Bão số 3: Hà Tĩnh sơ tán ngàn dân, nơm nớp lo đê Lộc Hà lại vỡ

 - Nhiều huyện ven biển ở Hà Tĩnh đã di chuyển lượng lớn người dân đến các khu vực an toàn, bắt đầu ứng phó với cơn bão số 3.

Đến 9h tối nay, Hà Tĩnh đã di dời được 555 hộ dân, với 1.054 nhân khẩu ở các vùng ven biển xung yếu đến nơi an toàn. Trong đó, 400 hộ ở huyện Nghi Xuân, còn lại ở Thạch Hà, Cẩm Xuyên và thị xã Kì Anh.

bao so 3 ha tinh so tan ngan dan nom nop lo de loc ha lai vo
bao so 3 ha tinh so tan ngan dan nom nop lo de loc ha lai vo
Đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ xã Xuân Hội đi vận động người dân chủ động sơ tán đến nơi an toàn

Huyện Nghi Xuân, nơi được xem là ảnh hưởng nặng nhất của cơn bão số 3, bắt đầu di dân từ lúc 2h chiều nay.

Phó chủ tịch huyện, ông Phạm Tiến Hưng cho hay, tính tới 18h tối nay, toàn huyện đã di dân ở 6 xã gồm Xuân Hội, Xuân Giang, Cổ Đạm, Xuân Lam, Xuân Yên và Xuân Thành đến nơi an toàn.

Vào lúc 16h chiều nay, tại xã Xuân Phổ xuất hiện một cơn lốc khiến 1 ngôi nhà bị tốc mái.

Tại huyện Lộc Hà, có 65 hộ với hơn 200 nhân khẩu được di dời từ khu vực kè biển xã Thạch Kim vào nơi kiên cố phía trong xã.

Theo ông Phan Văn Nhàn, Phó chủ tịch UBND huyện, địa phương đang tập trung tháo nước chống ngập úng lúa tại các xã Tân Lộc, Hồng Lộc...

Ông Nguyễn Sỹ Huyền, Chủ tịch xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên) thông tin, đã di dời được 100 hộ dân sống ở thôn Nam Hải vào trú ở những gia đình có nhà cửa kiên cố.

Lo vỡ đê

Ông Nguyễn Tiến Tám - Bí thư Đảng ủy xã Thạch Châu (huyện Lộc Hà) cho biết, xã đã huy động lực lượng để gia cố 50m đê bao bảo vệ gần 40ha đất sản xuất muối và gần 150 hộ dân trước khi cơn bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

bao so 3 ha tinh so tan ngan dan nom nop lo de loc ha lai vo
Người dân Thạch Châu gia cố đê
bao so 3 ha tinh so tan ngan dan nom nop lo de loc ha lai vo
Người dân lo âu khi tuyến đê bị vỡ chỉ được vá tạm bợ

Đây là đoạn đê bị vỡ từ cơn bão số 10 năm ngoái nhưng do thiếu vốn nên chưa được khắc phục.

Lo sợ cơn bão số 3 đổ bộ vào khiến nước biển dâng cao làm hư phần đê tạm và nước tràn vào đồng muối nên xã đã huy động hàng chục người đến khu vực này để gia cố. Đến chiều tối nay, việc gia cố đã cơ bản hoàn thành.

“Mặc dù đã vá xong đê nhưng chúng tôi vẫn rất lo, nước dâng bình thường thì không có vấn đề gì nhưng khi bão lớn, nước ập vào mạnh thì tuyến đê này có thể vỡ bất cứ lúc nào” - ông Tám nói.

Xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà chiều nay cũng huy động một lượng lớn người dân đến khu vực nuôi trồng thủy sản để gia cố một số tuyến đê xung yếu.

bao so 3 ha tinh so tan ngan dan nom nop lo de loc ha lai vo Không hoãn họp để chống bão số 3, chủ tịch huyện bị phê bình

Ông Nguyễn Đình Xứng phê bình Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương vì vẫn tổ chức họp HĐND huyện trong khi ...

bao so 3 ha tinh so tan ngan dan nom nop lo de loc ha lai vo Dân Quảng Bình dùng xe cẩu đưa thuyền lên bờ né bão số 3

Lo sợ sức ảnh hưởng của bão số 3 (Sơn Tinh), ngư dân ven biển Quảng Bình nhanh chóng đưa tàu thuyền neo đậu vào ...

/ http://vietnamnet.vn