Bảo vệ Bệnh viện K đánh người nhà bệnh nhân nhập viện

Một người nhà bệnh nhân đã bị bảo vệ Bệnh viện K Trung ương đánh rạn xương tay, phải nhập viện trong khi đến đây chăm sóc người thân.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 9/3, anh P. vào chăm sóc mẹ đang điều trị do bác sĩ yêu cầu phải có người nhà túc trực 24/24 vì bệnh nhân bị chảy máu bàng quang không cầm. Tuy nhiên, khi đến khu B của bệnh viện, bảo vệ ngăn lại không cho anh vào vì lý do hết giờ vào thăm bệnh nhân. Sau đó đã có lời qua tiếng lại giữa hai bên, anh P. bỏ ra khu vực gần căng tin bệnh viện hút thuốc lại tiếp tục bị bảo vệ nhắc nhở không hút thuốc, rồi xảy ra xô xát.

Xác nhận sự việc, ông Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng Phòng Công tác xã hội (BV K Tân Triều) cho biết đã xảy ra xô xát giữa bảo vệ và anh P vào sáng 9/3.

Theo tường trình của bảo vệ, khi anh P. vào thăm mẹ tại BV K nhưng hết giờ thăm, anh P. cũng không có áo vàng, có thẻ chăm nom bệnh nhân nên bảo vệ không cho vào. Tuy nhiên anh P. chửi bới, lời qua tiếng lại, sau đó mới bỏ ra khu vực căng-tin của BV hút thuốc.

bao ve benh vien k danh nguoi nha benh nhan nhap vien

Bệnh viện K nơi sảy ra sự việc. Ảnh: Dân Trí

Tại đây, bảo vệ tiếp tục nhắc nhở anh P. vì đây là à khu vực cấm hút thuốc, trong quá trình trao đổi lời qua tiếng lại, trong lúc nổi nóng tổ trưởng Tổ bảo vệ Vũ Quang Tuấn gạt mạnh chiếc gạt tàn thuốc vào tường.

Khi thấy Tổ trưởng gạt mạnh chiếc gạt tàn vào tường, bảo vệ Hoàng Anh Tuấn tưởng giữa hai bên xô xát, đánh nhau nên xông vào đánh anh P. Ngay sau đó, lực lượng công an khu vực có mặt tại BV đã đến can ngăn kịp thời, đưa bệnh nhân vào BV 103 cấp cứu, đồng thời lập biên bản lời khai giữa 2 bên.

Được biết sau khi xảy ra xô xát, bị bảo vệ hành hung, anh P. bị đau buốt vùng mạn sườn phải, vùng xương cụt, tay phải có biểu hiện bị sưng đau không cầm nắm được. Anh P. được đưa vào Bệnh viện 103 để cấp cứu trong tình trạng chấn thương vùng ngực kín.

Về phía bệnh viện K cũng đã cử người đến thăm hỏi anh P. Chúng tôi cũng đã ngay lập tức đã yêu cầu công ty bảo vệ chấn chỉnh lại, quán triệt lại đối với toàn bộ lực lượng bảo vệ. Bước đầu, công ty đã ra quyết định đuổi việc bảo vệ Tuấn”. ông Tĩnh nói.

Phía bảo vệ cũng đã hòa giải với gia đình anh P. và xin chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí thuốc men cho anh. Tuy nhiên, gia đình người bị hành hung kiên quyết đưa vụ việc ra pháp luật, nhờ cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý đúng người đúng tội.

bao ve benh vien k danh nguoi nha benh nhan nhap vien Khởi tố vụ án hành hung 2 bác sĩ ở Yên Bái

Liên quan đến sự việc hai bác sĩ ở bệnh viện sản nhi Yên Bái bị người nhà bệnh nhân hành hung, hôm qua, Công ...

bao ve benh vien k danh nguoi nha benh nhan nhap vien Ngày 27.2: Bao giờ áo blu trắng không còn nhuốm máu?

Tình trạng bạo lực trong ngành y, đã đến mức báo động, khi mà người nhà bệnh nhân “vô duyên vô cớ” vẫn hành hung ...

/ http://www.doisongphapluat.com