Ai đã giúp Văn Lâm khiến các chân sút Nhật Bản nản lòng?

Rất bất ngờ là nhân vật trực tiếp giúp Đặng Văn Lâm thi đấu xuất sắc trong trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản lại là Denis Ivankov – HLV thủ môn của... ĐT Uzbekistan.

Trong trận tứ kết Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản, thủ thành Đặng Văn Lâm đã chơi tuyệt hay với những pha cản phá xuất thần, khiến các chân sút đẳng cấp bên kia chiến tuyến phải nản lòng. Anh chỉ bị đánh bại bởi 1 tình huống penalty. Rất xứng đáng khi sau trận đấu, Đặng Văn Lâm được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận.

ai da giup van lam khien cac chan sut nhat ban nan long

Thủ thành Đặng Văn Lâm.

Vậy bí quyết nào đã giúp Đặng Văn Lâm chơi xuất sắc trước Nhật Bản? Trả lời trang championat.asia của Uzbekistan mới đây, thủ thành 26 tuổi này đã tiết lộ một nhân vật đã giúp anh có những kinh nghiệm để đối đầu với các chân sút “Samurai xanh” và thật bất ngờ, đó là HLV thủ môn của... ĐT Uzbekistan.

“Ông ấy là một HLV tuyệt vời. Tôi hy vọng sẽ có lúc được học hỏi thêm ở ông ấy. Sau trận Nhật Bản - Uzbekistan (Nhật Bản thắng 2-1) ở vòng bảng, ông ấy đã chỉ cho tôi nhiều điều bổ ích nếu gặp Nhật Bản. Những điều căn dặn đó đã giúp ích cho tôi, và tôi muốn chuyển lời cảm ơn đến ông ấy. Xin chúc ông gặt hái thành công trong công việc tiếp theo”, Đặng Văn Lâm tiết lộ.

Denis Ivankov sinh năm 1972, từng nhiều năm khoác áo ĐT Uzbekistan trước khi chuyển sang công tác huấn luyện. Bố của ông là Aleksandr Ivankov, hậu vệ xuất sắc của CLB Pakhtakor thập niên 70. Đặng Văn Lâm có quen biết với Denis Ivankov và hai người thường xuyên có những trao đổi về chuyên môn với nhau.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn trên trang championat.asia, Đặng Văn Lâm cho biết, trận gặp Iran và Nhật Bản là 2 trận khó khăn nhất với anh. Thủ môn có bố là người Việt Nam, mẹ là người Nga này cũng thừa nhận, mình đã ký hợp đồng với CLB Muangthong United nhưng nếu có lời đề nghị từ các CLB Nga hay Ukraina thì anh vẫn quan tâm “bởi ai mà không thích được thi đấu gần nhà. Bố mẹ tôi đang sống ở Moskva và điều này quan trọng không chỉ đối với tôi”.

ai da giup van lam khien cac chan sut nhat ban nan long

Đặng Văn Lâm ra mắt Muangthong United vào sáng mùng 2 Tết

Thủ thành Đặng Văn Lâm và CLB Muangthong United đã chốt được kế hoạch di chuyển và ra mắt của cầu thủ này tại Bangkok ...

ai da giup van lam khien cac chan sut nhat ban nan long

Đặng Văn Lâm về Hải Phòng, chia tay xúc động với đội bóng cũ

Thủ thành Đặng Văn Lâm đã về lại sân Lạch Tray chiều 27/1, gửi lời chia tay và đồng thời tri ân xúc động tới ...

ai da giup van lam khien cac chan sut nhat ban nan long

Văn Lâm lọt Top 5 thủ môn có nhiều pha cản phá nhất Asian Cup

Thủ môn Đặng Văn Lâm là 1 trong 5 thủ môn có nhiều pha cản phá nhất ở Asian Cup 2019 đến thời điểm này.