35 chiến sỹ công an điểm cao bất thường tại Lạng Sơn: ‘Đơn vị nhắc đi ngủ vẫn trốn để học’

Cô giáo Đ.T.G  (giáo viên dạy Toán các chiến sỹ công an nghĩa vụ Lạng Sơn) cho biết, các chiến sỹ rất chăm chỉ khi học đêm, học ngày, nhiều lúc đơn vị nhắc nhở đi ngủ còn trốn để học.

Sau vụ gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang, dư luận tiếp tục đặt nghi vấn điểm thi bất thường của 35 thí sinh là chiến sỹ nghĩa vụ tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20, Lạng Sơn.

Trước điểm thi được cho là bất thường này, cô giáo Đ.T.G - giáo viên dạy Toán các chiến sỹ công an nghĩa vụ Lạng Sơn đã lên tiếng.

Cô G cho biết, từ tháng 3/2018, cô được Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động mời về giảng dạy 112 chiến sỹ tại đây. Qua quá trình, cô G nhận thấy các em đều rất chăm chỉ, tư duy tốt và tiếp thu kiến thức rất nhanh. Không chỉ vậy, các em còn rất chịu khó cả ở trên lớp và khi tan giờ học.

“Các em rất nhiều sách vở, có những quyển sách hay vở Văn, Sử dày cộp. Tôi thấy ngưỡng mộ khi các em học ngày học đêm, đèn học thường bật sáng; thậm chí nhiều lúc cán bộ trong đơn vị nhắc đi ngủ còn trốn để học”, cô giáo trẻ Đ.T.G nói.

35 chien sy cong an diem cao bat thuong tai lang son don vi nhac di ngu van tron de hoc

Cô G thấy đơn vị rất quan tâm đến các chiến sỹ khi ngoài mời giáo viên trường chuyên Chu Văn An về dạy. (Hình ảnh cô G tại buổi học).

Cô chia sẻ: “Ban đầu, tôi dạy các em ôn lại kiến thức cơ bản. Sau đó, tôi dạy các em cách bấm máy tính nhanh hơn để khi làm bài vừa đạt kết quả chuyên sâu tốt vừa có kỹ năng sử dụng máy tính nhanh”.

Cô giáo trẻ này cho biết: “Tôi chuyên dạy các chiến sỹ bấm máy tính casio để giải nhanh các bài toán cho kịp thời gian. Tôi thấy, trong đề Toán trước đây, 180 phút/ 9 câu nhưng giờ 90 phút/50 câu nên các em cũng phải kết hợp thêm bấm máy để đạt tốc độ nhanh nhất”.

“Nhiều lúc 1h hay 2h đêm các em vẫn nhắn tin hỏi bài, mày mò cách giải mới để tìm ra cách giải nhanh hơn. Nhiều lúc các em hỏi làm theo cách như vậy có đúng không, được không”, cô G cho hay.

Để các em bố trí thời gian hợp lý, cô Đ.T.G đã lập thời khóa biểu khoa học cho các chiến sỹ. Ngoài ra, vì trên 100 chiến sỹ tham gia học nên cô đã chia sẻ các lớp ra chứ không ôn tập trung.

Trước kỳ thi THPT Quốc gia 2018 diễn ra, 112 chiến sỹ nghĩa vụ tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20, Lạng Sơn đã trải qua 5 kỳ thi thử.

Cô giáo cho biết, đề thi thử được ra có nội dung bám sát đề thi minh họa của Bộ GD-ĐT. Sau mỗi kỳ thi thử, cô thấy rất vui khi các chiến sỹ đều đạt điểm cao, trên 8 điểm.

Khi được hỏi về đề thi THPT Quốc gia năm nay, cô G cho rằng, đề thi khó hơn năm ngoái. Vì vậy, điểm số của các chiến sỹ thấp hơn những lần thi thử trước đó. Cô khẳng định, nếu đề thi như đề năm ngoái, chắc chắn các em phải đạt điểm 9 hoặc hơn 9 điểm/môn.

Sau khi kết thúc kỳ thi, các chiến sỹ nhận xét đề thi năm nay khó, các em chấm điểm so sánh với điểm số hiện tại không chênh nhau là mấy. Đề thi khó chính là nguyên nhân chủ yếu khiến các em đạt điểm không cao như dự tính trước đó.

35 chien sy cong an diem cao bat thuong tai lang son don vi nhac di ngu van tron de hoc

Đại úy Đỗ Đình Viên trả lười VTC News vào sáng 20/7.

Trả lời PV VTC News vào sáng 20/7, đại úy Đỗ Đình Viên - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 2 (thuộc Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động - K20) xác nhận 35 thí sinh bị nghi ngờ về điểm số đều là chiến sĩ nghĩa vụ của đơn vị mình và cho biết, rất buồn và bức xúc trước những nghi ngờ đối với cấp dưới của mình.

Theo lãnh đạo Tiểu đoàn 2 cho biết, nghe điểm thi xong còn tiếc cho các thí sinh vì lẽ ra điểm còn phải cao hơn và sẽ xem xét việc kiện báo nào nói 35 chiến sĩ thuộc đơn vị có học lực trung bình.

"Các chiến sỹ cũng rất bức xúc trước nghi vấn kết quả thi bất thường. Nhiều chiến sỹ học ngày học đêm, học giờ hành chính, tối về lại học, học online nữa. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào công tác tổ chức kỳ thi và quá trình coi thi.

Để chuẩn bị cho kỳ thi, đơn vị đã mời giáo viên giỏi về dạy cho các chiến sĩ, quá trình ôn thi kéo dài suốt một năm. Trước khi thi thật đơn vị tổ chức thi thử 5 lần" - ông Viên nói.

35 chien sy cong an diem cao bat thuong tai lang son don vi nhac di ngu van tron de hoc Sẽ đề nghị Bộ GD&ĐT chấm thẩm định một số bài thi Ngữ văn tại Lạng Sơn

Sau hai ngày làm việc, đại diện Bộ GD&ĐT đã rà soát cơ học điểm thi Ngữ văn tại Lạng Sơn và sẽ đề nghị ...

35 chien sy cong an diem cao bat thuong tai lang son don vi nhac di ngu van tron de hoc Làm việc đến 1h20, Bộ GD&ĐT chưa kết luận về điểm thi tại Lạng Sơn

Rời khỏi Sở GD&ĐT Lạng Sơn lúc 1h20 ngày 20/7, sau hơn 15 tiếng làm việc, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết đang rà soát, ...

/ https://vtc.vn