Bà mẹ bị "ném đá" vì tiêu chí chọn con dâu

Người phụ nữ Trung Quốc khoe con trai học ở Mỹ, làm ngân hàng và yêu cầu tuyển con dâu có bố mẹ không ly hôn. 

Vào ngày 16/2, một người phụ nữ sống ở Hàng Châu đi tìm vợ cho con trai mình tại một công viên ở địa phương. Trong video, bà cho biết con trai mình năm nay 28 tuổi, làm việc trong một ngân hàng nhà nước, cao 1,80 mét, từng học tại Mỹ. Bà lo lắng sự khác biệt về văn hóa nên không tìm được người nước khác làm con dâu mình.

Bà yêu cầu đối phương phải là cô gái học đại học trở lên, bố mẹ không ly hôn, bởi như thế "tinh thần mới thoải mái, đồng thời tránh được những tư tưởng không lành mạnh", theo Sina.

ba me bi nem da vi tieu chi chon con dau

Bà mẹ đến công viên tuyển vợ cho con. Ảnh: Sina.

Tiêu chuẩn này gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng. Nhiều người quyết liệt phản đối về việc cho rằng gia đình ly hôn là không lành mạnh. Hơn nữa, điều kiện của bố mẹ cũng chưa chắc ảnh hưởng đến bản thân của cô con gái.

"28 tuổi, chiều cao lý tưởng mà không có bạn gái, đây chính là vấn đề. Rồi gặp một bà mẹ soi mói đủ điều như vậy, những ngày tháng tồi tệ còn đợi phía trước", một người nói.

"Mối quan hệ giữa bố mẹ có ảnh hưởng đến cô gái không? Đây mà cũng có thể trở thành điều kiện tuyển vợ cho con", người khác bình luận.

Tuy nhiên, cũng có một số quan điểm đứng về phía bà mẹ. Họ cho rằng cha mẹ ly hôn sẽ dẫn đến việc tái hôn, gia đình rắc rối và sẽ ảnh hưởng lên con cái.

Huyền Trang

ba me bi nem da vi tieu chi chon con dau Lời đề nghị của mẹ chồng đêm tân hôn khiến con dâu bỏ chạy ngay lập tức

Chê người yêu con trai đưa về, bà Tâm đã tự lựa chọn một cô gái bà ưng ý để làm vợ con trai, làm ...

ba me bi nem da vi tieu chi chon con dau Dở khóc dở cười chuyện con dâu tặng bao cao su có gai cho mẹ chồng

Bà Hạnh nhìn sang chồng và ước “có cái lỗ nào để chui xuống cho đỡ xấu hổ”. Không khí bữa tiệc bỗng chùng xuống ...

ba me bi nem da vi tieu chi chon con dau Ly hôn nhưng nhà chồng vẫn coi là dâu trưởng, “chuyện lạ đời” khiến dân mạng dậy sóng

Chung sống được 6 năm nhưng vì chồng ngoại tình nên cặp đôi đã đường ai nấy đi. Điều khiến nhiều người chú ý chính ...

/ VnExpress