5 điều rút ra từ trận thắng nhọc nhằn của U23 Việt Nam trước Indonesia

U23 Việt Nam đã có chiến thắng vất vả trước U23 Indonesia ở lượt trận thứ 2 Vòng loại bảng K – U23 Châu Á 2020.

5 dieu rut ra tu tran thang nhoc nhan cua u23 viet nam truoc indonesia
U23 Việt Nam đã có chiến thắng nhọc nhằn. Ảnh: H.A

1. Các cầu thủ U23 Việt Nam chơi cá nhân

Sau trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã nói rằng ông không hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ. Ông Park chỉ ra 2 lý do chính, đó là việc các cầu thủ chơi cá nhân, thiếu tính đồng đội. Bên cạnh đó, trong một trận đấu khó khăn, nhiều cầu thủ đã không chơi đúng vị trí. Đó là điều khiến ông Park sẽ phải làm việc lại với các học trò.

Thêm một lần nữa, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh rằng U23 Việt Nam không có quãng thời gian chuẩn bị tốt trước giải nên đã gặp phải nhiều vấn đề khó khăn. Ông nhấn mạnh: “Lứa U23 năm ngoái, chúng ta có nhiều thời gian tập trung, năm nay chỉ có hơn 2 tuần, thời gian tập luyện đầy đủ chỉ có hơn 1 tuần. Để đánh giá, sàng lọc và cầu thủ hiểu chiến thuật thì thời gian như thế là thiếu”.

5 dieu rut ra tu tran thang nhoc nhan cua u23 viet nam truoc indonesia
Các cầu thủ U23 VN chưa có sự gắn kết. Ảnh: H.A

2. Triệu Việt Hưng có bàn thắng thứ 2

Bàn thắng của Triệu Việt Hưng ở phút thứ 90+4 đã giúp cho U23 Việt Nam có chiến thắng kịch tính trước U23 Indonesia. Đó là bàn thắng thứ 2 của Triệu Việt Hưng ở giải đấu này. Điều đặc biệt là trong cả hai bàn thắng của Triệu Việt Hưng đều có dấu giày của Quang Hải.

Ở trận đấu với Brunei, Việt Hưng đã có pha dứt điểm trong vòng cấm sau khi nhận ha mồi bóng từ Quang Hải. Còn bàn thắng trong trận đấu với Indonesia, Việt Hưng đã đánh đầu từ pha phạt góc của Quang Hải. Đây cũng là cầu thủ thuận chân trái.

Việt Hưng trưởng thành từ đội năng khiếu HAGL này đang là nhân tố chủ lực nơi tuyến giữa của đội bóng phố núi 2 mùa giải gần đây.

5 dieu rut ra tu tran thang nhoc nhan cua u23 viet nam truoc indonesia
Triệu Việt Hưng đã có bàn thắng quan trọng. Ảnh: Sơn Tùng

3. U23 Việt Nam thiếu cầu thủ xuất sắc ở vị trí trọng yếu

Phút 39 của trận đấu, HLV Park Hang-seo đã rút Thái Quý để thay bằng Thanh Bình. Ông nhận thấy vấn đề ở tuyến giữa của U23 Việt Nam và đã kéo Quang Hải từ tiền đạo cánh về đá giữa thay Thái Quý, còn Thanh Bình được đẩy lên hàng công.

Việc tuyến giữa của U23 Việt Nam không có những độ lì lợm và kinh nghiệm đã khiến U23 Việt Nam không có sự chắc chắn trong phòng ngự và sáng tạo trong tấn công. Đến phút 55, khi Đình Trọng được tung vào sân, Văn Hậu cũng được kéo trở lại cánh trái quen thuộc để hỗ trợ tấn công.

Như HLV Park Hang-seo chia sẻ thì điều khiến ông lo lắng nhất là nhiều cầu thủ trẻ không thường xuyên được thi đấu ở các sân chơi quốc nội như V.League hay hạng Nhất khiến họ không thể tích luỹ kinh nghiệm.

5 dieu rut ra tu tran thang nhoc nhan cua u23 viet nam truoc indonesia
Quang Hải nhận chỉ thị của ông Park qua mảnh giấy. Ảnh: Sơn Tùng

4. Quang Hải vẫn là người cầm nhịp

Trong trận đấu với Brunei, Quang Hải chỉ mất 45 phút để khẳng định giá trị. Anh góp mặt trong cả 3 bàn thắng của U23 Việt Nam trong hiệp 2. Chính vì vậy mà HLV Park Hang-seo đã dùng Quang Hải để “giải mã” Indonesia. Dù không ghi bàn nhưng Quang Hải đã mang đến một nguồn cảm hứng mới cho lối chơi của U23 Việt Nam.

Chúng ta không còn thường xuyên sử dụng những đường tạt bổng vào trong như trận trước. Thay vào đó là những pha phối hợp bóng sệt vào trung lộ. Quang Hải chính là cầu thủ đã làm vai trò điều tiết lối chơi của U23 Việt Nam.

5 dieu rut ra tu tran thang nhoc nhan cua u23 viet nam truoc indonesia
Quang Hải vẫn là điểm sáng của U23 VN. Ảnh: H.A

5. Thái Lan là thử thách lớn

U23 Việt Nam sẽ đối đầu với U23 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng để quyết định tấm vé đi tiếp. Thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải giành chiến thắng để giành quyền tự quyết. Sau hai trận đấu đã qua, rõ ràng chúng ta có quyền lo lắng khi phải đối đầu với Thái Lan. Chính HLV Park Hang-seo nhận xét muốn một ĐTQG mạnh thì nền tảng phải là giải quốc nội chất lượng, Thái Lan có được điều này. Đó sẽ là một thử thách lớn cho chúng ta.

5 dieu rut ra tu tran thang nhoc nhan cua u23 viet nam truoc indonesia Chuyên gia: "U23 Việt Nam đá tốt, có thể khai phá nhiều nhân tố mới"

Chiến thắng vất vả trước U23 Indonesia sẽ giúp U23 Việt Nam trưởng thành hơn nữa dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Park Hang ...

5 dieu rut ra tu tran thang nhoc nhan cua u23 viet nam truoc indonesia BLV Quang Huy: "U23 Việt Nam chưa vượt tầm Đông Nam Á"

Chiến thắng khó khăn trước U23 Indonesia cho thấy U23 Việt Nam vẫn chưa vượt tầm vóc Đông Nam Á, mà thầy trò HLV Park ...

5 dieu rut ra tu tran thang nhoc nhan cua u23 viet nam truoc indonesia Báo Hàn ái ngại cho U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo

U23 Việt Nam, vòng loại U23 châu Á 2020: Báo Hàn toát mồ hôi theo U23 Việt Nam và HLV Park Hang Seo khi chơi ...

/ Lao Động