Báo Anh: Triều Tiên vừa xử tử công khai trung tướng quân đội

Một quan chức quân đội cấp cao Triều Tiên vừa bị xử tử theo lệnh của lãnh đạo Kim Jong-un vì phân phối cho các binh sỹ lượng thực phẩm và nhiên liệu vượt quá mức quy định, theo Daily Mail. 

Vụ xử tử Trung tướng Hyon Ju-song xảy ra công khai tại Học viện quân sự Kang Kon nằm ở quận Sunan, Bình Nhưỡng. Theo Daily Mail, 9 người thuộc đội hành quyết đã bắn ra tổng cộng 90 viên đạn về phía phạm nhân.

bao anh trieu tien vua xu tu cong khai trung tuong quan doi

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh: Reuters/KCNA)

Nguyên nhân vụ hành quyết được cho là do ông Hyon đã lạm dụng chức quyền, làm lợi cho kẻ thù và tham gia vào các hoạt động chống Đảng.

Tờ NK Daily đưa tin rằng ông Hyon đã phạm tội khi đi kiểm tra nguồn cung cấp dầu cho Trạm phóng vệ tinh Sohae vào ngày 10/4. Ông này nói với cấp dưới rằng họ không còn cần phải thắt lưng buộc bụng để phục vụ chương trình tên lửa của Triều Tiên.

Viên tướng Triều Tiên được cho là đã gửi thêm 1 tấn nhiên liệu, 590 kg gạo và 726 kg ngô cho binh sỹ tại trạm phóng và gia đình của họ.

Một nguồn từ Bình Nhưỡng nói rằng ông Kim đã tỏ ra hết sức tức giận sau khi hay tin, xem đây như là một hành động phản quốc và quyết định ra lệnh xử tử ông Hyon.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)

bao anh trieu tien vua xu tu cong khai trung tuong quan doi Tạm yên tâm với Triều Tiên, Mỹ sẽ làm gì tiếp theo tại Biển Đông?

Hơn 500 ngày sau khi ông Donald Trump lên nắm quyền, các đồng minh và đối tác của Mỹ tại châu Á vẫn đang đợi ...

bao anh trieu tien vua xu tu cong khai trung tuong quan doi 68 năm chờ đợi của thân nhân lính Mỹ tử trận ở Triều Tiên

Là con gái một binh sĩ Mỹ tử trận trong cuộc chiến tranh Triều Tiên, Hebert vẫn ngóng tin cha suốt gần 7 thập kỷ ...

bao anh trieu tien vua xu tu cong khai trung tuong quan doi Triều Tiên không lên án Mỹ trong ngày kỷ niệm chiến tranh

Những chỉ trích gay gắt thường thấy với Mỹ về cuộc chiến 68 năm trước không xuất hiện trên truyền thông Triều Tiên hôm nay.