Anh xác định nghi phạm thứ 3 vụ đầu độc cựu điệp viên Nga

Các nhà chức trách Anh đã xác định được nghi phạm thứ 3 trong vụ tấn công bằng chất độc thần kinh nhằm vào cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và con gái ông ở thành phố Salisbury.

Thông tin trên vừa được báo Telegraph đăng tải hôm nay (28/9). Báo này cho biết, Cảnh sát Chống khủng bố và các cơ quan an ninh Anh tin rằng, nghi phạm thứ 3 là một sĩ quan tình báo quân đội Nga đã tới Salisbury do thám trước khi vụ đầu độc được thực hiện.

anh xac dinh nghi pham thu 3 vu dau doc cuu diep vien nga
Ảnh: Sputnik News

Các nhà chức trách đã theo dõi nghi phạm thứ 3 này - được tin là đã báo cho các hung thủ vụ tấn công về sơ đồ con ngõ cụt dẫn đến nhà ông Skripal và cánh cửa mà đối tượng từng sử dụng để tiến vào.

Theo báo Spunik News, cảnh sát Anh từ chối bình luận về thông tin trên.

Vào đầu tháng 9, các quan chức Anh thông báo họ xác định hai công dân Nga Alexander Petrov và Ruslan Boshirov là thủ phạm vụ đầu độc ngày 4/3. Thủ tướng Anh Theresa May cho rằng cơ quan tình báo quân đội Nga đứng sau sự việc.

Petrov và Boshirov sau đó nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin RT rằng, họ tới thành phố Salisbury cùng ngày xảy ra vụ tấn công vì các mục đích du lịch. Hai người cũng khẳng định không liên quan đến tình báo quân sự Nga.

London cáo buộc Moscow dàn dựng vụ tấn công nhằm vào ông Skripal và con gái Yulia ở Salisbury bằng chất độc thần kinh cấp độ quân sự. Nga phủ nhận điều này. Tuy nhiên, căng thẳng nhanh chóng leo thang sau đó vì một loạt các nước cùng với Anh quyết định trục xuất các nhà ngoại giao Nga khiến Moscow phải trả đũa tương tự.

anh xac dinh nghi pham thu 3 vu dau doc cuu diep vien nga Vụ đầu độc điệp viên Sergei Skripal "chìm xuồng" một cách bí ẩn

Vụ đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia Skripal sôi sục trên báo chí vài tuần trước, nhưng giờ đây đã ...

anh xac dinh nghi pham thu 3 vu dau doc cuu diep vien nga Cảnh sát Anh xác định danh tính nghi phạm đầu độc cựu điệp viên Nga

Các nhà điều tra Anh cho biết những kẻ tình nghi đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal đang lẩn trốn ở Nga.

/ Vietnamnet