Báo động: Tài xế xe khách cũng 'nghiện' như lái xe container

Tiếp tục tăng cường rà soát lái xe, CSGT phát hiện một loạt tài xế xe khách đường dài dương tính với ma túy.

Tiếp đà kiểm tra, rà soát các hành vi sử dụng ma túy, rượu bia, chất kích thích với các tài xế lái xe đường dài, lực lượng CSGT trên toàn quốc tiếp tục phát hiện những đối tượng vi phạm.

Sau khi kiểm tra một loạt tài xế lái xe tải trọng lớn, xe container đầu kéo và phát hiện nhiều vi phạm, lực lượng CSGT tiến hành kiểm tra tới các tài xế xe khách.

Ở bất kỳ điểm kiểm tra nào cũng ghi nhận tình trạng có tài xế dương tính với ma túy. Tiêu điểm trong đó, tại Nghệ An, tổ công tác gồm lực lượng CSGT, CS cơ động, bác sĩ bệnh viện Công an tỉnh tiến hành kiểm tra trên nhiều tuyến quốc lộ qua tỉnh.

Qua đó, tổ công tác đã phát hiện được 2 trường hợp tài xế dương tính với ma túy. Trường hợp thứ nhất là tài xế Đinh Ngọc Hiếu (SN 1988, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), điều khiển xe taxi BKS 30A-152.27 đi từ Hà Nội và Nghệ An.

bao dong tai xe xe khach cung nghien nhu lai xe container

Tài xế Hiếu dương tính với ma túy tại cơ quan chức năng (Ảnh: Lao động)

Kiểm tra nhanh, tài xế này dương tính với ma túy đá. Tại cơ quan chức năng, đối tượng Hiếu khai nhận đã sử dụng ma túy đá và cả cỏ Mỹ (một loại cần sa có nguồn gốc từ Mỹ).

Một đối tượng khác là tài xế Tô Hữu Bắc (SN 1981, trú tại huyện Anh Sơn, Nghệ An) lái xe khách 29B-19402 chạy từ Thái Nguyên về Nghệ An, dương tính với ma túy. Lúc này trên xe có 10 hành khách.

Sau khi lập biên bản, 2 tài xế vi phạm bị tước giấy phép lái xe từ 22 tháng đến 24 tháng, tạm giữ phương tiện 7 ngày.

Tại Hải Phòng, trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tổ công tác liên ngành chiều ngày 23/1 đã phát hiện tài xế Đỗ Thanh Phương (SN 1983) điều khiển xe 16 chỗ dương tính với ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Phương quanh co không nhận có chủ ý sử dụng ma túy, chỉ thừa nhận hôm trước liên hoan tổ xe có hút một loại thuốc có đầu lọc nhưng không phải thuốc lá do các anh em lái xe khác mời.

Trước đó, hôm 21/1, tổ công tác ở cao tốc Hà Nội - Hải Phòng cũng phát hiện thêm một trường hợp có sử dụng ma túy và đã tiến hành xử lý đối tượng vi phạm.

Sau 3 ngày ra quân kiểm tra các tài xế về các hành vi dễ dẫn đến tai nạn giao thông như uống rượu bia, sử dụng ma túy, đi sai làn đường, phần đường, tốc độ... cơ quan chức năng đã liên tiếp phát hiện các trường hợp tài xế có sử dụng ma túy, rượu bia và các chất kích thích khác ngồi sau tay lái.

Đáng báo động hơn, tình trạng con nghiện ngồi sau tay lái này không chỉ xảy ra với xe container, xe tải đường dài mà còn xuất hiện với những tài xế lái xe khách hàng chục chỗ.

Tuy nhiên, những tài xế này chỉ bị xử phạt hành chính, thu bằng lái trong thời gian nhất định theo quy định của pháp luật và không có một chế tài nào quyết liệt hơn. Ngoài ra, chi phí cho mỗi lần xét nghiệm nước tiểu kiểm tra ma túy ước tính khoảng 1 triệu đồng/lần.

Minh Nguyệt

bao dong tai xe xe khach cung nghien nhu lai xe container Tài xế container dương tính với ma túy: Phân trần uống thuốc viêm họng, đòi thử máu

(VTC News) - Kiểm tra ma túy với tài xế đi qua cảng Cát Lái, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện 2 trường hợp ...

bao dong tai xe xe khach cung nghien nhu lai xe container Tai nạn thảm khốc, 8 người chết ở Hải Dương: Thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải

(VTC News) - Sở GTVT Hà Nội quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của công ty quản lý xe và tài ...

bao dong tai xe xe khach cung nghien nhu lai xe container Tài xế say rượu, lái xe tông nát cổng chùa

(NLĐO)- Nam tài xế sau khi sử dụng rượu bia đã lái xe tông vào cổng chùa Ngòi ở phường Quang Trung (quận Hà Đông, ...

/ http://baodatviet.vn