Ba trẻ mầm non nhập viện cấp cứu vì ăn nhầm bột thông bồn cầu

Giáo viên tại trường mầm non sơ suất, để gói bột thông tắc bồn cầu trong lớp học, trẻ lấy ra ăn và phải nhập viện cấp cứu.

Bà Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng trường mầm non xã Nam Kim (Nam Đàn, Nghệ An) cho biết, hôm nay hai trong số ba học sinh bị ngộ độc do ăn nhầm bột thông bồn cầu được cấp cứu tại bệnh viện ở Hà Nội, nạn nhân còn lại ở Nghệ An.

Buổi học chiều 14/11, bồn cầu nhà vệ sinh lớp học ở điểm trường chính Mạnh San (Trường mầm non Nam Kim) bị tắc. Giáo viên chủ nhiệm lớp bốn tuổi đã nhận hai gói bột thông tắc bồn cầu từ kế toán nhà trường để xử lý.

Khi vừa đưa số gói bột này tới lớp thì một em muốn đi vệ sinh nên cô giáo đưa hai gói bột này bỏ tạm vào tủ đựng đồ dùng ngay tại lớp học mà không khóa.

Vắng cô giáo, một trẻ trong lớp mở cửa tủ, lấy một gói bột xé ra chia cho các em khác. Quay trở lại lớp, phát hiện sự việc, giáo viện đã đưa ba cháu tới cơ sở y tế địa phương sơ cứu, sau đó chuyển lên tuyến trên.

"Sự việc đáng tiếc do giáo viên sơ suất, trường sẽ xem xét có hình thức kỷ luật. Nhưng trước mắt nhà trường tập trung phối hợp với gia đình để chăm sóc sức khỏe cho các cháu", Hiệu trưởng nhà trường nói.

Sáng 16/11, đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng công an huyện Nam Đàn cho hay, cơ quan điều tra đang khám nghiệm, mẫu phẩm đã được niêm phong để phục vụ điều tra, hiện chưa có kết luận.

Trường mầm non Nam Kim có khoảng 460 cháu, học tập ở 3 điểm trường. Trong đó, điểm trường Mạnh San là chính gồm 11 lớp với gần 400 cháu học tập.

Cô giáo mầm non bị đình chỉ dạy vì đánh trẻ ở nhà

Bị phản ánh là con riêng của chồng chỉ mới 5 tuổi đến mức phải nhập viện, một cô giáo mầm non ở Hà Nội ...

Kiểm tra toàn diện vụ \'trẻ mầm non ăn bún luộc\'

Liên quan đến vụ việc trẻ mầm non chỉ được nhà trường cho ăn bún luộc, Phòng GD& ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) đang ...

https://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/ba-tre-mam-non-nhap-vien-cap-cuu-vi-an-nham-bot-thong-bon-cau-3671347.html

/ VnExpress