Asian Cup 2019: Trang Football Tribe: "Đây là khe cửa hẹp nhất mà tuyển Việt Nam từng lọt qua"

Ký giả Gian Chansrichawl bình luận về cách Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

asian cup 2019 trang football tribe day la khe cua hep nhat ma tuyen viet nam tung lot qua

Ba điểm của Việt Nam đến từ trận thắng Yemen ở lượt trận cuối cùng hôm 16/1. Ảnh: Anh Khoa.

Lebanon và Việt Nam cùng ghi 4 bàn, hiệu số -1 và đạt 3 điểm sau ba lượt trận vòng bảng. Tuy nhiên, khi xét đến yếu tố tiếp theo là fair play, "chiến thắng" nghiêng về Việt Nam vì chỉ nhận 5 thẻ vàng, so với 7 của Lebanon. Thẻ phạt cuối cùng mà cầu thủ Lebanon phải nhận diễn ra sau trận đấu với Triều Tiên, vì lỗi phản ứng trọng tài.

"Đây là khe cửa hẹp nhất mà Việt Nam đã lọt qua. Họ giành vé vào vòng 1/8 nhờ chỉ số fair-play hơn Lebanon - đội đã thắng ngược Triều Tiên 4-1 ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng Asian Cup. Thật là một điều khó tin. Hai đại diện Đông Nam Á cùng có mặt ở vòng 1/8", ký giả của tờ Football Tribe Gian Chansrichawla bình luận.

Cùng với việc chúc mừng Việt Nam, không ít CĐV bày tỏ sự tiếc nuối cho Lebanon - đội đã thi đấu đầy cố gắng để thắng Triều Tiên nhưng sau đó phải rời cuộc chơi. "Việt Nam đi tiếp, thay vì Lebanon, vì ít hơn một thẻ vàng. Một kết quả khó nuốt trôi với Lebanon, nhưng các cầu thủ của họ có thể trở về trong tư thế ngẩng cao đầu", @G7Jad viết.

"Thật đau đớn cho Lebanon. Họ đã ngược dòng để đánh bại Triều Tiên 4-1 với bàn thắng cuối cùng được ghi ở phút bù giờ thứ tám của hiệp hai. Nhưng họ vẫn không thể giành quyền đi tiếp vì nhiều hơn Việt Nam một thẻ vàng, sáu so với năm", bình luận viên của Sky SportsESPN Artur Petrosyan đánh giá.

"Lebanon xứng đáng đi tiếp nhưng dù sao cũng chúc mừng Việt Nam", @m_marmal viết.

"Lebanon đã cố ghi thêm một bàn để thắng Triều Tiên 4-1. Kết quả này giúp họ cân bằng hiệu số bàn thắng với Việt Nam nhưng không thể đi tiếp, do kém hơn chỉ số fair-play. Rất gần nhưng rất xa với Lebanon", @ahdaafme viết.

Tỏ ra không hài lòng với quy định xét đội đi tiếp, @Sebahudin đặt câu hỏi: "Liệu thẻ vàng có phải thứ có thể định đoạt suất đi tiếp? Đáng tiếc cho Lebanon sau khi họ đánh bại Triều Tiên 4-1 nhưng dẫu sao, cũng chúc Việt Nam may mắn ở vòng sau".

Quang Huy

asian cup 2019 trang football tribe day la khe cua hep nhat ma tuyen viet nam tung lot qua BXH các đội xếp thứ 3 Asian Cup 2019: Vỡ òa Việt Nam

ĐT Lebanon đã không thể viết lên câu chuyện thần kỳ tại Asian Cup 2019 khi chỉ có thể đánh bại ĐT CHDCND Triều Tiên ...

asian cup 2019 trang football tribe day la khe cua hep nhat ma tuyen viet nam tung lot qua Danh sách 16 đội giành vé vào chơi vòng 1/8 Asian Cup 2019

Như vậy, ĐT Việt Nam đã trở thành cái tên cuối cùng giành vé vào chơi vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đối thủ tiếp theo ...

asian cup 2019 trang football tribe day la khe cua hep nhat ma tuyen viet nam tung lot qua Dân mạng nghĩ gì khi Việt Nam vào vòng 1/8 Asian Cup 2019?

Có được kết quả này là nhờ đội tuyển Triều Tiên đã nỗ lực thi đấu đến những phút cuối cùng.

asian cup 2019 trang football tribe day la khe cua hep nhat ma tuyen viet nam tung lot qua Asian Cup 2019: Ảnh chế siêu hài hước khi ĐT Việt Nam vào vòng 1/8

Giành tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 theo cách không thể “độc“ hơn, ĐT Việt Nam bỗng nhiên trở thành cảm ...