Án mạng vì “cuồng yêu” (Kỳ cuối): Man rợ

Theo Christensen, phá vỡ lời thề máu biến Harlan thành một kẻ phản bội độc ác. Phía công tố cho hay sự kiện lời thề máu xảy ra vào tháng 12.2009.

Tuy nhiên, nhiều thành viên giáo phái Wiccan cương quyết rằng hành động của Christensen không được giáo phái này tha thứ. Một số có đặt vấn đề rằng liệu Christensen có thực sự là một thành viên Wiccan hay không. Theo phía công tố, lời thề máu mà Christensen mô tả là một buổi lễ mà ở đó người ta thề nguyền làm điều này và không làm điều khác. Lời thề được khẳng định bằng việc chích máu tay rồi đốt.

Trên thực tế, động cơ trong vụ án mạng Sherry dường như là do sự ghen tuông của Christensen trước việc Sherry có quan hệ với người đàn ông khác khi hắn không có mặt. Sự ghen tuông trở thành giận dữ sau khi Christensen đọc một tin nhắn trên điện thoại của Sherry. Người đàn ông này, mà Christensen coi là lão già dại gái, đã giúp Sherry về mặt tài chính. Ông giúp cô chuyển tới căn hộ mới, mua nhiều món quan đắt tiền như TV màn hình phẳng và laptop để tặng. Sự ghen tuông của Christensen dần lên đến đỉnh điểm khi biết thêm chi tiết về mối quan hệ của Sherry.

an mang vi cuong yeu ky cuoi man ro

Eric Christensen. Ảnh: TL

Tình hình trở nên rất căng thẳng vào sáng 2.1.2010. Sherry gửi tin nhắn cho người tình, phàn nàn về cảm giác đau bụng. Ông này đã nhắn lời khuyên, đồng thời gửi một tin nhắn mà ở trong ông đùa: “Thấy hai gã đàn ông làm gì với em chưa? Quá nhiều áp lực”. Christensen đọc được tin nhắn này và phát điên do cho rằng Sherry và người đàn ông này đang cười cợt về mối quan hệ giữa cô với hai người đàn ông. Chính điều này đã dẫn đến cái chết của Sherry, bởi trong tâm trí của Christensen, cô đã phá vỡ lời thề máu của mình khi chấm dứt quan hệ với hắn vì người đàn ông khác.

Phiên tòa xét xử Christensen, diễn ra vào cuối tháng 5.2010, đã bổ sung thêm chi tiết về vụ giết người man rợ nhằm vào Sherry Harlan. Phía công tố cũng khẳng định Christensen đã lên kế hoạch giết người từ trước. Trong khi đó, phía luật sư biện hộ tập trung vào việc Christensen đã giết Sherry trong cơn giận dữ và không hề có ý định giết người. Thay vì là một hành động tính toán cụ thể, hành vi của Christensen sau vụ giết người không phải được lên kế hoạch, mà đó chỉ là “cách thực dụng để một người đàn ông tuyệt vọng che giấu tội ác ghê tởm mà thôi”.

Ngày 4.6.2010, bồi thẩm đoàn đã nhất trí với lời buộc tội của phía công tố và nhanh chóng kết tội Christensen tội danh giết người cấp độ 1 sau 3 giờ thảo luận. Christensen đã phá ra cười sau khi nghe xong tòa tuyên bố tội danh của mình. Đến ngày 18.6, Christensen bị thẩm phán kết án 37 năm tù giam, với lời khẳng định hắn đã phạm phải “một tội ác man rợ”.

an mang vi cuong yeu ky cuoi man ro Án mạng vì “cuồng yêu” - Kỳ 2: Gã bạn trai cũ

Trong những trường hợp mà có người đột nhiên mất tích một cách đầy nghi vấn thì chồng, người tình hoặc bạn trai cũ luôn ...

an mang vi cuong yeu ky cuoi man ro Án mạng vì “cuồng yêu” (Kỳ 1): Manh mối vụ án

Một điều vốn không phải là bí mật: khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương của nước Mỹ là nơi có rất nhiều kẻ sát ...

/ http://danviet.vn