Báo châu Á chỉ 5 lý do khiến Thái Lan gục ngã trước Malaysia

Thái Lan dừng bước ở bán kết AFF Cup khi không thể hiện được bản lĩnh dù đã có tới hai lần dẫn trước Malaysia trên sân nhà.

Sau thất bại của đội U23 và Olympic ở các giải châu lục, bóng đá Thái Lan vừa khép lại năm 2018 đáng quên khi ĐTQG dừng bước ở bán kết AFF Cup. Thái Lan vẫn giữ được thành tích bất bại, song trận hòa mà như thua trên sân nhà Rajamangala trước Malaysia khiến "Voi chiến" bị loại bởi luật bàn thắng trên sân khách.

Chuyên gia Arvind Sriram của Fox Sports Asia đã chỉ ra 5 lý do khiến người Thái phải chịu cái kết đáng buồn này.

Thái Lan đánh mất hình ảnh vô địch

Sau trận hòa 0-0 đầy may mắn trên sân Bukit Jalil của Malaysia, nhiều cổ động viên đã nghĩ HLV Milovan Rajevac sẽ thay đổi cách tiếp cận trận đấu của Thái Lan trong trận lượt về. "Voi chiến" cần chơi tấn công chủ động và sớm có lợi thế dẫn trước.

Dẫu vậy, kịch bản hiệp một trận đấu tối qua không khác so với 90 phút lượt đi. Thái Lan lùi sâu về sân nhà khi không có bóng, tạo điều kiện để Malaysia có cơ hội tấn công.

Cũng như trận lượt đi, Malaysia chủ động tấn công ở hai biên, song lần này, Mohamadou Sumareh và Syahmi Safari là những người đã khai thác rất tốt vấn đề của Thái Lan. Hầu hết các cơ hội của Malaysia đều được tạo ra từ những pha thoát xuống của bộ đôi này.

bao chau a chi 5 ly do khien thai lan guc nga truoc malaysia

Thái Lan (áo xanh) không áp đặt được thế trận lên Malaysia.

Malaysia tận dụng cơ hội ấn tượng

Ở trận lượt đi, Malaysia có 23 cơ hội song không ghi được bàn thắng nào. Tối qua, "những chú hổ Malaya" chỉ cần 5 cơ hội để ghi 2 bàn thắng. Sự cải thiện quá ấn tượng.

Syahmi Safari đã có cú sút trái phá từ bên ngoài vòng cấm, không cho thủ môn Chatchai bất cứ cơ hội cản phá nào. Norshahrul Talaha - người bị chỉ trích vì phung phí nhiều cơ hội trong trận lượt đi, cũng kịp lập công với pha dứt điểm nhanh. Tính hiệu quả trong những tình huống then chốt là chìa khóa mở tới cánh cửa chung kết cho Malaysia.

bao chau a chi 5 ly do khien thai lan guc nga truoc malaysia

Malaysia tận dụng cơ hội quá tốt.

Vô hiệu hóa Sanrawat

Malaysia quyết định nhập cuộc ít phiêu lưu hơn trận lượt đi khi nhường quyền kiểm soát thế trận cho Thái Lan, nhưng đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe luôn đảm bảo đối thủ chỉ cầm bóng ở những khu vực không nguy hiểm.

Malaysia đã vô hiệu hóa rất tốt "ngòi nổ" Sanrawat Dechmitr, đồng thời khiến chân sút Adisak Kraisorn không có khoảng trống để dứt điểm. Adisak đã ghi tới 8 bàn ở AFF Cup năm nay, song khi phải lùi sâu để phối hợp với đồng đội, chân sút mang áo số 9 đã không để lại ấn tượng đậm nét nào.

bao chau a chi 5 ly do khien thai lan guc nga truoc malaysia

Tuyến giữa Thái Lan "nghẹt thở" trước khả năng áp sát của đối thủ.

Malaysia thi đấu quả cảm

Thái Lan có hai lần vượt lên dẫn trước, nhưng Malaysia chỉ mất lần lượt 7 và 8 phút để có bàn thắng quân bình tỉ số. Sức phản kháng mạnh mẽ cùng tinh thần chiến đấu kiên cường của "những chú hổ Malaya" đã khiến Thái Lan không duy trì được lợi thế.

Malaysia phòng ngự cứ như thể đặt trọn sinh mạng của mình trên đó. Họ lao cả người vào để cản phá cú sút của các cầu thủ Thái Lan, buộc đội chủ nhà phải chơi theo cách của họ.

bao chau a chi 5 ly do khien thai lan guc nga truoc malaysia

Malaysia phòng ngự rất kiên cường.

Quả phạt đền định mệnh

Sau tất cả, dù những nỗ lực của cả hai đội đều được phô diễn sau 180 phút tổng cộng, tình huống quyết định kết quả trận đấu lại đến ở phút bù giờ cuối cùng trên sân Rajamangala.

Adisak - tiền đạo chơi mờ nhạt trong trận lượt đi, đã thi đấu rất nỗ lực và có màn trình diễn khả quan hơn. Tuy nhiên, khi Thái Lan được hưởng phạt đền ở phút 90+3, Adisak lại thiếu tự tin ngay từ những bước di chuyển đến chấm đặt bóng.

Kết quả là, Adisak sút thẳng lên trời, nhấn chìm những hy vọng ít ỏi còn lại của Thái Lan, trong khi các cầu thủ Malaysia bật khóc vì chiến thắng quá kịch tính.

Với Thái Lan, thất bại này mang đến khoảng lặng để "Voi chiến" tự soi chiếu lại mình, trong khi Malaysia đã có suất chơi chung kết để đương đầu với Philippines hoặc Việt Nam.

bao chau a chi 5 ly do khien thai lan guc nga truoc malaysia AFF Cup 2018: HLV Malaysia tiết lộ bí quyết thắng Thái Lan

Tan Cheng Hoe luôn có niềm tin vào đội nhà ở trận bán kết lượt về AFF Cup tối qua, ngay cả khi bị thổi ...

bao chau a chi 5 ly do khien thai lan guc nga truoc malaysia Thủ môn Thái Lan bị chế nhạo vì "to mồm" trước Malaysia

Dù Adisak Kraisorn là người đá hỏng quả phạt đền quyết định, nhưng thủ thành Chatchai mới phải hứng chịu những lời chế giễu từ ...

bao chau a chi 5 ly do khien thai lan guc nga truoc malaysia Thái Lan thất bại: Người Thái trả giá vì ảo tưởng

Thái Lan đã bị Malaysia loại ở bán kết AFF Cup 2018, và đây là cái kết hợp lý từ việc ảo tưởng về mình ...

bao chau a chi 5 ly do khien thai lan guc nga truoc malaysia Chuyên gia: Tuyển Việt Nam từng thua ngược, nhưng đây là Philippines chứ không phải Malaysia

HLV Phạm Minh Đức tin rằng đội tuyển Philippines khó có thể lật ngược tình thế như cách Malaysia từng khiến tuyển Việt Nam ôm ...