Arsenal, Chelsea gặp đội cửa dưới ở vòng 1/16 Europa League

Hai đại diện nước Anh gặp BATE Borisov và Malmo, nhường trận cầu tâm điểm cho cặp đấu giữa Lazio và Sevilla.

Lãnh đạo Arsenal và Chelsea tỏ ra hài lòng khi lá thăm của họ không bắt trúng đội khó chơi nhất ở nhóm bên kia là Lazio. Arsenal gặp BATE Borisov, đội đứng nhì bảng đấu của Chelsea. Trong khi đó, Chelsea đối đầu Malmo, CLB cũ của Zlatan Ibrahimovic ở Thuỵ Điển.

Bốn cặp đấu được đánh giá là hấp dẫn và cân sức cân tài nhất ở vòng 1/16 Europa League đều có những đại diện của bán đảo Iberia. Valencia gặp Celtic, Sevilla đối đầu Lazio, Villarreal đọ sức với Sporting Lisbon, còn Benfica chạm trán đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray.

arsenal chelsea gap doi cua duoi o vong 116 europa league

Chelsea có thể nghĩ tới việc đoạt một danh hiệu trong mùa đầu tiên của Sarri nếu chơi hết sức tại Europa League. Ảnh: EPA.

Dù dễ thở, Arsenal gặp một chút rắc rối về lịch thi đấu. Do họ và Chelsea cùng đá lượt về vòng 1/16 trên sân nhà, "Pháo Thủ" sẽ phải đá sớm một ngày, chuyển lên thứ tư 20/2, thay vì đá vào thứ Năm như thông lệ của Europa League.

"Theo nguyên tắc được Uỷ ban điều hành các giải đấu cấp CLB đề ra, Chelsea được quyền ưu tiên trong những giải đấu Cup. Arsenal sẽ đá trận lượt về vòng 1/16 đội vào thứ Tư, bất kể đối thủ của họ là ai", thông báo từ UEFA có đoạn.

Mùa trước, Arsenal vào tới bán kết, trước khi chịu dừng bước bởi Atletico, đội lên ngôi vô địch sau đó. Trong khi đó, Chelsea không xa lạ gì với Europa League. Mùa 2012-2013, HLV tạm quyền Rafael Benitez giúp đội bóng áo xanh vô địch giải đấu này.

Chelsea và Arsenal cũng là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League mùa này. Hai ứng viên nặng ký còn lại đến từ Serie A, Napoli và Inter.

Các trận lượt đi vòng 1/16 Europa League diễn ra ngày 14/2. Lượt về sau đó một tuần.

arsenal chelsea gap doi cua duoi o vong 116 europa league

Bảng phân cặp vòng 1/16 Europa League.

arsenal chelsea gap doi cua duoi o vong 116 europa league

Arsenal thua đội áp chót bảng, đứt mạch bất bại

Chuỗi hòa và thắng của "Pháo thủ" dừng lại ở 22 trận thất bại 2-3 trên sân Southampton hôm 16/12, tại vòng 17 Ngoại hạng ...

arsenal chelsea gap doi cua duoi o vong 116 europa league

Arsenal chiếm đỉnh bảng Europa League

Đội bóng Anh thắng 3-0 trên sân của Vorskla Poltava ở lượt áp chót bảng E, tối 29/11.

/ https://vnexpress.net