40 triệu USD: Cái giá không rẻ đối với an ninh đám cưới Hoàng gia Anh

Chi phí an ninh cho đám cưới của Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry - bao gồm cả tay súng bắn tỉa trên tầng thượng, cảnh sát bí mật và hệ thống chống UAV, đã tiêu tốn khoảng 40,1 triệu USD.

40 trieu usd cai gia khong re doi voi an ninh dam cuoi hoang gia anh
Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry.

Đám cưới hoàng gia Anh không phải là sự kiện bình thường. Trên thực tế, đám cưới của Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry có giá khoảng 42,8 triệu USD.

Tuy nhiên, hầu hết chi phí này không chi vào những danh mục xa xỉ, vô ý nghĩa như những bông hoa đẹp, đồ trang trí sang trọng hay một chiếc bánh cưới thật lớn. Thay vào đó, số tiền này được trả để đảm bảo cho đám cưới diễn ra trọn vẹn và các khách mời VIP được an toàn.

Theo dịch vụ tổ chức đám cưới Bridebook, chi phí an ninh cho đám cưới hoàng gia Anh, bao gồm cả tay súng bắn tỉa trên tầng thượng, cảnh sát bí mật và hệ thống chống UAV, đã tiêu tốn khoảng 40,1 triệu USD.

Các chi phí khác, bao gồm thực phẩm, hoa và váy cưới chỉ ở mức khiêm tốn, khoảng 2,7 triệu USD.

Trong khi gia đình hoàng gia thông báo rằng họ trả tiền cho dịch vụ nhà thờ, nhạc công, hoa, tất cả những đồ trang trí và tiệc đón tiếp sang trọng - các chi phí liên quan đến an ninh sẽ đến từ ngân sách chính phủ chi cho hoàng gia.

Một số nguồn tin cho biết, chiếc váy cưới tuyệt đẹp của Công nương Meghan Markle có giá 550.000 USD. Chiếc váy cưới màu trắng tinh khiết được thực hiện bởi nhà thiết kế người Anh nổi tiếng Clare Keller của hãng thời trang Pháp Givenchy.

40 trieu usd cai gia khong re doi voi an ninh dam cuoi hoang gia anh
Chiếc áo cưới với khăn voan dài 5m của Công nương Markle trong hôn lễ tại nhà nguyện St George ở lâu đài.

Mặc dù đám cưới hoàng gia sẽ rất tốn kém cho chính phủ Anh, gia đình hoàng gia và gia đình Markle, nhưng giá trị mà sự kiện này tạo ra cũng không hề nhỏ.

Theo Brand Finance, một công ty tư vấn định giá kinh doanh, sự kiện xa hoa này dự kiến ​​sẽ thu về khoảng 1,43 tỷ USD cho nền kinh tế Anh thông qua du lịch, bán lẻ, thời trang và sản phẩm.

Hôm 19/5, Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry đã trao nhau nhẫn cưới cùng lời hẹn thề bên nhau trọn đời. Cả hai được tuyên bố là vợ chồng trong một lễ cưới ấm cúng tại lâu đài Windsor huyền ảo đầy những vị khách quý.

40 trieu usd cai gia khong re doi voi an ninh dam cuoi hoang gia anh

Ghế trống cạnh Hoàng tử William là dành cho Công nương Diana?

Nhiều người hâm mộ hoàng gia Anh xúc động nghĩ rằng ghế trống trong nhà thờ nơi cử hành hôn lễ mà Hoàng tử Harry ...

40 trieu usd cai gia khong re doi voi an ninh dam cuoi hoang gia anh

Hoàng tử Harry phá vỡ truyền thống bằng cách chọn đeo nhẫn cưới

Không theo truyền thống của Hoàng gia Anh, Hoàng tử Harry và Công nương Meghan cùng trao nhẫn cưới cho nhau trong lễ thành hôn ...

/ nguoiduatin.vn