Ba ngày kẹt giữa sa mạc, du khách uống nước tiểu để cầm cự

Kẹt giữa sa mạc Mỹ nóng như thiêu như đốt, nữ du khách New Zealand đã phải uống nước tiểu của chính mình để duy trì sự sống. 

Trong bức ảnh mới nhất chụp trên sa mạc của vườn quốc gia Joshua Tree, California, Mỹ, Claire Nelson đội mũ và cười rạng rỡ. Chỉ 5 phút sau đó, nữ du khách trẻ đến từ New Zealand rơi xuống vực sâu 7 m khi trượt chân ngã khỏi một tảng đá. Cô đã phải uống nước tiểu của chính mình để cầm cự trong ba ngày, trước khi được lực lượng cứu hộ giải cứu vào cuối tháng 5, Herald on Sunday đưa tin ngày 2/6.

ba ngay ket giua sa mac du khach uong nuoc tieu de cam cu

Sau khi chụp bức ảnh này thì Claire gặp nạn. Ảnh: News.

Trong bài đăng trên Instagram, nữ du khách cho biết cô đã phải vật lộn dưới ánh nắng mặt trời gay gắt trên sa mạc.

Vào thời điểm gặp nạn, điện thoại của Claire không bắt được sóng, cũng không ai biết cô ở đó. Tất cả những gì Claire có thể làm là nằm ở nơi vừa ngã, do xương chậu bị gãy, hét lên liên tục để nhờ giúp đỡ. Cô cũng cố gắng bảo vệ bản thân một cách tốt nhất khỏi cái nóng của sa mạc.

Không chỉ cô đơn và đau đớn do vết thương gây ra, Claire cho biết cô cũng rất sợ hãi khi nghĩ đến cảnh bị rắn tấn công.

ba ngay ket giua sa mac du khach uong nuoc tieu de cam cu

Claire 35 tuổi, là một nhà văn tự do. Ảnh: News.

Khi gần như sắp tuyệt vọng thì Claire nghe thấy tiếng của một chiếc trực thăng cứu hộ bay trên đầu, và những người tìm kiếm gọi tên cô thông qua loa phóng thanh. Claire đã ra dấu thành công cho đội tìm kiếm bằng việc gắn áo phông và mũ lên một cây gậy, ra sức vẫy.

Sau đó, cô được đưa đến bệnh viện Palm Springs gần đó. Cô rất biết ơn vì các bác sĩ, y tá ở đây với tay nghề cao đã cứu sống mình. Nhưng số tiền viện phí cô cần thanh toán lại là một câu chuyện khác.

Claire cho biết cô ước mình có thể toàn tâm toàn ý để tập trung nghỉ ngơi hoặc tập đi lại. Nhưng thực tế, cô đã phải dành tới 60% thời gian ngồi trên giường bệnh và gọi điện thoại để tìm cách trang trải hóa đơn bệnh viện.

Mẹ của cô, Maggie Hickton, đã bay đến Mỹ để chăm con gái. Trả lời báo chí, bà Maggie cho biết câu chuyện về việc Claire sống sót thực sự đã khiến những người cứu hộ và nhân viên y tế bất ngờ. "Con bé có tinh thần thép, dù nó có bị sốc", bà nói.

Claire cũng lập một trang gây quỹ để quyên góp tiền chữa bệnh. Hiện cô đã tích cóp được gần 22.000 USD và vẫn còn thiếu 8.000 USD nữa cho việc điều trị, phục hồi.

Vườn quốc gia Joshua Tree nằm ở phía đông bắc của bang California, Mỹ, được thành lập vào năm 1994. Vườn có diện tích hơn 3.000 km2, với phần lớn diện tích là hai sa mạc: Mojave và Colorado. Một phần của vườn quốc gia là khu vực hoang dã.

Tên của vườn được đặt theo loài cây phổ biến trong khu vực, cây Joshua. Có ít nhất 240 loài chim được tìm thấy ở đây. Nơi du khách có thể ngắm chim tốt nhất trong vườn quốc gia là Đập hồ Barker.

ba ngay ket giua sa mac du khach uong nuoc tieu de cam cu Vụ 2 người Việt bị sát hại ở Mỹ: Cảnh sát chưa bắt được nghi phạm

Cảnh sát Mỹ nói vụ việc 2 du khách Việt Nam bị sát hại tại Las Vegas là một án mạng kép nhưng họ vẫn ...

ba ngay ket giua sa mac du khach uong nuoc tieu de cam cu Hai du khách Việt Nam bị đâm chết tại Mỹ

Cảnh sát thành phố Las Vegas cho biết hai nạn nhân người Việt được tìm thấy trong khách sạn với nhiều vết dao đâm trên ...

ba ngay ket giua sa mac du khach uong nuoc tieu de cam cu Australia đóng 10 hòn đảo với du khách vì dịch chuột

Một nhóm 10 hòn đảo trên rạn san hô Great Barrier ở Australia đã phải đóng cửa đối với du khách vì dịch chuột.

ba ngay ket giua sa mac du khach uong nuoc tieu de cam cu Khỉ đột giơ “ngón tay thối” về phía du khách

Nét mặt lầm lì và “ngón tay thối” của con khỉ đột tạo ra một bức hình rất ấn tượng.

/ VnExpress