Bác sĩ xin lỗi sau phát ngôn sốc tại chùa Ba Vàng

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong gửi lời xin lỗi đến người dân vì phát ngôn gây hiểu lầm của mình.

Lời xin lỗi

Chiều 25/3 tại bệnh viện Bạch Mai đã diễn ra buổi họp báo thông tin về việc bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (khoa Nhi), xuất hiện trong buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Phát biểu tại buổi họp báo, bác sĩ Phong gửi lời xin lỗi đến người dân vì phát ngôn gây hiểu lầm của mình.

Anh cũng gửi lời xin lỗi tới bệnh viện Bạch Mai, các đồng nghiệp trong viện, vì phát ngôn của mình gây ảnh hưởng đến mọi người.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong nhấn mạnh, khi người dân bị bệnh, cần tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ rằng, khi bệnh nhân có tinh thần lạc quan, tin tưởng sẽ giúp ích rất nhiều.

Bác sĩ Phong cho biết, anh sẽ chịu mọi trách nhiệm của mình.

Sau phần chia sẻ của bác sĩ Phong, PGS.TS Phạm Minh Thông, Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho hay, về mặt chuyên môn cơ bản bệnh nhân khi có vấn đề về sức khỏe cần đến bệnh viện.

Hiện nay, Bạch Mai có những nhóm gồm nhiều chuyên ngành để chẩn đoán và có những hướng điều trị bệnh, thậm chí tầm soát bệnh cho người dân.

"Việc đi đến chùa để cầu xin không có ý nghĩa về việc điều trị mà chỉ giúp người dân yên tâm. Chúng chỉ có ý nghĩa về mặt tâm lý. Đi chùa cũng chỉ là mặt tâm lý, không ai đi chùa để cầu khấn khỏi bệnh.

Phát ngôn của bác sĩ Phong là cá nhân, không có tính chất đại diện ngành y và đại diện Bệnh viện Bạch Mai", ông Thông nhấn mạnh.

bac si xin loi sau phat ngon soc tai chua ba vang

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong

Trong khi đó, BS Nguyễn Khắc Hiền, Phó giám đốc chuyên môn cho rằng, vụ việc này phải dựa theo bằng chứng, hội đồng kỷ luật của bệnh viện sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện tại, bệnh viện chưa đưa bác sĩ Phong ra hội đồng kỷ luật, nên chưa xem xét hình thức kỷ luật nào.

Qua phát ngôn của bác sĩ Phong, ông Hiền khuyến cáo tất cả bác sĩ bác sĩ khi khám chữa bệnh phải theo Luật Khám chữa bệnh, theo cơ sở khoa học dựa trên các bằng chứng khoa học

TS Nguyễn Thành Nam, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: "Bác sĩ Phong đang học bên Đại học Y Hà Nội, là cán bộ của khoa, được cử đi học. Hiện tại, bác sĩ không tham gia khám chữa bệnh ở viện".

Theo Trưởng khoa Nhi, bác sĩ Phong đã làm việc tại bệnh viện 6 năm và chưa nhận được phản ánh của bệnh nhân về các vấn đề bức xúc.

Vấn đề kỷ luật Đại đức Thích Trúc Thái Minh

Chiều 25/3, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết vừa nhận được báo cáo của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh về tình hình liên quan đến chùa Ba Vàng.

Báo cáo do Đại đức Thích Đạo Hiển, Phó Trưởng ban – Chánh thư ký Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh ký khẳng định, các hiện tượng trên tại chùa Ba Vàng đã xảy ra từ lâu.

Trong các cuộc họp thường kỳ của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh có sự tham gia của các cơ quan ban, ngành tỉnh Quảng Ninh, tập thể Ban Trị sự và nhiều thành viên đã thường xuyên có ý kiến góp ý chân thành về vấn đề này với Đại đức Thích Trúc Thái Minh – trụ trì chùa Ba Vàng.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, tình hình vẫn không tiến triển, thậm chí còn có nhiều ý kiến quy chụp Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh mất đoàn kết nội bộ, ganh tỵ với chùa Ba Vàng.

Mặc dù vậy, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh vẫn rất tích cực, kiên trì trong việc động viên, nhắc nhở trụ trì và tăng ni, phật tử chùa Ba Vàng tu học đúng giới luật Phật chế, thực hiện đúng Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và pháp luật nhà nước.

Về việc kỷ luật Đại đức Thích Trúc Thái Minh, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh nhận thấy, Đại đức Thích Trúc Thái Minh là Ủy viên dự khuyết Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, căn cứ vào Hiến chương Giáo hội và Nội quy Ban Tăng sự quy định phân cấp quản lý thuộc Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh sẽ nghiêm túc thực hiện quy trình theo đúng hướng dẫn của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

bac si xin loi sau phat ngon soc tai chua ba vang

Website chùa Ba Vàng đã phải dừng hoạt động

Sở TT-TT tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu website của chùa Ba Vàng cùng trang thông tin cá nhân của đại đức Thích Trúc Thái ...

bac si xin loi sau phat ngon soc tai chua ba vang

Thượng tọa Thích Thanh Quyết: Tiền là phương tiện hành đạo

"Thực ra đối với nhà sư mà nói, tiền cũng chỉ là phương tiện để mình hành đạo. Nếu không có phương tiện, thì không ...

/ http://baodatviet.vn