5.000 thí sinh chạy đua giành 2.500 suất vào đại học

Thí sinh làm bài đánh giá năng lực để lấy kết quả xét tuyển vào các đại học thành viên của Đại học Quốc gia TP HCM.

Sáng 7/7, Đại học Quốc gia TP HCM đồng loạt tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực với hơn 4.800 người tham dự.

Tại TP HCM, khoảng 4.000 thí sinh có mặt tại hai điểm thi là Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Bách khoa. Số còn lại phân bố đều ở TP Cần Thơ và tỉnh Bình Định.

Đây là lần đầu Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực để có thêm hình thức tuyển sinh, tăng cơ hội cho thí sinh trúng tuyển vào các trường thành viên.

5000 thi sinh chay dua gianh 2500 suat vao dai hoc

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực tại Đại học Khoa học Tự nhiên (TP HCM). Ảnh: Mạnh Tùng.

Tại điểm thi Đại học Khoa học Tự nhiên (quận 5), thí sinh ở thành phố và các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bến Tre... đã có mặt từ sớm. Nhiều người tỏ ra căng thẳng bởi thông tin về kỳ thi khá ít, ngoài đề mẫu được Đại học Quốc gia TP HCM công bố trước đó.

"Em thấy đề mẫu bao quát kiến thức các lĩnh vực, nên để nói ôn bài tập trung cho môn nào là rất khó. Em cố gắng vận dụng hết kiến thức để làm bài thôi", Trần Ngọc Trung (thí sinh Bến Tre) cho biết. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Trung đã mất hai tuần lên mạng tìm hiểu, nắm bắt thời sự chuẩn bị đối phó với các câu hỏi xã hội.

Trong khi đó không ít thí sinh tỏ ra thoải mái, bởi họ đã chọn hình thức xét tuyển vào đại học bằng điểm thi THPT quốc gia trước đó. "Em đăng ký vào Đại học Bách khoa, vừa rồi thi quốc gia khá tốt nên hôm nay đi thi để thử sức mình", Nguyễn Xuân Trang (thí sinh TP HCM) chia sẻ.

Theo đề án tuyển sinh đã công bố, khoảng 2.500 chỉ tiêu được các đại học thành viên xét tuyển từ kỳ thi này. Trong đó, Đại học Khoa học Tự nhiên dành tối đa 20% chỉ tiêu xét tuyển cho từng ngành hoặc nhóm ngành; Công nghệ thông tin 15%; Khoa học xã hội và Nhân văn 12%; Bách khoa và Kinh tế - Luật, Đại học Quốc tế mỗi trường 10%.

Riêng khoa Y - Đại học Quốc gia TP HCM không xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này.

5000 thi sinh chay dua gianh 2500 suat vao dai hoc

Thí sinh sẽ làm 120 câu hỏi trắc nghiệm với 150 phút. Ảnh: Mạnh Tùng.

Thí sinh sẽ làm bài gồm 120 câu hỏi được xây dựng theo định hướng đánh giá năng lực cần thiết để học đại học, không chú trọng đánh giá kiến thức, trong 150 phút. Kết quả được xác định theo phương pháp trắc nghiệm thang điểm 1.200.

Khác với cách tiếp cận của kỳ thi THPT quốc gia, bài thi này đánh giá học sinh qua khả năng sử dụng ngôn ngữ, tư duy logic, xử lý số liệu, giải quyết vấn đề.

Các trường thành viên Đại học Quốc gia TP HCM sẽ xét tuyển thí sinh từ kết quả kỳ thi này từ ngày 15 đến 17/7 và công bố kết quả trúng tuyển sau đó.

5000 thi sinh chay dua gianh 2500 suat vao dai hoc Đại học dành cho nữ ở Nhật chấp nhận sinh viên chuyển giới

Từ năm 2020, Đại học Ochanomizu sẽ bắt đầu nhận những sinh viên chuyển giới từ nam thành nữ.

Nữ sinh tốt nghiệp đại học sớm một năm với bằng xuất sắc

Hoàn thành chương trình ở Đại học Ngoại ngữ chỉ trong ba năm, Hồng Vân tốt nghiệp cùng anh chị khóa trước với số điểm ...

5000 thi sinh chay dua gianh 2500 suat vao dai hoc 3 trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn năm 2018

Dưới đây là 3 trường đại học đầu tiên công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào trường năm 2018.

/ https://vnexpress.net