Ba ngày vây ráp, tiêu diệt hai trùm ma túy của 300 cảnh sát

Đặc nhiệm cho xe bọc thép húc đổ tường, bắn chết ông trùm đang trú ẩn, bơm nước vào hầm... trong ba ngày tấn công "thung lũng ma túy" ở Sơn La.

Từ ngày 26/6, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ cùng ít nhất 7 xe bọc thép và nhiều phương tiện đặc chủng đã được Bộ Công an huy động đến bản Tà Dê (Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La) tham gia kế hoạch đặc biệt truy bắt Nguyễn Thanh Tuân (34 tuổi), Nguyễn Văn Thuận (35 tuổi) - hai kẻ trốn truy nã đang cầm đầu các đường dây buôn bán ma tuý xuyên quốc gia.

ba ngay vay rap tieu diet hai trum ma tuy cua 300 canh sat

Nhà của Thuận nằm ở mặt đường, xây kiên cố, lợp mái tôn, rộng chừng 100m2, nằm ở góc thung lũng Tà Dề, xung quanh có hàng tường rào cao. Với hầm trú ẩn và boong ke, Thuận chỉ huy đàn em cố thủ, sẵn sàng xả súng.

Sau khi tiếp cận bằng xe bọc thép để thuyết phục Thuận "nộp mình" bất thành, cảnh sát tiêu diệt tên này tại đây. Ngay sau đó, một người từ trong nhà Thuận ra "đầu hàng".

Cùng lúc, một mũi khác với hàng chục cảnh sát vũ trang đã tiếp cận nhà Tuân, cách khoảng 600-700m. Đây là cơ ngơi gồm bốn căn nhà cấp bốn nằm sát nhau, phía ngoài có tường chắn bê tông và hệ thống camera giám sát bên ngoài.

ba ngay vay rap tieu diet hai trum ma tuy cua 300 canh sat

Nhà của Tuân luôn có nhiều người bảo vệ. Ảnh: Bá Đô

Cảnh sát cầm loa thuyết phục, rồi thương thuyết nhưng Tuân và đám đàn em vẫn cố thủ với vũ khí và nhiều bình gas. Người thân của chúng được đưa tới để khuyên nhủ đầu hàng song những kẻ này quyết chống cự. Chúng xả súng và ném lựu đạn ra bên ngoài.

Từ xe bọc thép, cảnh sát bắn trả, đồng loạt tấn công làm đổ bức tường chắn và một phần tường của các ngôi nhà. Nhà chức trách cho bơm nước vào boong ke và hầm trú ẩn tuy nhiên việc này gặp khó khi một phần hầm bị mái tôn che mất.

ba ngay vay rap tieu diet hai trum ma tuy cua 300 canh sat

Bức tường và một số ngôi nhà bị phá trong cuộc vây bắt trùm ma túy. Ảnh: Việt Quân.

Ngày 28/6, cảnh sát tiếp tục mời mẹ của một trong những kẻ bảo đang vệ Tuân gọi điện thoại cho con trai bảo ra đầu thú. "Trong cuộc điện thoại ngắn, kẻ này thông báo ông chủ đã bị tiêu diệt, trong hầm chỉ còn hắn và một kẻ khác", một nguồn tin có thẩm quyền cho hay.

Ngày 29/6, hai kẻ này vẫn cố thủ trong vòng vây của hàng chục cảnh sát. Tiếng súng thi thoảng lại phát ra.

Theo cơ quan điều tra, trùm ma túy Tuân và Thuận có tổng cộng 6 lệnh truy nã đặc biệt của công an nhiều địa phương suốt nhiều năm qua. Chúng tuyển đệ tử là những kẻ giang hồ nghiện ma túy, đang trốn truy nã để sẵn sàng liều chết bảo vệ ông chủ.

ba ngay vay rap tieu diet hai trum ma tuy cua 300 canh sat

Vũ khí cảnh sát thu được sau khi tiêu diệt hai trùm ma tuý. Ảnh: Sơn Tùng

Đây là chuyên án lớn và nhiều thách thức đối với lực lượng công an. Trước trận đánh lớn này, lực lượng đặc nhiệm thuộc tiểu đoàn cảnh sát đặc nhiệm của Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động quyết tâm không để xảy ra sơ suất, giữ an toàn tuyệt đối cho người dân cũng như các lực lượng tham gia.

Hiện, ngoài hai ông trùm đã bị tiêu tiệt, nhà chức trách đã bắt thêm ba người khác, thu 3 quả lựu đạn, 4 súng quân dụng, 415 viên đạn, nhiều bình gas...

ba ngay vay rap tieu diet hai trum ma tuy cua 300 canh sat

Lóng Luông cách Hà Nội khoảng 170 km.

Bản Tà Dê, Lóng Luông nằm ở thung lũng, bao quanh là núi trùng điệp, cách quốc lộ 6 chừng 12 km, tuy nhiên chỉ có đường độc đạo uốn lượn trên vách núi.

Nhà chức trách ước tính tại đây đang có hơn 60 kẻ bị truy nã ẩn náu, đa phần là tội phạm ma túy. Tà Dê cũng là nơi giáp ranh với "điểm nóng" ma túy Hang Kia, Pà Cò thuộc tỉnh Hoà Bình.

ba ngay vay rap tieu diet hai trum ma tuy cua 300 canh sat Trùm ma túy bị hàng trăm cảnh sát nổ súng, tấn công liên quan tử tù Nguyễn Văn Tình như thế nào?

Tử tù Nguyễn Văn Tình (một trong hai đối tượng vượt ngục từng gây chấn động dư luận) chính là mắt xích quan trọng trong ...

ba ngay vay rap tieu diet hai trum ma tuy cua 300 canh sat Nơi ẩn náu của ông trùm ma túy bị tiêu diệt ở Lóng Luông

Mua lại nhà của một hộ dân ở bản Tà Dê, Tuân biến nơi đây thành boong-ke ma túy, trang bị các loại vũ khí ...

ba ngay vay rap tieu diet hai trum ma tuy cua 300 canh sat Đột kích quán bar, phát hiện nhiều đối tượng dương tính với ma túy

Bất ngờ ập vào quán bar, lực lượng chức năng phát hiện nhiều đối tượng có biểu hiện phê ma túy. Qua kiểm tra nhanh, ...

/ https://vnexpress.net