Bàn giao 2 cây \"quái thú\" cho chủ nhân

Sau khi xác định 2 cây cổ thụ đang bị tạm giữ có nguồn gốc rõ ràng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế đã bàn giao cho chủ nhân.

Sáng 9/4, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn- Trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã bàn giao 2 trong 3 cây cổ thụ quá khổ, quá tải cho ông Kiều Văn Chương (32 tuổi, huyện Thạch Thất, Hà Nội).

“Sau khi xem xét hồ sơ của chủ cây cung cấp và xác minh từ kiểm lâm tỉnh Đăk Lăk, chúng tôi đã bàn giao hai cây cổ thụ cho chủ cây chăm sóc, một cây khác vẫn đang tạm giữ để chờ xác minh thêm” ông Tuấn nói.

Đại tá Phan Văn Minh, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị đã làm việc với tài xế và chủ xe chở ba cây cổ thụ là công ty Hải Sơn (Quảng Bình). "Khi ba cây cổ thụ được xác định rõ nguồn gốc, chủ cây muốn vận chuyển tiếp thì phải có giấy phép chở hàng quá khổ, quá tải hoặc các cây phải cắt tỉa theo khổ xe, chở đúng quy định", ông Minh nói.

Như tin tức đã đưa, ngày 4/4, ông Kiều Văn Chương đã mang 3 bộ hồ sơ của 3 cây cổ thụ đến làm việc với cơ quan chức năng.

ban giao 2 cay quai thu cho chu nhan

Hiện trường nơi khai thác cây của ông Thướng. Ảnh: Dân Trí

Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk đã tiến hành xác minh về nguồn gốc cây cảnh và trình tự xác nhận lâm sản tại địa phương.

Cụ thể, xe biển số 73C-02148 và rơ móoc biển số 73R-00382 chở cây đa sộp của ông Phạm Đình Thướng (ngụ xã Ea Pil, huyện M\'Đrăk). Cây được UBND xã Ea Pil xác nhận nguồn gốc để vận chuyển vào ngày 23/3.

Xe biển số 73C-04605 và rơ móoc 73R-00201 chở cây đa sộp, có nguồn gốc trên đất nông nghiệp của ông Y Nô Byă (ngụ thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana).

Cây được đại diện Hạt kiểm lâm Krông Ana, UBND thị trấn Buôn Trấp, xác minh thực tế nguồn gốc để vận chuyển vào ngày 22/3.

Còn đối với hồ sơ nguồn gốc lâm sản trên xe biển số 73C-02880, gồm: Đơn vận chuyển; bản đăng ký khai thác; đơn đề nghị xác nhận cây cảnh, cây bóng mát, cây cổ thụ (đều ghi ngày 23/3/2018) của bà H\'Yô Na Buôn Yă (ngụ xã Ea Hồ, huyện Krông Năng). Hồ sơ được bà H\'Phi La Niê, Phó chủ tịch xã Ea Hồ ký xác nhận ngày 23/3.

Tuy nhiên, qua làm việc với cơ quan chức năng bà H\'Yô Na cho biết bà không ký vào bất cứ đơn xin khai thác hoặc vận chuyển cây nào. Ngoài ra, bà H\'Yô Na khẳng định trên rẫy của bà không có bất kỳ cây đa sộp.

Như vậy chỉ có 2 cây đa có nguồn gốc hợp lệ.

Hoàng Yên (T/h)

ban giao 2 cay quai thu cho chu nhan Người sở hữu 3 cây "quái thú" khai gì với công an?

Người được cho là chủ của 3 cây "quái thú" vi vu trên quốc lộ cho biết, đã mua 3 cây từ Đắk Lắk với ...

ban giao 2 cay quai thu cho chu nhan Cây \'quái thú\' vi vu trên quốc lộ: Vừa chối đây đẩy, phó chủ tịch xã lại thừa nhận chữ ký trên hồ sơ

Bà H\'Phi La Niê, Phó Chủ tịch UBND xã Ea Hồ (huyện Krông Năng, Đắk Lắk) xác nhận, chữ ký trên hồ sơ chứng minh ...

ban giao 2 cay quai thu cho chu nhan Cây “quái thú” từ trên trời rơi xuống!?

3 cây đa “quái thú” vận chuyển từ QL26 (thuộc tỉnh Đắk Lắk) xuống QL1A qua các tỉnh miền Trung nhưng mãi đến địa phận ...

/ http://www.doisongphapluat.com