Án mạng đau lòng từ việc phải lòng vợ của bạn thân

Người đàn bà Mỹ sai tình nhân giết chồng mình song khi kế hoạch được thực hiện cô ta lại yêu người khác.

Tammy Holman và chồng Larry Holman gặp nhau lần đầu tiên khi cô mới 16 tuổi ở thành phố Festus, bang Missouri (Mỹ). Dù chênh lệch 12 tuổi, hai người nhanh chóng trở nên thân thiết. Tốt nghiệp phổ thông năm 1986, Tammy Holman kết hôn với Larry Holman, có hai con chung.

an mang dau long tu viec phai long vo cua ban than

Hai vợ chồng nhà Holman khi mới cưới. Ảnh: Oxygen.

Nhiều năm sau, công việc của Larry Holman ở nhà máy hóa chất ngày càng bận rộn. Ông lại có thú đi săn vào lúc rảnh rỗi nên không có thời gian chăm sóc gia đình. Thời gian này, Charlie Miller, bạn thân của Larry Holman, thường xuyên qua nhà giúp đỡ.

Charlie Miller từng chủ động bày tỏ tình cảm với Tammy Holman nhưng bị từ chối. Nghe kể lại, Larry Holman quyết định cùng vợ cứu vãn cuộc hôn nhân.

Oxygen đưa tin, ngày 21.11.2000, Tammy Holman gọi điện tới chỗ làm của Larry Holman cho biết ông đi săn ở khu vực đằng sau nhà máy nhưng đã lâu vẫn chưa về. Sau một tiếng rưỡi tìm kiếm, nhân viên bảo vệ tìm thấy xe của Larry Holman đỗ tại cánh rừng bên đường. Ông chết gục trên ghế lái.

Cảnh sát thoạt tiên cho rằng đây là vụ tự sát nhưng nhanh chóng bác bỏ nhận định này khi thấy xe vẫn đang nổ máy, chân Larry Holman đặt trên phanh. Hai chân người chết kẹp lon soda, trên miệng ngậm ống hút. Cửa kính sau nát vụn, mảnh vỡ rơi hướng vào trong, chứng tỏ viên đạn đi từ ngoài vào, xuyên qua ghế và găm vào đầu.

Vết thương chí mạng được gây ra bởi viên đạn súng trường cỡ 6 mm. Đây là loại đạn tốc độ cao, rất phổ biến trong cánh thợ săn hươu. Cảnh sát cho rằng nạn nhân chết do đạn lạc của thợ săn vì tháng 11 vốn là mùa cao điểm săn bắn. Hơn nữa, trong quá khứ từng có người xâm nhập trái phép khu vực xung quanh hiện trường để săn hươu. Gần hiện trường, cảnh sát còn tìm thấy một trường bắn tự phát.

Tuy nhiên, người thân trong gia đình lại nghi ngờ đây là vụ giết người được dàn xếp giống như tai nạn vì chỉ trong vòng một tuần sau tang lễ, Tammy Holman đã qua lại với người đàn ông khác. Người đàn ông này không phải Charlie Miller mà là Tim Smith, từng hẹn hò với Tammy Holman thời cấp 3.

Liên lạc với cảnh sát, anh trai nạn nhân cho biết trong chuyến đi săn cách đó không lâu, Larry Holman suýt trúng đạn lạc. Cho rằng viên đạn là "tác phẩm" của một thợ săn non tay, người anh khi đó không quá bận tâm. Nhưng trước sự thay đổi nhanh chóng của em dâu, anh nhận thấy hai lần "tai nạn" liên tiếp rất đáng ngờ.

Không loại trừ khả năng án mạng, cảnh sát mời Tim Smith tới làm việc. Tuy vậy trong quá trình xét hỏi, điều tra viên không tìm được điều gì khả nghi nên buộc phải thả.

Vụ án có bước đột phá khi em gái của Tammy Holman gọi cho Charlie Miller hỏi về cái chết của anh rể. Charlie Miller không nhận tội nhưng ngay trước khi dập máy, ông ta lỡ cất tiếng than: "Cô ta đã khiến tôi làm gì thế này".

Dựa trên tình tiết này, điều tra viên nhận định động cơ vụ án có thể do Charlie Miller quá yêu Tammy Holman. Sau khi bị triệu tập, Charlie Miller nhanh chóng nhận tội trước sự ngỡ ngàng của điều tra viên.

Theo lời khai, tình cảm giữa hai người không một chiều. Tammy Holman từng hứa để ông ta thay vị trí người đàn ông trong gia đình nếu trừ khử chồng mình. Cô ta nói không muốn đệ đơn ly hôn vì sợ mất quyền nuôi con.

Charlie Milller khai từng cố ám sát Larry Holman trong chuyến đi săn tới Mexico, Missouri, đúng như tình tiết người anh trai cung cấp. Vào hôm đó, chính Tammy Holman đã cung cấp lộ trình của chồng cho người tình. Khi biết chồng không chết, Tammy Holman nổi giận với Charlie Miller, cắt liên lạc trong một thời gian. Và Charlie Milller đã phải cố thực hiện thành công yêu cầu của người phụ nữ.

Nhưng khi Larry Holmant qua đời, Tammy Holman lập tức đoạn tuyệt liên lạc với Charlie Miller, đổi số điện thoại và cho bạn trai từ cấp 3 tới sống chung. Charlie Milller thấy bị phản bội và hối hận về hành động của mình.

Cùng ngày Charlie Miller nhận tội, cảnh sát bắt Tammy Holman. Người vợ phủ nhận mọi chuyện, nhưng lịch sử cuộc gọi cho thấy cô ta thường xuyên liên lạc với Charlie Miller. Thời gian cuộc gọi trùng khớp với các mốc quan trọng trong vụ án.

Tại phiên tòa xét xử diễn ra vào tháng 1.2003,công tố viên chủ yếu dựa vào lời khai của Charlie Miller để kết tội Tammy Holman, trong khi luật sư bào chữa cố gắng thuyết phục bồi thẩm đoàn rằng hung thủ hành động một mình.

Ngày 31.1.2003, Tammy Holman thỏa thuận nhận tội, chịu án 7 năm tù vì âm mưu giết người. Dù vậy, cô luôn khẳng định vô tội. Charlie Miller cũng thỏa thuận nhận tội và bị tuyên án 25 năm tù vì hành vi giết người cấp độ I.

an mang dau long tu viec phai long vo cua ban than Nữ MC ở miền Tây bị giết sau tiệc cưới

Thi thể nữ nạn nhân 32 tuổi được phát hiện ở mương nước tại huyện Châu Thành (An Giang).

an mang dau long tu viec phai long vo cua ban than Gã nghiện đâm chết \'tình địch\' khi đang chờ ly hôn vợ

Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an huyện Hóc Môn điều tra vụ án mạng xảy ra tại ấp Xuân Thới Đông 1 ...

an mang dau long tu viec phai long vo cua ban than Án mạng từ chuyện nghi bạn nhậu giấu chiếc hộp quẹt

Tìm hộp quẹt đốt thuốc lá nhưng không gặp nên Tuấn nghi Khương giấu. Tuấn sau đó cùng một người bạn đánh Khương thì bị ...

/ Dân Việt