Qua 25 năm xây dựng và phát triển, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng mạng lưới và đạt được nhiều kết quả ấn tượng.
Trong bối cảnh sự cạnh tranh trên phân khúc bán lẻ của thị trường tài chính ngân hàng đang ngày càng khốc liệt, ABBANK vẫn luôn được đánh giá là một ngân hàng có hoạt động bền vững, tăng trưởng đều đặn qua các năm. Một trong những lý do cho sự thành công của ABBANK đến từ định hướng lấy sự hài lòng của khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động kinh doanh.
Tại ABBANK, nhiệm vụ cải tiến công nghệ ngân hàng bán lẻ, đầu tư phát triển hệ thống sản phẩm dịch vụ một cách phong phú, linh hoạt, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu.
Giao dịch tại ABBANK |
Phát triển sản phẩm dịch vụ hướng tới sự tiện ích cho khách hàng
Với xu hướng mới trong giao dịch ngân hàng số (Digital bank), ABBANK đã phát triển thêm nhiều dịch vụ gia tăng, đặc biệt tập trung đầu tư vào các sản phẩm công nghệ cao như dịch vụ ngân hàng điện tử, thu thuế điện tử, thu thuế xuất nhập khẩu, các dịch vụ thu tiền điện nước, điện thoại, bảo hiểm, các sản phẩm thẻ quốc tế doanh nghiệp…
ABBANK là ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện bằng thẻ Visa trên hệ thống ATM/POS của ABBANK. ABBANK cũng là một trong 6 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam cập nhật ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại Samsung Pay…
Ngoài ra, với chiến lược dài hạn tập trung vào mảng bán lẻ bao gồm khách hàng cá nhân và SMEs, trong năm 2017, ABBANK chính thức ra mắt Dịch vụ Ngân hàng chuyên biệt cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs Banking) và phát triển một danh mục 7 sản phẩm về cho vay thế chấp và cho vay tín chấp. Theo đó, nhiều giải pháp hỗ trợ được cung cấp như dịch vụ tư vấn tài chính, tìm kiếm khách hàng và thị trường đầu ra, tài trợ vốn, xây dựng và phát triển nền tảng quản trị doanh nghiệp… Theo các chuyên gia kinh tế, các giải pháp tài chính toàn diện từ ngành ngân hàng vừa làm gia tăng dịch vụ cho các ngân hàng, vừa góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam phát triển.
Với sứ mệnh cung cấp các giải pháp tài chính thân thiện, hiệu quả và phù hợp với nhu cầu khách hàng, ABBANK đã không ngừng mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh chất lượng dịch vụ. Hiện ABBANK đã đạt 165 điểm giao dịch tại 34 tỉnh/thành phố.
Tổng số khách hàng của ABBANK đến nay đã tăng trưởng đạt gần 1 triệu khách hàng, sử dụng đa dạng các dịch vụ của ngân hàng. Phát triển mạng lưới rộng khắp từ thành thị tới nông thôn, ABBANK đã và đang minh chứng cho cam kết về sự thấu hiểu khách hàng bằng những giải pháp sản phẩm tiện ích và dịch vụ tận tâm.
Nỗ lực được ghi nhận
Nỗ lực không ngừng trong việc cung cấp những dịch vụ đa dạng, linh hoạt và hiệu quả cao hướng đến lợi ích của khách hàng, ABBANK đã được thị trường ghi nhận thông qua nhiều kết quả kinh doanh ấn tượng cùng hàng loạt giải thưởng uy tín trong và ngoài nước.
Kết thúc năm 2017, Tổng tài sản đạt 84.724 tỷ đồng, tăng 14% so với năm 2016, đạt 105% kế hoạch năm 2017; Vốn điều lệ tính đến 31/12/2017 đạt hơn 5.319 tỷ đồng; Huy động đạt 76.956 tỷ đồng, tăng trưởng 17,79% so với năm 2016; Dư nợ đạt 57.174 tỷ đồng, tăng trưởng 15,37% so với năm 2016; Lợi nhuận trước trích lập dự phòng đạt 1.116 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2016, vượt 9% kế hoạch 2017; Lợi nhuận trước thuế 2017 đạt hơn 604 tỷ đồng; Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát chặt chẽ ở mức 2,03%...
Không chỉ đạt được những con số ấn tượng về kinh doanh, ABBANK còn giành được rất nhiều giải thưởng ấn tượng trên thị trường tài chính ngân hàng quốc tế và trong nước. Đơn cử như giải thưởng Ngân hàng phát triển Bán lẻ tốt nhất Việt Nam hai năm liên tiếp (năm 2016 và năm 2017) do Tạp chí Tài chính và Ngân hàng toàn cầu (Global Banking & Finance Review) bình chọn, được Moody’s – một trong 3 tổ chức xếp hạng tín nhiệm hàng đầu thế giới xếp hạng tín nhiệm cao cho ABBANK, Top 10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam – Vietnam Leading Brands 2017 do Hội đồng Liên hiệp Khoa học Phát triển Doanh nghiệp Việt Nam trao tặng, Đối tác Thanh toán xuất sắc khu vực Đông Nam Á do MayBank trao tặng, Top 10 thương hiệu vàng Châu Á – Thái Bình Dương…
Năm 2018, ABBANK sẽ tập trung hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm như: Duy trì định mức tín nhiệm cao trên thị trường; Kiểm soát nợ xấu, tập trung công tác xử lý nợ theo chiều sâu, tăng cường giám sát chặt chẽ và lành mạnh hóa chất lượng danh mục tín dụng nhằm ngăn chặn nợ xấu phát sinh mới; Tăng cường nhận diện thương hiệu ABBANK trên thị trường; Đầu tư phát triển công nghệ để tạo nền tảng phát triển các sản phẩm cạnh tranh phân khúc Khách hàng cá nhân và Khách hàng Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nâng cao năng lực kiểm soát rủi ro về công nghệ.
ABBANK đặt mục tiêu lợi nhuận 900 tỷ đồng Theo kế hoạch, ngày 25/04, ABBANK sẽ tổ chức Đại hội cổ đông năm 2018 tại TP.HCM. Trong khuôn khổ của Đại hội, ABBANK sẽ bầu nhân sự Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ 2018 – 2022. Ngân hàng cũng sẽ công bố kế hoạch chi cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 7,4%, trong đó 3,7% chi trả cổ tức bằng tiền mặt; 3,7% còn lại chi trả cổ tức bằng cổ phiếu. Năm 2018, ABBANK đặt mục tiêu tổng tài sản trên 106 nghìn tỷ đồng (tăng 25% so với kết quả thực hiện năm 2017); Dư nợ đạt 55.263 tỷ đồng (tăng 14,59 % so với kết quả thực hiện năm 2017); Huy động dự kiến đạt 82.837 tỷ đồng (tăng 32% so với kết quả thực hiện năm 2017); Lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 900 tỷ đồng (tăng 49% so với kết quả thực hiện năm 2017)... |
Quý I năm 2018 ABBANK đạt lợi nhuận trước thuế 365 tỷ đồng
Trong qúy 1 năm 2018, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt gần 365 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Các chỉ tiêu kinh doanh ... |
ABBANK cùng “Cặp lá yêu thương” chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng
Ngày 10/4/2018 tại Văn phòng Hội sở Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tại Hà Nội, lễ ký kết giữa ABBANK và kênh VTV24 (Đài ... |
ABBANK nhận gói tài trợ 40 triệu USD từ DEG & NORFUND
Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã ký kết hợp đồng vay vốn trị giá 40 triệu USD với các đối tác DEG ... |