6 thi thể vụ xả súng New Zealand được bàn giao cho người thân

Thủ tướng New Zealand thông báo việc trao trả thi thể sẽ hoàn tất đầu tuần này, song cảnh sát mới xác định được 12 trong số 50 nạn nhân.

6 thi the vu xa sung new zealand duoc ban giao cho nguoi than
Người thân các nạn nhân an ủi nhau trong lúc chờ đợi thông tin tại một trung tâm cộng đồng ở thành phố Christchurch hôm 17/3. Ảnh: Reuters.

Cảnh sát New Zealand hôm nay thông báo 6 thi thể đầu tiên trong vụ xả súng hai nhà thờ Hồi giáo tại thành phố Christchurch đã được trao trả cho gia đình, theo AFP.

"Chúng tôi hiểu rõ sự thất vọng của các gia đình do việc nhận dạng nạn nhân trong vụ tấn công hôm thứ 6 cần có thời gian. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để thực hiện công việc này càng nhanh càng tốt và đưa nạn nhân trở về với những người thân yêu", thông báo cho hay.

Cảnh sát cũng lưu ý việc khám nghiệm tử thi đối với 50 nạn nhân đã được hoàn tất, song chỉ 12 nạn nhân được nhận dạng đầy đủ và 6 trong số đó đã được trao trả cho gia đình.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 17/3 cam kết việc trao trả thi thể nạn nhân sẽ hoàn tất vào ngày 20/3. Tuy nhiên, sự chậm trễ trong công tác giám định và trao trả khiến gia đình các nạn nhân phẫn nộ vì họ muốn chôn cất người thân trong vòng 24 giờ theo phong tục của đạo Hồi.

Mohamed Safi, 23 tuổi, người có cha qua đời tại nhà thờ Hồi giáo Al Noor, trước đó đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng vì không được các quan chức thông báo thời gian trao trả thi thể. "Họ không cung cấp thông tin gì, chỉ nói rằng đang làm thủ tục và sẽ thực hiện theo đúng quy trình", Safi, một người tị nạn Afghanistan, nói bên ngoài trung tâm hỗ trợ các gia đình ở Christchurch.

"Nhưng quá trình gì? Tại sao tôi không biết những gì họ đang làm để xác định thi thể ... Tại sao tôi không được thông báo ngay lập tức khi có người thân gặp nạn", Safi nói thêm.

Kẻ tôn sùng thuyết người da trắng thượng đẳng Brenton Tarrant, 28 tuổi, gốc Australia, hôm 15/3 dùng súng tấn công hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch khiến 50 người thiệt mạng. Tarrant tuyên bố tiến hành vụ xả súng để "trả thù cho hàng nghìn người chết" trong các vụ tấn công của các phần tử Hồi giáo cực đoan.

Tarrant hôm 16/3 bị truy tố trước tòa án ở Christchurch với tội giết người và có thể đối mặt thêm nhiều cáo buộc khác. Y không được phép tại ngoại và sẽ bị giam chờ phiên tòa tiếp theo vào ngày 5/4.

6 thi the vu xa sung new zealand duoc ban giao cho nguoi than Người dân New Zealand ủng hộ chính phủ thắt chặt luật sở hữu súng đạn

Carol Pomana đã tranh thủ mua khẩu súng mà cô thích trước khi luật sở hữu vũ khí bị sửa đổi, dù cho rằng điều ...

6 thi the vu xa sung new zealand duoc ban giao cho nguoi than Thủ tướng New Zealand tuyên bố không bao giờ gọi tên kẻ xả súng

Thủ tướng Jacinda Ardern nói bà sẽ không để kẻ bị cáo buộc tấn công khủng bố ở thành phố Christchurch trở nên nổi tiếng ...

/ VnExpress