hà lại tiếp tục chửi bới, hành hung Phó Chủ tịch, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn. Tháng 4/2018, ông Hà bị kỷ luật khiển trách về Đảng và chính quyền. Cuối năm 2018, ông Hà được đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ.

bat dan chui qua hang van lam lanh dao loi that

Trụ sở nơi ông Vì Văn Hà, Chủ tịch MTTQ thị trấn Lang Chánh làm việc. Ảnh: PLO

Tuy nhiên, ngày 29/1 vừa qua, ông Hà vẫn được giới thiệu tái cử và trúng cử vào chức Chủ tịch MTTQ trị trấn Lang Chánh khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Nói về việc này, bà Nguyễn Thị Liên, Bí thư Đảng ủy thị trấn Lang Chánh thừa nhận những vi phạm của ông Hà nói trên trong quá trình công tác.

Còn ông Hà Văn Cho, Chủ tịch MTTQ huyện Lang Chánh, cho biết quy trình giới thiệu nhân sự là thị trấn giới thiệu lên. MTTQ huyện thẩm định hồ sơ, sau đó sẽ hướng dẫn thực hiện các bước để Đại hội.

Ông Hà Văn Ca, Phó Bí thư Huyện ủy Lang Chánh cho biết, căn cứ vào hồ sơ thì đúng, không vấn đề gì. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, huyện sẽ giao Ban tổ chức xem xét lại toàn bộ quy trình, nếu sai sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

bat dan chui qua hang van lam lanh dao loi that Nghi trưởng phòng chỉ đạo cưỡng chế lúc say rượu: Lời thật

Ông Minh khẳng định, ông có mặt lúc sự việc xảy ra không có mục đích gì khác ngoài đứng xem.

bat dan chui qua hang van lam lanh dao loi that Nghi vấn người Việt viết lên di tích Nhật: Lời thật

Hầu hết người Việt có ý thức văn minh hơn khi sống ở Nhật Bản nhưng vẫn có người vẫn

/ http://baodatviet.vn