Ban tổ chức Hoa hậu Trái đất lên tiếng vụ thí sinh tố bị gạ tình

Sau khi ba thí sinh đại diện nhan sắc các nước: Canada, Anh, Guam lên tiếng tố cáo bị một nhà tài trợ quấy rối tình dục, gạ gẫm khi tham gia các sự kiện trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018, ban tổ chức chính thức lên tiếng phản biện.

Ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2018 vừa thông cáo chính thức cho biết các thí sinh dự thi được chia làm ba nhóm và mỗi nhóm đều có 3 đội ngũ quản lý và 3 cảnh sát quốc gia Philippines hỗ trợ an ninh.

Khi tham gia tranh tài, các quản lý nhóm đã thông báo rõ với thí sinh về thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc cơ thể, cách bảo quản vật dụng cá nhân như ví, điện thoại... khi ra ngoài. Các thí sinh cũng được dặn dò kỹ là phải báo ngay với ban tổ chức hoặc đội ngũ quản lý khi gặp bất kỳ vấn đề về an ninh và sẽ được hỗ trợ.

ban to chuc hoa hau trai dat len tieng vu thi sinh to bi ga tinh
Đêm chung kết "Hoa hậu Trái đất" 2018
ban to chuc hoa hau trai dat len tieng vu thi sinh to bi ga tinh
Các thí sinh đăng quang cuộc thi
ban to chuc hoa hau trai dat len tieng vu thi sinh to bi ga tinh
Ban tổ chức lên tiếng sau những lùm xùm quấy rối tình dục thí sinh

Ngày 14-10, ban tổ chức có nhận được phàn nàn từ phía người đẹp Canada và Anh về việc bị nhà tài trợ quấy rối, gạ gẫm. Ngay sau đó, ban tổ chức triệu tập quản lý nhóm đến để làm rõ. Họ cũng đã gọi điện thoại nói chuyện riêng với đại diện nhan sắc của Canada và Anh.

"Chúng tôi đảm bảo với họ rằng Ban Tổ chức Hoa hậu Trái đất 2018 không chấp nhận bất kỳ hành vi thô lỗ hoặc phi đạo đức nào của nhà tài trợ đối với các thí sinh. Chúng tôi cũng ra chỉ thị cấm nhà tài trợ bị cáo buộc trên đến các sự kiện tiếp theo của cuộc thi. Chúng tôi nhắc nhở các quản lý nhóm và cảnh sát thận trọng trong việc đảm bảo không thí sinh nào gặp trường hợp đáng tiếc như thế nữa" - thông cáo từ ban tổ chức tuyên bố.

Phía ban tổ chức cho biết có yêu cầu tất cả các thí sinh viết tường trình xem có ai chứng kiến vụ đại diện nhan sắc Canada, Anh bị quấy rối hoặc gặp tình huống tương tự để thu thập chứng cứ. Đây cũng bằng chứng để chống lại người quấy rối. Tuy nhiên, ban tổ chức than vãn: "Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các thí sinh trong bất kỳ hành động nào họ muốn để chống lại những kẻ quấy rối. Thật không may, thay vì chọn làm việc cùng chúng tôi để giải quyết triệt để vấn đề này, họ lại đăng tải lên mạng xã hội, làm giảm uy tín cuộc thi".

Về việc giữ hộ chiếu các thí sinh, ban tổ chức nói rằng các năm trước, nhiều thí sinh làm thất lạc hoặc mất hộ chiếu nên lần này xem như giữ giúp. Việc này cũng giúp ban tổ chức thuận lợi trong việc đặt vé máy bay, phòng khách sạn cho các thí sinh. Các thí sinh hoàn toàn có quyền tự giữ hộ chiếu nếu họ đề nghị với ban tổ chức.

Trước khi ban tổ chức lên tiếng, người đẹp Cuba là Monica Aguilar - thí sinh của Hoa hậu Trái đất năm nay, lên tiếng khẳng định không bị gặp chuyện quấy rối, gạ tình suốt cuộc thi. Cô có đọc phàn nàn của các thí sinh Canada, Anh, Guam nhưng bản thân không gặp phải và cảm thấy an toàn suốt cuộc thi.

ban to chuc hoa hau trai dat len tieng vu thi sinh to bi ga tinh

Jaime VandenBerg - đại diện của Canada

Ngày 7-11, người đẹp Jaime VandenBerg - đại diện của Canada tại cuộc thi "Hoa hậu Trái đất" 2018 - chia sẻ trên mạng xã hội Instagram lý do rút khỏi cuộc thi chỉ sau 2 tuần đến Philippines. Theo đó, cô viết rằng mình đã chủ động rời khỏi cuộc thi vì không cảm thấy an toàn dưới sự chăm sóc của ban tổ chức dù trước đó háo hức tham gia tranh tài. Cô tố bị một nhà tài trợ không ngừng gạ tình, quấy rối tình dục qua điện thoại và trực tiếp trong các sự kiện tổ chức thuộc khuôn khổ cuộc thi.

"Tôi đã báo với quản lý nhóm để trình bày sự việc, đề nghị giải quyết vấn đề nhưng không tác dụng. Nhà tài trợ đó có mặt ở hầu hết các sự kiện và đeo bám, đề nghị đổi tình dục lấy mọi thứ cần thiết, tiến xa trong cuộc thi. Tôi thấy thật ghê tởm" - Jaime VandenBerg viết.

Sau nhiều lần bị gọi điện quấy rối, Jaime VandenBerg tìm cách chặn số người này. Cô rời cuộc thi sớm và quay về nước.

Ngay khi Jaime VandenBerg lên tiếng, hai người đẹp khác từ Guam và Anh cũng khẳng định họ trải qua chuyện tương tự trong sự kiện du thuyền tại Manila. Cả ba cho rằng phó chủ tịch của cuộc thi từng hứa không để nhà tài trợ trên xuất hiện trong các sự kiện nữa nhưng không đúng như thế. Người đẹp Anh nói người này vẫn có mặt ở đêm bán kết và chung kết.

ban to chuc hoa hau trai dat len tieng vu thi sinh to bi ga tinh
Người đẹp đến từ Guam (trái) và đến từ Anh cũng bị giống Jaime VandenBerg.

Minh Khuê (Theo Miss Earth, GMA News)

ban to chuc hoa hau trai dat len tieng vu thi sinh to bi ga tinh Thí sinh Cuba phủ nhận scandal quấy rối tình dục tại "Hoa hậu Trái đất 2018"

Sau khi ba người đẹp đại diện Canada, Anh và đảo Guam tiết lộ chuyện bị nhà tài trợ quấy rối tình dục, thí sinh ...

ban to chuc hoa hau trai dat len tieng vu thi sinh to bi ga tinh Ba thí sinh tố cáo bị quấy rối tình dục ở Miss Earth 2018

Đại diện Canada, Anh và Guam nói bị một nhà tài trợ tiếp cận, gạ gẫm quan hệ tình dục khi tham gia cuộc thi ...

/ nld.com.vn